vĐồng tin tức tài chính 365

TP.Đà Lạt: Cơ quan điều tra không tìm được hung thủ truy sát người dân

2022-07-15 19:25

Thông tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an TP. Đà Lạt, vụ án hình sự cố ý gây thương tích xảy ra ngày 30/4/2019 đã tạm đình chỉ sau hơn 1 năm khởi tố vụ án để điều tra không mang lại kết quả. Cụ thể, lý do mà Cơ quan CSĐT đưa ra để tạm đình chỉ vụ án là hết thời hạn điều tra nhưng không xác định được bị can của vụ án.

Vụ truy sát bằng hung khí nguy hiểm trước cửa quán Bar Rain (đường Lê Hồng Phong, phường 4, TP. Đà Lạt) xảy ra vào tối 30/4/2019 đã gây chấn động TP. Đà Lạt của một nhóm hơn 30 đối tượng có hành vi xem thường pháp luật, tính mạng người dân.

Sau khi vụ án xảy ra, Cơ quan CSĐT - Công an TP. Đà Lạt - Lâm Đồng đã vào cuộc và đã có quyết định khởi tố vụ án hình sự số 63/CSĐT ngày 28/2/2020. Theo hồ sơ vụ án, ngày 30/4/2019, nạn nhân C.T.M.H. (SN:1988) và Đ.M.T., T.M.Đ. (cùng ngụ thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) đến quán bar Rain chơi. Tuy nhiên do quán hết bàn nên nhóm của anh H ra ngoài đứng chờ trước quán. Trong lúc cả ba đang đứng chờ thì một nhóm khoảng 30 người cầm hung khí xông xuất hiện và bất ngờ tấn công truy sát ông H., T., Đ.. Trước khi bị chém bất tỉnh nằm gục tại chỗ, ông H. đã kịp nhận ra 2 đối tượng trực tiếp truy sát mình là người tên thường gọi là Tèo và Tắc.

Ông C.T.M.H., T.M.Đ. bị nhóm đối tượng chém tới tấp bằng nhiều hung khí nguy hiểm và được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hoàn Mỹ, Đà Lạt. Còn ông T quá hoảng sợ điều khiển ôtô 49C-187.24 chạy về thị trấn Nam Ban. Tuy nhiên, chiếc xe không thoát được sự truy đuổi đến cùng nhóm đối tượng này. Sau khi chặn được xe, các đối tượng điên cuồng đập phá xe, tiếp tục gây thương tích cho người ngồi trên xe. Cả 3 chỉ bảo toàn được mạng sống khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Ngoài hủy hoại xe ôtô gây thiệt hại về tài sản cả trăm triệu đồng, các đối tượng này còn gây thương tích cho ông H., T. và Đ. từ 19 - 23%. Thế nhưng, sau gần 3 tháng nhóm đối tượng sử dụng hung khí nguy hiểm để truy sát nạn nhân đến cùng vẫn điều tra ì ạch với nhiều dấu hiệu “chìm xuồng”, ông H., T. và Đ. đã phải gửi đơn cầu cứu đến nhiều cơ quan chức năng địa phương yêu cầu can thiệp.

Đến lúc này, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Lạt mới ra quyết định khởi tố vụ án cố tình gây thương tích. Riêng hành vi hủy hoại tài sản công dân, gây thiệt hại cả trăm triệu đồng mà nhóm đối tượng này gây ra vẫn bị Cơ quan CSĐT “bỏ lọt” bên ngoài vụ án. Và Viện KSND TP. Đà Lạt phải chuyển yêu cầu khởi tố bổ sung hành vi hủy hoại tài sản của nạn nhân cho Cơ quan CSĐT. Cùng đó, nạn nhân cũng cung cấp thêm nhiều chứng cứ liên quan đến đối tượng gây án là Tắc, Tèo, Rô, Bi. Thậm chí, các nạn nhân còn cung cấp tin nhắn lộ rõ “trùm cuối” của nhóm người này là Teo Beo… Tuy nhiên, thêm nhiều tháng tiếp nhận để điều tra, Cơ quan CSĐT vẫn không khởi tố bị can.

Các đối tượng có hành vi côn đồ nhởn nhơ như thách thức pháp luật càng khiến cho các nạn nhân thêm lo lắng và tiếp tục gửi đơn cầu cứu Viện KSND TP. Đà Lạt. Và ngày 12/8/2020, Viện Viện KSND TP. Đà Lạt cũng đã có văn bản phản hồi, trong đó cho biết những chứng cứ liên quan đến nhóm đối tượng gây án đã được chuyển cho Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. Đà Lạt để phục vụ cho công tác điều tra, khởi tố bị can.

Trong văn bản trả lời nạn nhân, Viện trưởng Viện KSND TP. Đà Lạt nêu rõ: “Đối với những chứng cứ bị hại cung cấp, Viện KSND TP. Đà Lạt đã chuyển cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đà Lạt để xem xét và khởi tố bị can”.

Ngoài ra, với chức năng của mình, Viện KSND TP. Đà Lạt cũng đã yêu cầu Cơ quan điều tra tiến hành nhận dạng đối tượng, ghi lời khai của nhân chứng và người liên quan để làm chứng cứ khởi tố bị can theo đúng quy định pháp luật.

Điều bất thường trong vụ án là tại khu vực hiện trường xảy ra vụ án có rất nhiều camera an ninh nhưng theo thông báo của Cơ quan Cảnh sát điều tra “Hôm xảy ra sự việc Camera tại khu vực hiện trường bị hư hỏng”. Vụ án xảy ra giữa trung tâm TP. Đà Lạt, với sự chứng kiến của nhiều người, đặc biệt nhiều chứng cứ đã được nạn nhân thu thập, Viện KSND TP. Đà Lạt cung cấp. Thế nhưng, hơn 2 năm vào cuộc điều tra Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đà Lạt vẫn không thể xác định được đối tượng gây án để xử lý theo quy định pháp luật.

Có một trái ngược khó tin, trong khi Cơ quan điều tra đã vận dụng hết các nghiệp vụ để truy tìm đối tượng gây án nhưng trong một thời gian dài vẫn không tìm ra. Trong khi đó, nhiều người dân ở TP. Đà Lạt lại không lạ gì với nhóm đối tượng có hành vi côn đồ này. Cụ thể, khi đề cập đến các đối tượng có tên Tèo, Tắc, Bi, Rô… các nhân viên bảo vệ của Bar Rain đều thuộc nằm lòng là những tay có số má ở TP. Đà Lạt trong những năm gần đây. Đặc biệt, các tay anh chị này lại có “quan hệ rộng” nên vẫn nhởn nhơ sau khi gây ra nhiều vụ đâm chém chấn động ở địa phương.

Thiết nghĩ, đã đến lúc Công an tỉnh Lâm Đồng cần vào cuộc, hỗ trợ Công an TP. Đà Lạt “phá án” để nhanh chóng đưa các hung thủ ra xử lý, bảo vệ an toàn tính mạng người dân, an ninh trật tự địa phương.

 Nhóm PV 

 

 

Xem thêm: lmth.902065a-nad-iougn-tas-yurt-uht-gnuh-coud-mit-gnohk-art-ueid-nauq-oc-tal-ad-pt/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP.Đà Lạt: Cơ quan điều tra không tìm được hung thủ truy sát người dân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools