vĐồng tin tức tài chính 365

Nội thất Việt Nam được ưa chuộng tại Kuwait

2022-07-12 11:42

Regency - khách sạn 5 sao từng ghi dấu những sự kiện quốc tế quan trọng bậc nhất Vùng Vịnh - là một trong những điểm đến yêu thích của du khách khi đến với Kuwait. Tuy nhiên, ở nơi đây lại dễ dàng bắt gặp những không gian mang đậm nét đặc trưng Việt Nam từ những đồ nội thất mây tre đan mà Regency đã kỳ công nhập về từ cách hơn 6.000 km.

"Chúng tôi đã nhập những đồ nội thất Việt Nam đầu tiên vào năm 2009 và sau đó quyết định tiếp tục mua thêm nhiều đồ nội thất từ Việt Nam. Chúng đều rất bền, trông sang trọng, sử dụng thì tạo cảm giác dễ chịu. Nó khiến các du khách Vùng Vịnh của chúng tôi rất thích thú", ông Urs Solenthaler - khách sạn Regency, Kuwait cho hay.

Nội thất Việt Nam được ưa chuộng tại Kuwait - Ảnh 1.

Kuwait - một trong những mảnh đất nóng nhất trên trái đất mà con người đang sinh sống. Ở đó giường tủ, bàn ghế mây tre đan của Việt Nam đang không chỉ mang đến một phong cách nội thất mới, mà còn mở ra một giải pháp nội thất bền vững dưới cái nắng sa mạc.

Ông Abdullah Abdulhadi Alwatayan - khách sạn Regency, Kuwait cho hay: "Điều tuyệt vời của những đồ nội thất Việt Nam là có những thứ đã ở đây từ năm 2009. Nhưng đến nay nó vẫn giữ được một chất lượng tốt nhất. Nó chống chịu cái nóng của Kuwait một cách hoàn hảo. Đó là những giá trị khiến chúng tôi rất tự hào và mong muốn gìn giữ".

Nội thất Việt Nam được ưa chuộng tại Kuwait - Ảnh 2.

Thị trường nội thất Kuwait trước đến nay bị chiếm lĩnh bởi các sản phẩm đến từ Trung Quốc hay Thổ Nhĩ Kỳ. Đồ nội thất Việt Nam hiện chưa nhiều nhưng lại được xếp vào dòng cao cấp.

Doanh nhân Mohammad thời gian qua đã lập riêng một cửa hàng chuyên bán đồ nội thất Việt. Theo ông, sự ưa chuộng của thị trường Vùng Vịnh đối với các sản phẩm nội thất Việt Nam là đã rõ ràng.

Ông Mohammad Al-Moghrabi - Tổng Giám đốc công ty Nội thất Villa Design, Kuwait cho hay: "Không chỉ Kuwait, nếu bạn tới Dubai hay Saudi Arabia bạn cũng sẽ nghe thấy người ta nói rằng họ thích đồ nội thất có xuất xứ từ Việt Nam hơn các nước khác. Chẳng hạn như trong chạm khắc, hay mạ vàng, độ nội thất Việt thường cho thấy sự sáng tạo hơn nhiều".

Kuwait là quốc gia sản xuất dầu lớn thứ 3 trong OPEC. Sự thịnh vượng thời gian qua đã khiến người dân nơi đây có dịp được đi nhiều nơi, giao thoa với nhiều nền văn hóa. Trong đó, nội thất Việt lại đang được người dân nơi đây ưa chuộng, muốn mang về để làm nên nét độc đáo cho mảnh đất này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.14633602111702202-tiawuk-iat-gnouhc-au-coud-man-teiv-taht-ion/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nội thất Việt Nam được ưa chuộng tại Kuwait”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools