vĐồng tin tức tài chính 365

Người dân TP.HCM có thể báo qua app điểm nguy cơ dịch sốt xuất huyết

2022-07-08 12:05
Người dân TP.HCM có thể báo qua app điểm nguy cơ dịch sốt xuất huyết - Ảnh 1.

Người dân có thể cài đặt ứng dụng "Y tế trực tuyến" để phản ánh nơi nguy cơ sốt xuất huyết - Ảnh: THU HIẾN chụp lại

Cụ thể, người dân có thể chụp ảnh, quay video clip, nhắn tin có địa chỉ cụ thể những nơi có nhiều muỗi, nhiều ổ lăng quăng phản ánh lên ứng dụng "Y tế trực tuyến".

Người dân có thể cài đặt ứng dụng "Y tế trực tuyến", vào mục phản ánh vi phạm, và bấm vào mục phản ánh về tình hình thuốc và dịch bệnh để phản ánh.

Khi nhận được những phản ánh này, Sở Y tế sẽ xác nhận và chuyển ngay thông tin phản ánh của người dân đến chính quyền địa phương để xử lý, ngay cả xử phạt hành chính theo quy định.

Sở Y tế cho biết thêm, theo công bố của Viện Pasteur TP.HCM, dịch bệnh sốt xuất huyết tại các tỉnh phía Nam và TP năm nay thuộc type huyết thanh Dengue-1 như năm 2021, nhưng bắt đầu có sự gia tăng dần type huyết thanh Dengue-2. 

Theo quy luật, khi có xuất hiện trở lại của một type huyết thanh đã vắng mặt một thời gian trước đó thì số ca mắc mới sẽ có khuynh hướng tăng cao, tương ứng sẽ có số ca nặng tăng, số tử vong tăng.

Nếu như hằng năm, TP ghi nhận hàng chục nghìn ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có khoảng 5 - 10 người tử vong. Riêng năm nay, tính đến hết ngày 5-7, tổng số ca mắc sốt xuất huyết của toàn TP là 23.516 ca, trong đó đã có 11 ca tử vong, tăng 9 ca so với trung bình giai đoạn 2016-2020.

Dự báo trong những tháng còn lại của năm 2022, những tháng cao điểm của mùa mưa, số ca mắc sốt xuất huyết của TP sẽ tiếp tục gia tăng, theo đó là số ca bệnh nặng và tử vong cũng sẽ tăng, nếu không quyết liệt thực hiện những biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết ngay từ bây giờ.

Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP hướng dẫn, hỗ trợ các trung tâm y tế quận huyện tổ chức phun hóa chất diệt muỗi ở những vùng nguy cơ xảy ra dịch sốt xuất huyết. Đồng thời, biên soạn và phổ biến các tài liệu hướng dẫn thực hiện những biện pháp diệt lăng quăng phù hợp cho từng loại vật chứa phổ biến...

Sở Y tế cũng đã phối hợp Sở Thông tin và truyền thông gửi tin nhắn vận động mọi người dân, những người đứng đầu cơ quan, trường học, đơn vị,… cùng hành động phòng chống dịch sốt xuất huyết với quyết tâm cao nhất.

Tìm ra cách ngăn muỗi Tìm ra cách ngăn muỗi 'đánh hơi' người bị sốt xuất huyết để lây bệnh

TTO - Các nhà khoa học phát hiện một số loại virus sẽ tạo ra mùi hương khác biệt trên cơ thể người bệnh sốt xuất huyết, khiến muỗi dễ dàng tìm đến họ, từ đó gia tăng nguy cơ lây truyền virus.

Xem thêm: mth.39201800180702202-teyuh-taux-tos-hcid-oc-yugn-meid-ppa-auq-oab-eht-oc-mch-pt-nad-iougn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags: qua app app

“Người dân TP.HCM có thể báo qua app điểm nguy cơ dịch sốt xuất huyết”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools