vĐồng tin tức tài chính 365

Phú Quốc: Tòa án gửi văn bản yêu cầu xử lý... rác ‘tấn công’ trụ sở

2022-07-12 17:53

Ngày 12.7, ông Nguyễn Minh Hùng, Trưởng ban Quản lý Công trình công cộng (CTCC) TP.Phú Quốc, Kiên Giang, cho biết đơn vị vừa nhận được văn bản của TAND TP. TP.Phú Quốc về việc xử lý đống rác bên cạnh trụ sở tòa án.

Phú Quốc: Tòa án gửi văn bản yêu cầu xử lý... rác ‘tấn công’ trụ sở - ảnh 1
Đống rác nằm kế bên trụ sở TAND TP.Phú Quốc

HOÀNG TRUNG

Theo công văn số 172/CV-TA của TAND TP.Phú Quốc, Ban quản lý CTCC TP.Phú Quốc đặt các thùng rác ngay cạnh tường rào và phòng làm việc của toà, bốc mùi, gây ô nhiễm, ảnh hưởng trực tiếp đến các phòng làm việc của thẩm phán và người dân đến liên hệ công tác và cả trụ sở của Viện KSND kế bên.

“Để đảm bảo vệ sinh môi trường công cộng và sức khỏe của cán bộ công chức Tòa án cũng như người dân, Tòa án mong được Ban quản lý CTCC di dời các thùng đựng rác đến vị trí khác và đặt biển báo cấm đổ rác tại khu vực tường rào của tòa án và hướng dẫn đổ rác đúng nơi quy định”, văn bản của TAND TP.Phú Quốc nêu.

Cần sắp xếp vị trí đặt thùng rác cho người dân trong địa bàn tập kết rác

Ông Nguyễn Minh Hùng, Trưởng ban Quản lý CTCC TP.Phú Quốc, cho biết trước đây đơn vị có đặt một số thùng rác tại vị trí trên để các hộ dân sống ở triền núi phía sau TAND TP.Phú Quốc tập kết lại đó, sau đó xe rác chuyên dụng đến thu gom (do xe rác chuyên dụng không thể đến từng hộ dân thu gom được vì đường hẻm quá nhỏ).

n

Tuy nhiên, sau đó, TAND TP.Phú Quốc làm văn bản không đồng tình với việc này nên Ban quản lý CTCC Phú Quốc tạm dừng việc đặt thùng rác tại vị trí này. Do không có chỗ đổ rác nên người dân cứ bỏ tạm tại đó, đống rác lớn dần lên, gây ô nhiễm.

Theo ông Hùng, trách nhiệm chính của việc này thuộc về UBND xã, phường. Cụ thể ở đây là UBND P.Dương Đông phải sắp xếp vị trí đặt thùng rác cho người dân trong địa bàn tập kết rác, để xe rác chuyên dụng thuận tiện đến thu gom kịp thời, tạo mỹ quan cho khu dân cư, đặc biệt là tạo mỹ quan cho thành phố du lịch.

Ông Hùng cho biết thêm, sáng cùng ngày (12.7), ông đã làm việc với Chủ tịch UBND P.Dương Đông về vấn đề này và được biết ngày mai (13.7), phía UBND P.Dương Đông sẽ làm việc với TAND, Viện KSND TP.Phú Quốc và Ban nhân dân khu phố 1 để tháo gỡ.

Xem thêm: lmth.4547741tsop-os-urt-gnoc-nat-car-yl-ux-uac-uey-nab-nav-iug-na-aot-couq-uhp/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:Dân sinh

“Phú Quốc: Tòa án gửi văn bản yêu cầu xử lý... rác ‘tấn công’ trụ sở”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools