vĐồng tin tức tài chính 365

Việt Nam chắc vé bán kết AFF Cup

2022-07-11 06:52

Đội tuyển nữ Việt Nam đá hai trận vòng bảng thắng nhẹ Campuchia 3-0 và thắng Lào 5-0 để tạm thời xếp nhì bảng B, do kém hiệu số bàn thắng bại với Myanmar (+8 so với +10). Trận cuối cùng vòng bảng ngày 13-7 hai đội bóng lớn gặp nhau sẽ phân định ngôi nhất, nhì vào bán kết giải Đông Nam Á. Còn trận tiếp theo ngày 11-7, thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ chạm trán đội lót đường Đông Timor không khó bỏ túi 3 điểm nữa.

Vấn đề của nhà đương kim vô địch AFF Cup Việt Nam là toan tính đường dài cho những loạt trận knock out, vì chắc chắn sẽ vượt qua vòng bảng. HLV Mai Đức Chung đã và đang làm điều đó một cách hợp lý, khi mỗi trận đụng độ các đội bóng yếu hơn đã lần lượt thay thế con người lẫn cách chơi vừa giữ sức, vừa để đối thủ khó bắt bài.

Việt Nam chắc vé bán kết AFF Cup ảnh 1

Đội tuyển nữ Việt Nam tính xa hơn cho bán kết và chung kết. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Điều quan trọng hơn, tuyển nữ Việt Nam còn luân phiên sử dụng cầu thủ trẻ ở AFF Cup đang diễn ra tại Philippines như một kiểu đầu tư nguồn nhân lực cho tương lai. Ông Chung tiết lộ: “Tôi muốn tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ ra sân thi đấu để thể hiện bản thân và tích lũy kinh nghiệm trận mạc quốc tế cho mình. Qua thực chiến, các gương mặt trẻ cũng nhận thấy những điểm cần nỗ lực hơn nữa. Bên cạnh đó, tuyển nữ Việt Nam luôn đổi thay đội hình để nhiều cầu thủ nòng cốt nghỉ ngơi cho các trận đấu quyết định”.

Chắc chắn ở trận gặp Đông Timor chiều 11-7, HLV Mai Đức Chung sẽ lại thay thế nhân sự hợp lý cho những trụ cột giữ sức chờ trận quyết đấu tuyển nữ Myanmar hai ngày sau đó. Điều quan tâm của ông Chung luôn là bảo đảm có 3 điểm, bảo toàn lực lượng, không bị thẻ và chấn thương.

Tin vui của tuyển nữ Việt Nam báo về từ Philippines là hiện tại không có trường hợp nào bị ảnh hưởng đến sức khỏe. Trung vệ kỳ cựu Chương Thị Kiều đã trở lại sung sức trong trận đại thắng Lào. Các nữ tuyển thủ quan trọng ở hàng công như Tuyết Dung, Hải Yến, Huỳnh Như… thay nhau ra sân tìm cảm giác bóng hoặc nghỉ dưỡng đầy đủ.

HLV Mai Đức Chung tự tin nghĩ đến các trận đấu cuối cùng ở AFF Cup khi bày tỏ: “Ở trận gặp đội tuyển nữ Đông Timor, chúng tôi sẽ tiếp tục thay đổi đội hình, tránh tối đa các chấn thương. Tuyển nữ Việt Nam cần tập trung cao độ hơn cho trận gặp Myanmar lượt cuối vòng bảng, hay xa hơn là các trận bán kết và chung kết”.

Chiều 10-7, đội tuyển nữ Việt Nam có một buổi tập nhẹ trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá của Philippines trước khi gặp đội tuyển nữ Đông Timor lúc 18 giờ ngày 11-7.•

Ông Chung không cần chọn đối thủ

Nếu như ở bảng B, đội tuyển nữ Myanmar và Việt Nam sắp sửa vào bán kết thì tại bảng A, hai đội chủ nhà Philippines cùng tuyển nữ Thái Lan chia nhau giữ vững hai ngôi nhất, nhì. Do lượt cuối bảng A diễn ra trước một ngày, HLV Mai Đức Chung lẫn đồng nghiệp của Myanmar có thể toan tính chọn đối thủ ở bán kết. Tuy nhiên, tuyển nữ Việt Nam sẽ không để nặng đầu trong việc so sánh sức mạnh của Philippines hay Thái Lan bởi đội nào cũng có những mặt ưu, khuyết riêng. Gần ba năm trước, thầy trò HLV Mai Đức Chung từng thắng nhẹ Thái Lan 1-0 để đăng quang AFF Cup 2019, tương tự mới đây cũng qua mặt đối thủ này ở chung kết SEA Games 31. Tuyển nữ Philippines thì vừa giành vé chơi vòng chung kết World Cup 2023 với đồng nghiệp Việt Nam ở vùng Đông Nam Á và cũng từng thua 1-2 tại vòng bảng SEA Games 31. TT

Xem thêm: lmth.874886tsop-puc-ffa-tek-nab-ev-cahc-man-teiv/nv.olp

“Việt Nam chắc vé bán kết AFF Cup”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools