Việc bổ sung các tuyến xe buýt sẽ góp phần phát triển mật độ xe buýt tại thành phố và kết nối vùng - Ảnh: CHÂU TUẤN
Theo đó, 4 tuyến xe buýt nhỏ gồm: Ga tàu thủy Bình An - bến xe buýt Sài Gòn (19,5 km), ga tàu thủy Bình An - đường Liên Phường (18 km), khu dân cư ấp 5 Phong Phú - UBND quận 7 (16,5 km), khu dân cư T30 - Đại học Marketing (14 km).
Sở Giao thông vận tải TP.HCM đánh giá các tuyến xe buýt nhỏ này có thể hoạt động trên các tuyến đường đặc thù hẹp, kết nối đến các khu đô thị mới, khu công nghiệp, đầu mối giao thông. Đồng thời kết nối với các tuyến vận tải hành khách có khối lượng lớn và các phương thức vận tải khác.
Còn 4 tuyến xe buýt chất lượng cao gồm: Khu dân cư T30 - Trường Đại học Marketing (14km), tuyến An Lạc - Rạch Chiếc (21,3 km), An Lạc - Bến Thành (14,4 km), Chợ Lớn - Rạch Chiếc (15,7 km), Bến Thành - Rạch Chiếc (10,8 km).
Ngoài ra, 4 tuyến xe buýt liên tỉnh sẽ bổ sung đi các tỉnh Tiền Giang, Đồng Nai, Tây Ninh gồm: tbến xe An Sương - bến xe Biên Hòa (37,4 km), bến xe Tân Phú - bến xe Tây Ninh (91 km), bến xe buýt Tân Phú - bến xe Tiền Giang (85 km), bến xe Tân Phú - bến xe Biên Hòa (47 km).
Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, việc bổ sung các tuyến xe này không chỉ góp phần phát triển mật độ xe buýt tại thành phố mà còn tăng cường kết nối TP.HCM với các tỉnh lân cận, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội.
Nội dung trong đề án tăng cường vận tải hành khách công cộng, kết hợp kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân trên địa bàn TP.HCM, giai đoạn 2021 - 2030, có nêu rõ: "TP sẽ mở rộng mạng lưới xe buýt, đảm bảo kết nối đến các vùng đô thị, đầu mối giao thông, hoàn thiện các dự án có khối lượng vận tải lớn như metro, xe buýt nhanh".
TTO - Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, hiện tại biển chỉ dẫn, ghế chờ đón xe buýt tại Tân Sơn Nhất được bố trí đầy đủ. Sẽ có 2 tuyến xe buýt được vào ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất để đón trả khách thay vì chỉ vào ga quốc tế như trước kia.
Xem thêm: mth.62901907180702202-mch-pt-iat-iom-tyub-ex-neyut-21-meht/nv.ertiout