vĐồng tin tức tài chính 365

Ngư dân phấn khởi vì giá dầu giảm

2022-07-12 15:21

Làng biển Đông Tác - nơi có nhiều tàu câu cá ngừ đại dương nhất Phú Yên, ngư dân đang khẩn trương sửa lại những công đoạn cuối cùng của tàu cá của mình có thể ra khơi sớm nhất có thể. Những ngư dân ở đây đều có chung niềm vui khi giá dầu giảm hơn 3.000 đồng lít.

Khác với những vùng biển khác, ở 3 tỉnh Nam Trung Bộ gồm Phú Yên, Bình Định và Khánh Hòa có đội tàu khai thác cá ngừ đại dương gần 3.000 chiếc. Mỗi tàu có công suất trên 400 mã lực, mỗi lần ra khơi kéo dài gần 1 tháng cần từ 4.000 - 6.000 lít dầu. Đó là chưa kể các chi phí khác trong thời gian qua cũng tăng theo giá dầu khiến chi phí ra khơi ngư dân tăng lên.

Hiện dầu giảm đến hơn 3.000 đồng/lít, phần lớn tàu cá những tháng trước nằm bờ nay đã chuẩn bị ra khơi sau ngày 15/6 Âm lịch.

Theo tính toán của ngư dân một tàu câu cá ngừ đại dương mỗi lần ra khơi trong vòng 1 tháng thì tiền dầu chiếm chi phí phần lớn trong chi phí sản xuất của ngư dân. Với giá dầu giảm như hiện nay, nhiều ngư dân cho biết, trong một chuyến biển ra khơi họ đã giảm được chi phí ít nhất 20 triệu đồng.

Bộ Công Thương đề xuất hỗ trợ giá xăng dầu cho ngư dânBộ Công Thương đề xuất hỗ trợ giá xăng dầu cho ngư dân

VTV.vn - Bộ Công Thương vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ ngư dân bị ảnh hưởng do giá xăng dầu tăng cao.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.73995014121702202-maig-uad-aig-iv-iohk-nahp-nad-ugn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngư dân phấn khởi vì giá dầu giảm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools