vĐồng tin tức tài chính 365

Từ chàng kỹ sư đến nhà tạo mẫu tóc khiến cộng đồng mạng mê mẩn

2022-07-16 11:44

Nguyễn Phát Trí là gương mặt 9X nổi tiếng thời gian gần đây trong lĩnh vực tạo mẫu tóc.

Được biết, năm 2015 anh tốt nghiệp chuyên ngành công nghệ sinh học tại ĐH An Giang. Thế nhưng, cơ duyên lại đưa anh đến với mảnh đất Sài Gòn.

Với niềm đam mê nghệ thuật từ bé, tại đây anh dũng cảm chọn cho mình một con đường hoàn toàn mới đó là theo học về ngành tóc cùng các chuyên gia tạo mẫu tóc quốc tế. Từ đó tình yêu nghề trong anh mỗi ngày một lớn hơn, chàng trai không ngừng nghiên cứu, tìm tòi và sáng tác những mẫu tóc hiếm có ai thực hiện được.

 Từ chàng kỹ sư đến nhà tạo mẫu tóc khiến cộng đồng mạng mê mẩn  ảnh 1
Chàng trai Nguyễn Phát Trí, người sáng tạo ra những mẫu tóc độc, lạ nhận được cơn mưa lời khen từ cư dân mạng. Ảnh: NVCC

Kể về những ngày đầu tiên theo đuổi đam mê, anh Phát Trí chia sẻ: “Tôi mất gần 2 năm để trau dồi và rèn luyện chuyên sâu về tạo mẫu tóc. Với niềm say mê yêu thích nghệ thuật và tạo ra cái đẹp, đặc biệt là tình yêu dành cho ngành tạo mẫu tóc của Việt Nam, tôi mong muốn thổi một làn gió mới vào ngành nghề làm tóc chuyên nghiệp. Nghề tóc đòi hỏi nhiều yêu cầu, trong đó trước tiên là phải có kiến thức chuyên môn, tiếp đến là phải thật sự đam mê mới đủ kiên nhẫn theo đuổi. Kế đến là phải có cách tư duy về thẩm mỹ tốt, đặc biệt là phải không ngừng sáng tạo và làm mới bản thân. May mắn là trong suốt quá trình đó tôi được người thân và gia đình ủng hộ hết mình”.

 Từ chàng kỹ sư đến nhà tạo mẫu tóc khiến cộng đồng mạng mê mẩn  ảnh 2

Cảm hứng sáng tạo của chàng trai 9x được bắt nguồn từ văn hóa nghệ thuật dân tộc hoặc các sự kiện, xu hướng của xã hội. Ảnh: NVCC

Ít ai biết đằng sau những kiểu tóc độc và đẹp đó là cả quá trình thực hiện kỳ công, đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ và sáng tạo của nhà tạo mẫu tóc.

Anh Phát Trí chia sẻ: “Mỗi mẫu tóc dù có thiết kế khác nhau nhưng đều trải qua các bước gồm lên ý tưởng, phác thảo ý tưởng, tìm nguyên vật liệu phụ kiện, thiết kế phụ kiện và tạo hình trên tóc. Trong đó, bước cuối cùng là khó khăn nhất vì yêu cầu sự tỉ mỉ, khéo léo, quan trọng hơn là phải tư duy hợp lý và có độ chính xác cao. Mỗi mẫu tóc có thể mất đến 2-3 tiếng hoặc 2-3 ngày để hoàn thành. Từ khâu lên ý tưởng làm phụ kiện và tạo hình trên tóc”.

 Từ chàng kỹ sư đến nhà tạo mẫu tóc khiến cộng đồng mạng mê mẩn  ảnh 3

Kiểu tóc tạo hình chim bồ câu mang ý nghĩa gắn kết và gìn giữ hòa bình của nhân loại được anh Trí sáng tác trong hoàn cảnh Nga và Ukraine bắt đầu căng thẳng. Ảnh: NVCC

Anh Trí chia sẻ thêm: “Tôi ấn tượng nhất với kiểu tóc tạo hình chim bồ câu mà mình từng thực hiện vì nó mang ý nghĩa gắn kết và gìn giữ hòa bình của nhân loại. Nhìn chung, để tạo ra một mẫu tóc vừa lạ vừa đẹp, yêu cầu đầu tiên là phải có kiến thức chuyên môn sâu rộng, thêm vào đó là cách tư duy nghệ thuật hiện đại, gu thẩm mỹ cao và luôn biết cách sáng tạo. Tôi sáng tác nó trong hoàn cảnh Nga và Ukraine bắt đầu căng thẳng. Với ý nghĩa gắn kết và hòa bình của nhân loại”.

Sau hơn 6 năm theo đuổi đam mê, anh Trí tiết lộ bản thân cảm thấy hạnh phúc khi những đứa con tinh thần của mình dày công chăm chút được yêu thích. “Khi những nỗ lực, cố gắng của mình được mọi người đón nhận và ủng hộ đó là niềm hạnh phúc vô cùng to lớn và là niềm tự hào của một người làm nghệ thuật” – Anh Trí vui vẻ nói.

Thời gian gần đây, chàng trai quê An Giang nhận được sự quan tâm đông đảo của hàng loạt cư dân mạng với các video tạo kiểu tóc có thiết kế độc lạ như hoa sen, quả bóng, quả địa cầu hay chim bồ câu. Nhiều trang tin nước ngoài cũng đăng tải hình ảnh các tác phẩm của anh, trong đó có South China Morning Post, Brightside, Bored Panda, Oddity Central…

 Từ chàng kỹ sư đến nhà tạo mẫu tóc khiến cộng đồng mạng mê mẩn  ảnh 4

Mẫu tóc “hoa sen” thể hiện vẻ đẹp thanh cao của quốc hoa. Ảnh: NVCC

 Từ chàng kỹ sư đến nhà tạo mẫu tóc khiến cộng đồng mạng mê mẩn  ảnh 5

Mẫu tóc “quả bóng” cổ vũ tinh thần bóng đá, tinh thần thể thao của Việt Nam.

 Từ chàng kỹ sư đến nhà tạo mẫu tóc khiến cộng đồng mạng mê mẩn  ảnh 6

Mẫu tóc "quả địa cầu" lại truyền tải thông điệp hãy yêu quý, gìn giữ và bảo vệ nơi chúng ta đang sống.

Trong thời gian tới, anh Trí dự định thiết kế thêm những mẫu tóc đặc biệt, phù hợp hơn với tóc người Á Đông để góp phần đưa ngành tóc Việt Nam ngày càng phát triển. Kỳ vọng của anh trong tương lai ngành tạo mẫu tóc của Việt Nam mình sẽ phát triển rực rỡ và có tiếng nói hơn với bạn bè quốc tế.

 Từ chàng kỹ sư đến nhà tạo mẫu tóc khiến cộng đồng mạng mê mẩn  ảnh 7

Mẫu tóc hoa sen được chàng trai dày công nghiên cứu và dành nhiều thời gian chăm chút cẩn thận. Ảnh: NVCC

 Từ chàng kỹ sư đến nhà tạo mẫu tóc khiến cộng đồng mạng mê mẩn  ảnh 8

Đồng thời, anh Phát Trí cũng dành lời khuyên cho các bạn trẻ khi có ý định theo đuổi ngành tạo mẫu tóc: “Tôi hy vọng các bạn trẻ muốn theo nghề này hãy bùng cháy hết mình với đam mê, luôn tìm tòi học hỏi, rèn luyện bản thân và làm mới mình. Từ đó những cố gắng của các bạn sẽ dần sẽ gặt hái được những thành công nhất định” – anh Trí bày tỏ.

Thi tạo mẫu tóc theo phong cách Pháp

15 nhà tạo mẫu trong cả nước thể hiện các ý tưởng độc đáo trên mái tóc để tranh giải đặc biệt là một chuyến đào tạo tay nghề tại Pháp. Đêm công bố kết quả cuộc thi "L'oréal Colour Trophy" sẽ diễn ra vào 16/10 tại TP HCM.

Xem thêm: lmth.600986tsop-nam-em-gnam-gnod-gnoc-neihk-cot-uam-oat-ahn-ned-us-yk-gnahc-ut/nv.olp

“Từ chàng kỹ sư đến nhà tạo mẫu tóc khiến cộng đồng mạng mê mẩn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools