vĐồng tin tức tài chính 365

LĐBĐ Indonesia chính thức gửi thư phản đối đến AFF

2022-07-12 10:31

Quyết định được PSSI đưa ra sau khi tổ chức một cuộc họp đột xuất của các thành viên chủ chốt gồm Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan, Giám đốc kỹ thuật Indra Sjafri, Giám đốc đội tuyển quốc gia U-19 Indonesia Endri Erawan và trợ lý của HLV Shin Tae-yong, Nova Arianto.

Indonesia tự trách mình hay AFF phải sửa luật?

Indonesia tự trách mình hay AFF phải sửa luật?

(PLO)- Làng bóng đá Indonesia uất ức phản ứng dữ dội khi đội tuyển U-19 của họ không thể giành quyền vào bán kết giải U-19 Đông Nam Á do kém về đối đầu trực tiếp với Việt Nam và Thái Lan.

Theo ông Mochamad Iriawan, đội tuyển U-19 Việt Nam và Thái Lan đã chơi không fair-play vì họ tỏ ra “lười biếng” trong 15 phút cuối trận. Hai đội được cho là cố tình thực hiện kịch bản này để cùng giành quyền vào bán kết giải U-19 Đông Nam Á 2022.

"PSSI thấy rằng trong trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam, mọi thứ diễn ra không như ý muốn. Hai đội bóng lớn như vậy có phù hợp để làm điều đó không. PSSI không buộc tội, nhưng chúng tôi chỉ đặt câu hỏi" – Chủ tịch Mochamad Iriawan tiết lộ cho báo chí Indonesia.

LĐBĐ Indonesia chính thức gửi thư phản đối đến AFF ảnh 2

Thầy trò Shin Tae-yong chia tay giải U-19 Đông Nam Á. Ảnh: Bola.

Người đứng đầu làng bóng Indonesia cho biết đã gửi thư phản đối tới AFF: “Nếu họ chơi đúng, chúng tôi không có vấn đề gì. Có vẻ như họ không như thế. Đây là điều làm chúng tôi đau khổ. Đó là lý do tôi sẽ gửi công văn phản đối AFF để họ tiến hành điều tra thông qua Ủy ban kỷ luật AFF. Nếu không chứng minh được thì không thành vấn đề”.

Đội tuyển U-19 Indonesia đã bị loại khỏi vòng bảng do thua hiệu số bàn thắng bại trong hai trận đối đầu trực tiếp với Thái Lan và Việt Nam, dù thầy trò Shin Tae-yong có số điểm 11 bằng với hai đội này. Hai trận Indonesia gặp Việt Nam và Thái Lan đều không có bàn thắng, trong khi Việt Nam hòa Thái Lan 1-1.

Đây là lần đầu tiên U-19 Indonesia không lọt vào bán kết giải Đông Nam Á trong bốn kỳ gần nhất. HLV Shin Tae-yong cho biết ông bị xúc phạm khi các học trò ông bị loại ở cuộc chơi lần này ngay trên sân nhà.

LĐBĐ Indonesia chính thức gửi thư phản đối đến AFF ảnh 3

U-19 Indonesia bị loại do quy định của AFF tính đối đầu trực tiếp giữa ba đội bằng điểm nhau. Ảnh: Bola.

Ông Shin nói với truyền thông Indonesia: “Thái Lan và Việt Nam thực sự có vẻ sợ Indonesia. Vì vậy, tôi hơi khó chịu và không hài lòng với tình huống này. Nó có nghĩa là Thái Lan và Việt Nam đã cảm thấy bóng đá Indonesia đang tiến bộ hơn. Cho nên họ đã tạo ra kết quả như vậy".

Ông Shin Tae-yong cũng gửi lời cảm ơn đến các cầu thủ của mình vì đã làm việc chăm chỉ trong suốt giải đấu. HLV người Hàn Quốc thừa nhận rằng ông tự hào về sự phấn đấu của các cầu thủ đội tuyển U-19 Indonesia: “Tôi muốn nói lời cảm ơn rất nhiều đến các cầu thủ, những người đã làm việc chăm chỉ, và không phải hối tiếc về kết quả”.

U-19 Indonesia không thua trận nào sau vòng bảng, với ba chiến thắng, hai hòa, ghi 17 bàn, để thủng lưới 2 bàn.

Ầm ĩ chuyện trọng tài mắc sai lầm

Ầm ĩ chuyện trọng tài mắc sai lầm

(PLO)- Vòng 6 V-League chứng kiến nhiều sai lầm của trọng tài gây ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc của trận đấu hoặc thiệt thòi cho các đội bóng.

Xem thêm: lmth.776886tsop-ffa-ned-iod-nahp-uht-iug-cuht-hnihc-aisenodni-dbdl/nv.olp

“LĐBĐ Indonesia chính thức gửi thư phản đối đến AFF”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools