vĐồng tin tức tài chính 365

3 dự án giao thông 'khủng' ở TP.HCM có kịp tiến độ?

2022-07-12 16:36

Ông Lê Ngọc Hùng, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP (Ban Giao thông), cho biết hiện nay đơn vị đang chuẩn bị các thủ tục đầu tư đối với các dự án trọng điểm.

Trong các dự án này có ba dự án lớn gồm đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hoà (Tân Bình), mở rộng Quốc lộ 50 (Bình Chánh) và xây dựng nút giao An Phú (TP Thủ Đức).

Trong đó, tiến độ của dự án Trần Quốc Hoàn - Cộng Hoà, quận Tân Bình đang trong giai đoạn thiết kế tổng thể. Sau đó, Ban Giao thông mới phê duyệt thiết kế và triển khai công tác đấu thầu.

3 dự án giao thông 'khủng' ở TP.HCM có kịp tiến độ? ảnh 1

Dự kiến, 3 dự án giao thông trọng điểm của TP.HCM sẽ khởi công vào cuối năm 2022.

Còn đối với dự án mở rộng Quốc lộ 50, huyện Bình Chánh và nút giao An Phú, TP Thủ Đức, hiện đang đấu thầu để chọn nhà thầu thiết kế. Sau khi có sản phẩm thiết kế sẽ đấu thầu, chọn thầu và dự kiến sẽ khởi công vào Quý IV-2022.

Ông Hùng cho biết dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hoà sẽ khởi công khu vực nút giao trước. Đồng thời, Ban Giao thông nhận định khu vực nào có mặt bằng sẽ triển khai trước, và tiếp tục thúc đẩy các đơn vị bàn giao mặt bằng.

"Hiện tại, chúng tôi vẫn đang trong tầm kiểm soát đối với các dự án giao thông, tiến độ triển khai thi công mà Ban Giao thông đặt ra" - ông Hùng cho biết.

Theo ông Hùng, công tác giải ngân của Ban Giao thông hiện nay mới đạt 10%. Tuy nhiên, theo tính toán thì các công trình, dự án sẽ dự kiến khởi công vào cuối năm, dự kiến vào tháng 9 và tháng 10-2022.

Trong tháng 7-2022, HĐND TP.HCM mới điều chỉnh đầu tư công một số dự án. Trong tháng 9 và tháng 10, các công trình mới hoàn tất công tác đấu thầu, lúc này mới tạm ứng vốn và các dự án giao thông mới có thể giải ngân.

Dự kiến đến cuối năm, Ban Giao thông sẽ giải ngân trên 95% trên 6.054 tỉ đồng.

Xem thêm: lmth.637886tsop-od-neit-pik-oc-mch-pt-o-gnuhk-gnoht-oaig-na-ud-3/nv.olp

“3 dự án giao thông 'khủng' ở TP.HCM có kịp tiến độ?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools