Nhân viên Tổng công ty Điện lực TP.HCM làm việc tại huyện Hóc Môn - Ảnh: LÊ PHAN
Cụ thể, Tổng công ty Điện lực TP.HCM sẽ không nhắn tin thông báo tiền điện và các thông tin khác đến người dùng qua hệ thống tin nhắn SMS. Người dân muốn biết các thông tin liên quan thì cần vào trang CSKH (chăm sóc khách hàng), Zalo của ngành điện hoặc email đã đăng ký khi làm hợp đồng.
Điều này khiến nhiều hộ dân sử dụng điện, nhất là người lớn tuổi và người không sử dụng điện thoại thông minh, băn khoăn vì không thể lên Zalo, thư điện tử bằng điện thoại "cùi bắp".
Trao đổi về vấn đề này, ông Bùi Trung Kiên - phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM - cho biết việc cắt giảm tin nhắn SMS hướng khách hàng đến sử dụng trang web chăm sóc khách hàng, Zalo và thư điện tử là nằm trong mục tiêu chuyển đổi số mà công ty cũng như nhiều ngành nghề, đơn vị khác đang thực hiện.
"Việc này còn giúp giảm các chi phí, về lâu dài giúp bình ổn giá điện vì giá điện là cộng dồn tất cả những chi phí mà ngành điện thực hiện để cấp điện và phục vụ người dân", ông Kiên nói.
Trả lời về việc thay đổi này khiến một bộ phận khách hàng gặp khó khăn trong tiếp cận các thông tin ngành điện thì phải làm sao?
Ông Kiên cho biết trước hết việc cắt giảm tin nhắn thực hiện từ từ chứ không phải ngay lập tức, ngành điện TP.HCM vẫn giữ tin nhắn thông báo mất điện để người dân được nắm. Đối với các hộ dân không xài điện thoại thông minh thì ngành điện vẫn có khảo sát để họ đăng ký nhận tin nhắn SMS.
Cũng theo ông Kiên, đó chỉ là những trường hợp đặc biệt, còn phía Tổng công ty Điện lực TP.HCM mong khách hàng đồng hành chia sẻ với ngành điện trong việc này. Để được phục vụ và hỗ trợ thêm thông tin, người dân có thể liên hệ tổng đài 1900545454 hoặc thư điện tử cskh@hcmpc.com.vn, ứng dụng EVNHCMC CSKH hoặc fanpage Tổng công ty Điện lực TP.HCM.
Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) thông báo sẽ ngừng nhắn tin SMS và chuyển sang hình thức nhắn tin qua ứng dụng điện tử như: email/Zalo/ứng dụng CSKH.