vĐồng tin tức tài chính 365

Hàn Quốc siết an ninh bảo vệ các yếu nhân, sau sự việc ông Abe bị bắn lén

2022-07-13 08:05

Ngày 12-7, giới chức Hàn Quốc cho biết nước này đang xem xét tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh cho các quan chức cấp cao sau sự việc cựu thủ tướng Nhật Shinzo Abe bị bắn lén khi đang diễn thuyết hôm 8-7, hãng tin Reuters cho hay.

Một quan chức tại Cơ quan An ninh Tổng thống Hàn Quốc - chịu trách nhiệm bảo vệ các nhân vật chủ chốt của chính phủ, nói với Reuters rằng cơ quan này đang xem xét lại hệ thống an ninh bảo vệ tổng thống Hàn Quốc và sẽ thực hiện các biện pháp củng cố cần thiết.

Các nguồn tin từ cảnh sát Hàn Quốc cũng cho hay lực lượng này sẽ tăng cường bảo vệ an ninh cho nhiều nhân vật cấp cao, bao gồm an ninh cho tân Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Philip Goldberg khi ông tham dự cuộc diễu hành của cộng đồng đồng tính (LGBTQ) vào ngày 16-7 tới.

Hàn Quốc siết an ninh bảo vệ các yếu nhân, sau sự việc ông Abe bị bắn lén ảnh 1

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol. Ảnh: CNN

Trước đó, một số nhóm nhỏ người biểu tình đã tập trung bên ngoài đại sứ quán Mỹ vào cuối tuần trước khi ông Philip Goldberg đến nhậm chức tại Hàn Quốc. Những người biểu tình cáo buộc tân đại sứ Mỹ này là người truyền bá văn hóa đồng tính.

Một cảnh sát cho biết: "Chúng tôi đang có kế hoạch thắt chặt an ninh vì có một số yếu tố rủi ro khi các nhóm phản đối đồng tính cũng có kế hoạch tổ chức một cuộc biểu tình cùng lúc với buổi diễu hành có các nhân vật cấp cao tham gia”.

Mặc dù đồng tính không vi phạm pháp luật ở Hàn Quốc nhưng các nhà hoạt động vì quyền con người cho biết nhiều người thuộc cộng đồng LGBTQ vẫn phải chịu sự phân biệt đối xử, bao gồm mất việc làm hoặc bị xúc phạm.

Theo Reuters, an ninh cho các đại sứ Mỹ tại Seoul luôn là một vấn đề gây tranh cãi.

Năm 2015, một người đàn ông Hàn Quốc đã dùng dao gọt hoa quả chém vào mặt Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Mark Lippert tại một diễn đàn khiến vị đại sứ này phải khâu 80 mũi.

Năm 2019, có tới 20 người biểu tình trèo tường vào khu nhà ở của đại sứ Mỹ. Đáng nói là vụ đột nhập này là lần thứ 2 trong vòng 1 năm.

Bộ Ngoại giao Mỹ công khai phản ánh về vấn đề an ninh cho đại sứ nước mình với Tổng thống Yoon Suk-yeol và sau đó cảnh sát Hàn Quốc đã tăng cường an ninh ở khu vực này. Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc sau đó cũng ra lệnh siết chặt an ninh với những nhân vật cấp cao.

Xem thêm: lmth.938886tsop-nel-nab-ib-eba-gno-ceiv-us-uas-nahn-uey-cac-ev-oab-hnin-na-teis-couq-nah/nv.olp

“Hàn Quốc siết an ninh bảo vệ các yếu nhân, sau sự việc ông Abe bị bắn lén”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools