vĐồng tin tức tài chính 365

Nữ tướng CAO Fine Jewellery - mảng nữ trang cao cấp của PNJ: Nổi tiếng ngành marketing, từng kinh qua vị trí cao cấp ở n

2022-07-12 17:44

PNJ được Ngành kim hoàn thế giới vinh danh là Nhà sản xuất, chế tác trang sức xuất sắc nhất năm 2021. Sự công nhận đối với PNJ góp phần định danh ngành kim hoàn Việt Nam trên bản đồ ngành kim hoàn thế giới. 

Nhắc đến PNJ là nhắc đến hình ảnh của nữ tướng Cao Thị Ngọc Dung. Thế nhưng hỗ trợ đắc lực cho chủ tịch HĐQT Cao Thị Ngọc Dung còn có nhiều nữ tướng khác, trong đó phải để đến bà Huỳnh Thị Xuân Liên - Chủ tịch Công ty TNHH Một thành viên Thời trang CAO. CAO Fine Jewellery là thương hiệu thời trang cao cấp nhất của PNJ. Đầu năm 2022, bà Liên được tạp chí Forbes vinh danh là 1 trong 20 nữ quản lý chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Dưới sự lãnh đạo của bà Xuân Liên, năm 2021, CAO gặt hái thành công ấn tượng khi thúc đẩy phát triển thương hiệu và tăng trải nghiệm khách hàng đối với các nhóm phân khúc đặc thù, dù thời gian kinh doanh bị mất 20-25%, số lượng khách hàng nhãn CAO vẫn tăng 67% và nhãn Watch vẫn duy trì ngang mức cùng kỳ. Bên cạnh đó, chiến lược đa dạng hóa các kênh kinh doanh shop-in-shop và omni channel thể hiện hiệu quả kinh doanh tích cực, giảm thiểu tối đa các tác động do dịch bệnh.

Bà Huỳnh Thị Xuân Liên hiện là thành viên Hội đồng quản trị tại PNJ. Bà tốt nghiệp cử nhân Marketing trường đại học Kinh tế Tp.HCM. Sau khi ra trường, bà Liên bắt đầu làm việc tại LG Vina, rồi chuyển qua làm cho Dutch Lady trong 3 năm. Sau đó, bà Liên đi định cư ở Mỹ, nhưng chỉ sau 6 tháng bà quyết định về lại Việt Nam và đầu quân vào Unilever.

Sau 2 năm làm việc cho Unilever, bà Liên chuyển sang làm việc tại PepsiCo Việt Nam. Vị nữ tướng này đảm nhận nhiệm vụ Tổng giám đốc nhượng quyền thương mại ngành hàng nước giải khát của PepsiCo tại Việt Nam. Bà Xuân Liên được đề bạt lên chức Phó Tổng giám đốc Suntory PepsiCo ở tuổi 35.

Nguyên tắc quản trị bằng yêu thương

Trong một lần trả lời phỏng vấn với Bizlive, Chủ tịch thời trang CAO cho biết mình và chồng nghe giảng Pháp rất nhiều từ thiền sư Ajahn Brahm. Bà Liên cho biết, bà đang học Phật pháp và cố gắng thực hành trong cuộc sống. Những điều học được từ Phật pháp được bà Liên áp dụng vào doanh nghiệp với nguyên tắc quản trị bằng yêu thương.

Quãng thời gian làm việc tại PepsiCo, những người sếp như ông Phạm Phú Ngọc Trai là những người luôn trao công việc và cơ hội cho bà Liên. Hơn 10 năm làm việc tại tập đoàn đa quốc gia này, bà Liên cho biết mình có được sự trải nghiệm, cộng thêm văn hóa cực kỳ tốt của sự hỗ trợ, thông hiểu, để cùng nhau làm tốt hơn. Và từ đây vị nữ doanh nhân cũng luôn hỗ trợ và trao cơ hội cho các nhân viên của mình.

Chia sẻ với The Leader, bà Liên cho biết mình coi trọng nguyên tắc quản trị bằng yêu thương, đối với sếp hay chị lao công đều cùng một cách. Theo bà, sự chính trực nằm ở đó, không phân biệt đối xử. 

Nữ tướng CAO Fine Jewellery - mảng nữ trang cao cấp của PNJ: Nổi tiếng ngành marketing, từng kinh qua vị trí cao cấp ở nhiều công ty đa quốc gia - Ảnh 1.

Sống trọn vẹn làm nên hạnh phúc

Là người lấy niềm vui, mãn nguyện khi được dành thời gian chia sẻ với người trẻ, cộng đồng, bà Huỳnh Thị Xuân Liên từng liệt kê ra 4 điều khiến mình cảm thấy hạnh phúc nhất trong suốt 30 năm qua tại  sự kiện “YBA Talks - Có một thành công mang tên hạnh phúc” hồi năm 2019 do Đại học Kinh tế TP.HCM tổ chức. Để làm nên hạnh phúc, bí quyết của bà Xuân Liên gói gọn trong hai chữ "trọn vẹn".

Sống trọn vẹn với công việc: Vị doanh nhân này cho biết bà thường làm việc 200% công suất, làm việc với tất cả tấm lòng và sự nhiệt huyết. Trong công việc, bà luôn tập trung làm không cần biết tại sao mình đã làm việc này. Một khi sếp cần là bà Liên sẵn sàng lăn xả, làm không cần nghĩ đến việc thăng quan tiến chức.

“Hãy làm cho tận tụy, việc còn lại cứ để sếp lo. Khi sếp không lo thì mình cũng tận tâm làm hết mình rồi những cái tốt đẹp sẽ tới”, nữ doanh nhân Huỳnh Thị Xuân Liên chia sẻ

Sống trọn vẹn với gia đình và những người xung quanh: Bà Liên cho rằng chúng ta hãy học cách trân trọng tất cả những người mình gặp trong cuộc đời. Người xấu cho ta bài học, người tốt cho trải nghiệm tốt. Bà tâm niệm mỗi người gặp trong cuộc đời là một nhân duyên.

Chọn đi cùng với những người tin cùng giá trị với mình: Chỉ có những người tin cùng giá trị với bạn mới có thể cho bạn hạnh phúc. Trên con đường sự nghiệp và cuộc sống, phải tìm được những đối tác có thể lắng nghe, hiểu bạn và tin tưởng ở bạn.

Hoan hỷ với thành công của người khác, không đố kỵ: Bà Liên xem thành công của người khác là niềm hạnh phúc. Ngược lại khi đố kỵ, một mặt nào đó chúng ta chấp nhận sự thua kém và bỏ qua cơ hội học hỏi từ họ. Vì vậy hãy hoan hỷ, vui mừng với thành công của người khác. Từ đó các bạn sẽ thấy mình phải cố gắng nhiều hơn.

“Thành công không tạo ra hạnh phúc nhưng nếu hạnh phúc thì chắc chắn sẽ có thành công”, thành viên HĐQT PNJ từng chia sẻ. Theo bà khi sống cuộc đời của chính mình một cách trọn vẹn và ý nghĩa… thì đó là thành công, hạnh phúc.

(Tổng hợp)

http://tintuc.vdong.vn/07/1422686.htm

Mộc An

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.52733935121702202-aig-couq-ad-yt-gnoc-ueihn-o-pac-oac-irt-iv-auq-hnik-gnut-gnitekram-hnagn-gneit-ion-jnp-auc-pac-oac-gnart-un-gnam-yrellewej-enif-oac-gnout-un/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nữ tướng CAO Fine Jewellery - mảng nữ trang cao cấp của PNJ: Nổi tiếng ngành marketing, từng kinh qua vị trí cao cấp ở n”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools