vĐồng tin tức tài chính 365

Người dân đi tiêm vắc xin tăng vọt

2022-07-12 09:39

Đẩy mạnh vận động, gia tăng điểm tiêm

Ha Noi TIEM VC

Người dân tiêm chủng mũi 3, 4 tại Trạm y tế phường Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội - Ảnh: DƯƠNG LIỄU

Nhiều người dân tại Hà Nội và các tỉnh miền Tây đã trở lại điểm tiêm chủng vắc xin. Bộ Y tế ghi nhận lượng người đi tiêm vắc xin cũng tăng lên.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ vào sáng 11-7 tại điểm tiêm chủng phường Quang Trung, quận Hà Đông (Hà Nội) khá đông người dân xếp hàng chờ lượt tiêm vắc xin COVID-19. Đến 10h sáng, điểm tiêm chủng đã tiến hành tiêm mũi 3, 4 cho hơn 200 người dân.

Vận động từ khu phố

Chị Phương Thanh (22 tuổi, quận Hà Đông) được tổ dân phố thông báo lịch tiêm và đã có mặt tại điểm tiêm chủng từ sớm.

Chị Thanh cho biết chị đã tiêm 3 mũi, hôm nay là mũi tiêm thứ 4. "Nghe thông tin có biến chủng COVID-19 mới gây lây lan nhanh hơn nên tôi cũng khá lo lắng, tiêm phòng như vậy cũng an tâm hơn khi đi ra ngoài nhiều", chị Thanh nói.

Còn bà Nguyễn Thị Hoan (74 tuổi, quận Hà Đông) ngồi chờ theo dõi sau tiêm chia sẻ cả nhà chưa ai mắc COVID-19 và hy vọng mũi tiêm bổ sung sẽ giúp cả nhà "tránh" được bệnh. "Tôi tiêm mũi thứ 4 rồi, phản ứng sau tiêm cũng chỉ đau chỗ tiêm một chút không đáng ngại", bà Hoan nói.

Đại diện Trạm y tế phường Quang Trung cho biết hai tuần trở lại đây lượng người dân đến tiêm chủng đã tăng đáng kể so với tháng trước. "Chúng tôi vận động từ cán bộ ban phòng chống dịch của khu phố cho đến người dân.

Đồng thời rà soát các đối tượng có đủ điều kiện tiêm chủng, nhắn tin đến từng người dân nhắc lịch tiêm. Tháng trước mỗi ngày tổ chức tiểm chủng chúng tôi chỉ tiêm được 100 - 200 mũi thì bắt đầu từ tháng này đã tăng lên rõ rệt. Người dân đến tiêm chủng trong những ngày qua tăng 100 - 150% so với trước đó".

Lý giải nguyên nhân người dân trở lại với điểm tiêm chủng, cán bộ Trạm y tế phường Quang Trung nhận định ngoài việc vận động bằng nhiều hình thức, qua các kênh tuyên truyền từ tổ dân phố, việc xuất hiện biến chủng mới cũng khiến người dân lo lắng nên đi tiêm theo lịch.

Bên cạnh đó đến tháng 7 nhiều người dân đã đủ điều kiện tiêm chủng (sau mắc COVID-19 ba tháng) nên số lượng tiêm chủng dự kiến sẽ tiếp tục tăng.

Đại diện CDC Hà Nội thông tin thêm bắt đầu từ tuần này Hà Nội "tăng tốc" để bao phủ vắc xin mũi 3, 4 cho đối tượng đủ điều kiện tiêm chủng. Vị này nói thêm:

"Chúng tôi đã đề nghị tất cả các ban, ngành vào cuộc để cùng tuyên truyền, vận động và tổ chức tiêm chủng thuận lợi nhất, khuyến khích người dân đến điểm tiêm chủng theo lịch. Mục tiêu là tháng 7 sẽ tiêm mũi 3, 4 cho người trên 18 tuổi đủ điều kiện, tiêm mũi nhắc lại cho trẻ 12 - 18 tuổi, để đạt mức độ bao phủ vắc xin cao nhất trước biến chủng COVID-19 mới có nguy cơ lây lan mạnh hơn".

Tăng thêm điểm tiêm ở các xã phường

Mới đây UBND thành phố Cần Thơ đã có công văn phân bổ 65.100 liều vắc xin Moderna cho 10 đơn vị, gồm các quận huyện: Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng, Ô Môn, Thốt Nốt, Thới Lai, Cờ Đỏ, Vĩnh Thạnh, Phong Điền và CDC để tổ chức tiêm chủng mũi 3, 4 cho người dân.

Bác sĩ Nguyễn Nhân Nghĩa, phó trưởng phòng kế hoạch - nghiệp vụ CDC Cần Thơ, cho biết: "Để đáp ứng nhu cầu tiêm nhanh chóng cho người dân, CDC đã bố trí điểm tiêm vắc xin trải đều tất cả xã phường, các trạm y tế xã phường, trung tâm y tế quận huyện và tại CDC đều có tổ chức tiêm chủng cho người dân".

Tại An Giang, theo Sở Y tế tỉnh này, khoảng 1, 2 tuần gần đây lượng người đến đăng ký tiêm vắc xin ngừa COVID-19 đã tăng lên. Hiện nay vắc xin không thiếu, người dân liên hệ các trạm y tế sẽ được tiêm vắc xin nhanh chóng hoặc đến tiêm tại CDC tỉnh.

Tại Đồng Tháp, ông Dương Ân Hận, phó giám đốc CDC tỉnh Đồng Tháp, cũng nhận xét gần đây người dân đã chủ động đi tiêm vắc xin mũi 3, 4 đông hơn, tiến độ tiêm khả quan hơn trước.

"Sắp tới chúng tôi tiếp tục vận động ngành giáo dục hỗ trợ trong việc tiêm cho học sinh, tuyên truyền cho người dân đến tiêm mũi 3, 4 trước nguy cơ biến thể mới xâm nhập vào Việt Nam. Kế hoạch tiêm vắc xin đã được gửi về các huyện thị, người dân có thể đến trạm y tế xã, bệnh viện hoặc CDC tỉnh để được tiêm vắc xin", ông Hận nói.

D.LIỄU - T.LŨY - Đ.TUYẾT - B.ĐẤU

Xem thêm: mth.68463518021702202-tov-gnat-nix-cav-meit-id-nad-iougn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người dân đi tiêm vắc xin tăng vọt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools