vĐồng tin tức tài chính 365

Tuyển nữ Việt Nam - Myanmar: Hướng đến ngôi nhất bảng

2022-07-13 09:39
Tuyển nữ Việt Nam - Myanmar: Hướng đến ngôi nhất bảng - Ảnh 1.

Hậu vệ 21 tuổi Thanh Nhã (giữa) thi đấu ngày càng chững chạc - Ảnh: LFF

Có cùng 9 điểm sau 3 trận toàn thắng với Myanmar nhưng tuyển nữ Việt Nam tạm xếp đầu bảng B do hơn đối thủ về hiệu số (14/0 so với 13/1). "Trên lý thuyết, chúng tôi chỉ cần hòa là đứng đầu bảng B. Nhưng đó không phải là tính toán của ban huấn luyện. Toàn đội vẫn sẽ chơi hết sức mình ở từng trận đấu", HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Trẻ hóa nhưng không yếu

3 năm trở lại đây, bóng đá nữ Việt Nam đã nhiều lần vượt qua Thái Lan và Myanmar. Năm 2019, tuyển Việt Nam giành ngôi vô địch Đông Nam Á và HCV SEA Games 30. Năm 2022, tuyển Việt Nam giành vé dự World Cup 2023 rồi HCV SEA Games 31. Và giờ đây, chức vô địch Đông Nam Á 2022 đang nằm trong tầm ngắm của tuyển Việt Nam.

Nằm ở bảng đấu nhẹ, tuyển Việt Nam chủ yếu chỉ thực hiện việc xoay tua đội hình để trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ. Dù vậy, tuyển Việt Nam vẫn thắng Campuchia 3-0, Lào 5-0 và Timor Leste 6-0. Những gương mặt mới như tiền đạo Châu Thị Vang, hậu vệ Thu Xuân (cùng 20 tuổi), Lan Anh, Hải Linh (cùng 21 tuổi) đều đã ra sân và ít nhiều tạo được ấn tượng. Trong đó, nổi bật là trung vệ Hải Linh khi liên tiếp đá trọn 90 phút trong cả 3 trận vừa qua.

Những cầu thủ trẻ khác đã lên tập trung nhiều giải đấu trước đó như trung vệ Thu Thương (22 tuổi) và hậu vệ Thanh Nhã (21 tuổi) đều thể hiện sự trưởng thành. Do đó, nếu hậu vệ Bích Thùy vẫn chưa hết COVID-19, HLV Mai Đức Chung cũng không hề lo lắng trong trận gặp Myanmar khi Thanh Nhã hoàn toàn có thể thay thế. Điều duy nhất mà Thanh Nhã cần cải thiện chỉ là độ chính xác của các quả tạt từ biên vào trong cho các chân sút dứt điểm.

Thắng để khẳng định

Ở bán kết SEA Games 31, tuyển nữ Việt Nam từng thắng Myanmar 1-0 với bàn thắng của đội trưởng Huỳnh Như. Ở lần gặp lại này, tuyển nữ Myanmar đang trẻ hóa thi đấu không tốt như ở SEA Games 31. Cụ thể, trước đối thủ yếu Lào, họ vẫn bị thủng lưới (thắng 3-1).

Tấn công chính là điểm mạnh của Myanmar. Qua 3 trận đấu, Myanmar ghi được 13 bàn. Trong đó, có ba chân sút đều cùng ghi được 3 bàn là July Kyaw (23 tuổi), Myat Noe Khin (19 tuổi) và Khin Marlar Tun (33 tuổi). Nhưng đối mặt với hàng thủ được tổ chức tốt của tuyển Việt Nam mới thực sự là thử thách đối với ba chân sút này.

Không được sử dụng nhiều ở 3 trận đấu trước đó nhưng Huỳnh Như cũng kịp "làm nóng" và ghi được 4 bàn thắng. Tiền đạo 31 tuổi này chắc chắn vẫn sẽ là người ghi bàn chủ lực cho đội tuyển Việt Nam. Ngoài ra, Hải Yến hay Vạn Sự (cùng ghi được 3 bàn) cũng sẵn sàng phá lưới Myanmar. Dù vậy, HLV Mai Đức Chung cũng tỏ ra chưa hài lòng lắm về khả năng phối hợp từ hai biên cũng như dứt điểm của các học trò sau 3 trận vừa qua do vẫn còn bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn.

Dù chuẩn bị cho trận đấu với Myanmar nhưng HLV Mai Đức Chung cũng không quên hướng sự chuẩn bị cho trận đấu bán kết. Hôm qua (12-7), ông đã đi xem trận Philippines - Thái Lan để đánh giá đối thủ sẽ gặp ở bán kết.

Thái Lan và Philippines vào bán kết

Tối 12-7, đội tuyển nữ Thái Lan đã thắng Philippines 1-0, còn U23 Úc thắng Malaysia 6-0 ở lượt cuối bảng A. Với kết quả này, Thái Lan và Philippines đã giành vé vào bán kết. Thái Lan dẫn đầu bảng A với 13 điểm sau 5 trận, hơn 1 điểm so với Philippines. U23 Úc xếp thứ 3 với 10 điểm.

HLV Mai Đức Chung chưa hài lòng với tuyển nữ Việt NamHLV Mai Đức Chung chưa hài lòng với tuyển nữ Việt Nam

TTO - HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam chưa hài lòng với màn trình diễn của toàn đội dù đã toàn thắng 3 trận đầu tại bảng B giải nữ AFF Cup 2022.

Xem thêm: mth.79945039031702202-gnab-tahn-iogn-ned-gnouh-ramnaym-man-teiv-un-neyut/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tuyển nữ Việt Nam - Myanmar: Hướng đến ngôi nhất bảng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools