Nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt thành hướng dẫn viên du lịch "bất đắc dĩ" trong "Dare To Ride" trên kênh truyền hình Discovery - Ảnh chụp màn hình
Đó là thông điệp mà nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt muốn truyền tải đến bạn bè quốc tế, thông qua 30 phút của tập phim Dare To Ride trên kênh truyền hình nổi tiếng thế giới Discovery tối 16-7.
Dare To Ride là series phim gồm 6 tập, giới thiệu về 6 điểm đến tại các nước Việt Nam, Philippines, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Ấn Độ nhằm thúc đẩy du lịch phục hồi sau đại dịch COVID-19. Tại Việt Nam, thủ đô Hà Nội được chọn làm điểm đến để giới thiệu với thế giới.
Outride Hanoi! | Dare To Ride Discovery Channel
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, anh Trần Tuấn Việt cho biết trong tập phim này anh vào vai hướng dẫn viên du lịch đưa ba người bạn nước ngoài khám phá các danh thắng, ẩm thực đặc trưng của Hà Nội và hoàn thành các thử thách do ê kíp thực hiện đặt ra.
"Để có 30 phút phát sóng trên kênh Discovery, tôi và ê kíp đã thực hiện các cảnh quay trong 3 ngày từ 17 đến 19-4-2022, khi Việt Nam vừa mở cửa đón du khách quốc tế được tròn một tháng.
Trong ba ngày đó, ngày nào tôi cũng rời khỏi nhà từ 4h sáng, đến tận 10h đêm mới về nghỉ ngơi rồi sáng sớm hôm sau tiếp tục quay các phân cảnh tiếp theo.
Có những lúc phải lái xe máy chạy vòng vòng sau xe bán tải, hít hết cả khói xe để có được những cảnh quay đẹp nhất. Nhiều lúc khi xem lại băng hình, mình phải bật cười vì mặt trông méo xệch bởi vừa nóng vừa mệt", anh Việt chia sẻ.
Cảnh quay được cắt ra từ trailer giới thiệu bộ phim - Ảnh chụp màn hình
Tập phim quay tại Hà Nội giới thiệu đến du khách những góc quay mới lạ, độc đáo về những địa điểm đã quá quen thuộc với người dân thủ đô như Nhà hát lớn, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, chùa Trấn Quốc, hồ Gươm… Các góc máy từ flycam khiến người xem thêm phần thích thú.
Trong phần ẩm thực, anh Trần Tuấn Việt - người đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới - đã giới thiệu đến bạn bè quốc tế món bún cá thay cho món phở đã quá nổi tiếng.
"Phở là món mà khi hỏi đến du khách quốc tế, người nào cũng biết và rất yêu thích nên tôi muốn giới thiệu với mọi người món ăn khác cũng rất ngon, đó là bún cá. Hy vọng sau tập phim này, khách du lịch đến Việt Nam sẽ ăn thử bún cá và cũng yêu thích món ăn này như phở.
Bên cạnh đó, cà phê trứng và phở cuốn là hai món ngon được nhắc đến trong tập phim", anh Tuấn Việt tâm sự.
Suốt quá trình quay, anh Việt tương tác với ê kíp và giới thiệu cho du khách bằng tiếng Anh. Nhưng trong các phân đoạn giới thiệu về Hà Nội trong phim, nhiếp ảnh gia này lựa chọn tiếng Việt là ngôn ngữ để giới thiệu, bởi đối với anh, "phim giới thiệu về Việt Nam cần mang bản sắc Việt".
"Bao nhiêu năm chụp ảnh, mình luôn muốn chia sẻ những nét đẹp của quê hương, đất nước mình đến bạn bè quốc tế. Làm sao để mọi người trên thế giới biết đến Việt Nam nhiều hơn.
Việt Nam của chúng tôi đã bình yên rồi, mọi nhịp sống đều đã trở lại bình thường như trước khi đại dịch COVID-19 diễn ra. Bạn có thể yên tâm khi đến với quê hương chúng tôi, thưởng thức bún cá và nhiều món ngon khác", anh Việt nói.
TTO - Tiếp nối chuỗi bài viết quảng bá về du lịch Hà Nội, đài CNN tiếp tục mang đến cho độc giả một trải nghiệm mới lạ khi đến thăm thủ đô của Việt Nam.
Xem thêm: mth.17564001261702202-yrevocsid-nel-ac-nub-aud-teiv-naut-nart-aig-hna-peihn/nv.ertiout