vĐồng tin tức tài chính 365

Trường Phát Lộc - TPL Shipping bị Mỹ cấm vận

2022-07-15 03:35

Bộ Tài chính Mỹ vừa công bố cập nhật 5 pháp nhân và 2 tàu biển vào danh sách cấm vận liên quan đến chính sách cấm vận đối với Iran, với cáo buộc các pháp nhân này liên quan tới hoạt động vận chuyển và kinh doanh hàng trăm triệu USD dầu và sản phẩm hoá dầu từ các công ty Iran tới Đông Á.

Đáng chú ý, trong danh sách này có một pháp nhân Việt Nam, là CTCP Thương mại Vận tải biển Trường Phát Lộc - TPL Shipping, có trụ sở tại 422 Đào Trí, Quận 7, Tp.HCM.

2 tàu có liên hệ tới TPL Shipping cũng bị Bộ Tài chính Mỹ liệt vào danh sách cấm vận, là tàu BS Bravo và tàu Summer 5 (Everrich 5).

Hồ sơ doanh nghiệp - Trường Phát Lộc - TPL Shipping bị Mỹ cấm vận

Hiện nay, cả website và fanpage Facebook của TPL Shipping đều không thể truy cập được. 

TPL Shipping được thành lập năm 2009, được biết đến là doanh nghiệp của gia đình ông Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bất động sản Phát Đạt (HoSE: PDR), hoạt động chính trong lĩnh vực vận tải biển, có đội tàu hoá chất và LPG chuyên khai thác tuyến Viễn Đông, Đông Nam Á, Ấn Độ và Trung Đông.

Chủ tịch HĐQT kiêm Người đại diện theo pháp luật hiện nay của TPL Shipping là bà Nguyễn Thị Phương Thảo (SN 1976). Bà Thảo có nhiều năm công tác tại PDR, từng là Kế toán trưởng giai đoạn 2004-2005, Trưởng ban Kiểm soát nội bộ từ 2005-2011, Trợ lý Đối ngoại Ban TGĐ các năm 2005-2013, trước khi chuyển sang làm TGĐ TPL Shipping từ năm 2013.

Bà Thảo hiện còn là cổ đông tại CTCP Bất động sản Đầu tư và Phát triển Cao ốc Bình Dương - thành viên PDR Group. Cao ốc Bình Dương là công ty mẹ, sở hữu 99,99% 2 doanh nghiệp dự án là CTCP Bất động sản Đầu tư và Phát triển Cao ốc Thiên Long và CTCP Bất động sản Đầu tư và Phát triển Cao ốc Hoà Phú.

Trở lại với TPL Shipping, hiện nay cả website và fanpage Facebook của doanh nghiệp này đều không thể truy cập được. 

Trao đổi với Người đưa tin chiều ngày 14/7, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, TGĐ TPL Shipping cho biết bộ phận pháp chế của công ty đang trong quá trình giải quyết vấn đề này.

Ngoài xác nhận vấn đề trên, bà Thảo từ chối thông tin thêm các nội dung có liên quan đến sự việc.

Hoa Liên - Mạnh Quốc 

Xem thêm: lmth.850065a-nav-mac-ym-ib-gnippihs-lpt-col-tahp-gnourt/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trường Phát Lộc - TPL Shipping bị Mỹ cấm vận”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools