vĐồng tin tức tài chính 365

Từ Singapore, Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa gửi đơn từ chức

2022-07-15 03:34
Từ Singapore, Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa gửi đơn từ chức - Ảnh 1.

Người dân xuống đường ăn mừng ở Colombo, Sri Lanka, ngày 14-7 sau khi hay tin tổng thống từ chức - Ảnh: REUTERS

Tối ngày 14-7, giờ Việt Nam, Văn phòng chủ tịch Quốc hội Sri Lanka cho biết ông gửi đơn từ chức qua thư điện tử vài giờ sau khi đến Singapore.

"Chúng tôi đang kiểm tra tính xác thực và tính hợp pháp của thư điện tử" trước khi chính thức chấp nhận, Hãng tin AFP dẫn lời người phát ngôn Indunil Yapa của Văn phòng chủ tịch Quốc hội Sri Lanka nói. Cơ quan này dự kiến sẽ ra tuyên bố chính thức vào ngày 15-7 sau khi hoàn tất các quy trình pháp lý.

Nếu được chấp nhận, ông Rajapaksa sẽ là tổng thống đầu tiên từ chức tại Sri Lanka kể từ năm 1978.

Ông Rajapaksa sẽ không còn được hưởng quyền miễn bắt giữ nếu không còn làm tổng thống và nhiều ý kiến cho rằng ông muốn chạy ra nước ngoài trước khi từ chức.

Ngày 14-7, Bộ Ngoại giao Singapore xác nhận ông Rajapaksa được phép nhập cảnh vào nước này nhưng khẳng định đây chỉ là một "chuyến thăm cá nhân".

"Ông ấy không xin tị nạn và cũng không được cho phép tị nạn. Nói chung, Singapore không cấp phép tị nạn (cho ông Rajapaksa)", Hãng tin AFP dẫn tuyên bố của cơ quan này cho biết.

Phóng viên AFP có mặt tại sân bay Changi của Singapore cho biết chiếc máy bay của hãng Saudia chở ông Rajapaksa hạ cánh lúc 19h17 (khoảng 18h17 giờ Việt Nam) ngày 14-7. Đi cùng là vợ ông, bà Ioma, và 2 vệ sĩ.

Ông Rajapaksa cùng vợ rời khỏi Sri Lanka bằng máy bay không quân vào hôm 13-7 và tới Maldives. Từ tuần trước, ông đã cam kết sẽ từ chức.

Công chúng đổ lỗi cho ông Rajapaksa về cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ hiện nay ở nước này, vốn đã gây ra tình trạng thiếu lương thực và nhiên liệu trầm trọng.

Dự kiến ông Rajapaksa sẽ ở Singapore một thời gian trước khi có thể di chuyển đến Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, theo một số nguồn tin an ninh Sri Lanka.

Singapore xác nhận tổng thống Sri Lanka đã đến đây tối 14-7Singapore xác nhận tổng thống Sri Lanka đã đến đây tối 14-7

TTO - Phía Singapore xác nhận Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa đã đến nước này trong chuyến thăm cá nhân nhưng không xin tị nạn.

Xem thêm: mth.91845852241702202-cuhc-ut-nod-iug-askapajar-ayabatog-aknal-irs-gnoht-gnot-eropagnis-utt/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Từ Singapore, Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa gửi đơn từ chức”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools