vĐồng tin tức tài chính 365

Những 'hiện tượng' ôtô trên TikTok: Bán tải Ford bất ngờ đứng đầu, Supercar Blondie chưa phải số một

2022-07-17 09:39
Những hiện tượng ôtô trên TikTok: Bán tải Ford bất ngờ đứng đầu, Supercar Blondie chưa phải số một - Ảnh 1.

Gu xe của cộng đồng TikTok khá khó hiểu - Ảnh: Autoweek

Những mẫu xe nổi tiếng nhất trên TikTok

Những hiện tượng ôtô trên TikTok: Bán tải Ford bất ngờ đứng đầu, Supercar Blondie chưa phải số một - Ảnh 2.

Top 3 xe có lượt xem nhiều nhất trên TikTok dựa trên hashtag - Ảnh: Confused

Dựa trên lượt xem bằng cách sử dụng thẻ hashtag, nghiên cứu của Confused.com cho thấy bán tải hạng nhẹ Ford Maverick là chiếc xe phổ biến nhất trên TikTok, với 10,9 tỉ lượt xem. 

Maverick là đàn em của Ranger, vốn được hãng xe Mỹ định vị hướng đến khách hàng phổ thông tìm kiếm một mẫu bán tải thực dụng cũng như những vị khách chưa từng nghĩ đến việc lái bán tải.

Gõ tìm từ khóa #FordMaverick, người dùng sẽ tìm thấy hàng nghìn video khoe chiếc bán tải này, dù không có video nào từ Ford. Tài khoản chính thức của Ford chỉ phổ biến nhẹ trên TikTok và không hiển thị nội dung Maverick, cho thấy sự phổ biến của mẫu xe này trong cộng đồng người dùng như thế nào. Theo sát Maverick là một chiếc xe Ford khác: Mustang với 10,7 tỉ lượt xem. 

Những hiện tượng ôtô trên TikTok: Bán tải Ford bất ngờ đứng đầu, Supercar Blondie chưa phải số một - Ảnh 3.

Ford Maverick là chiếc xe nổi tiếng nhất trên TikTok - Ảnh: The Globe and Mail

Trong khi đó, xe thể thao và siêu xe thống trị phần lớn danh sách, với những cái tên như Toyota Supra, Nissan GT-R, Subaru WRX, Chevrolet Camaro hay Lamborghini Huracan.

Đáng lưu ý, Huracan vẫn xếp sau mẫu sedan “bình thường” Passat của Volkswagen với 2,2 tỉ lượt xem. Điều này khiến những người công bố kết quả nghiên cứu cũng thấy lạ, khi hai video phổ biến của Passat lại là một người Anh hăng hái đổ rác và một được độ đèn lấp lánh.

Những thương hiệu xe nổi tiếng nhất trên TikTok

Những hiện tượng ôtô trên TikTok: Bán tải Ford bất ngờ đứng đầu, Supercar Blondie chưa phải số một - Ảnh 4.

Top 3 thương hiệu xe phổ biến nhất trên TikTok - Ảnh: Confused

Dữ liệu thu thập được cũng đo lường các thương hiệu ôtô phổ biến nhất trên TikTok. Dù Ford có hai mẫu xe đầu bảng, nhưng BMW mới là cái tên dẫn đầu khi tích lũy được gần 50 tỉ lượt xem. Sản phẩm được quan tâm nhiều nhất của BMW là M5, với 1,8 tỉ lượt xem. 

Nguyên nhân cho sự thành công của cái tên BMW có lẽ là do hãng sở hữu tài khoản hoạt động tích cực nhất trên TikTok (trong làng xe). Điều đó cũng cho thấy BMW cũng rất biết cách tạo ra các nội dung ấn tượng thu hút lượng lớn người dùng truy cập.

Những hiện tượng ôtô trên TikTok: Bán tải Ford bất ngờ đứng đầu, Supercar Blondie chưa phải số một - Ảnh 5.

Ford có hai mẫu xe top đầu nhưng xét chung thương hiệu thì lại thua BMW - Ảnh: BMW

Theo sau là đối thủ đồng hương Mercedes-Benz với hơn 27 tỉ lượt xem. Mẫu xe của hãng được quan tâm nhất là S-Class với 720,1 triệu lượt.

Cùng chia sẻ vị trí thứ ba là Audi và Honda với 20,4 tỉ. Nổi tiếng nhất của nhà Audi là siêu xe R8 với 1,4 tỉ lượt, Honda là NSX với 501,7 triệu lượt xem.

Những KOL có ảnh hưởng nhất trong cộng đồng ôtô 

Những hiện tượng ôtô trên TikTok: Bán tải Ford bất ngờ đứng đầu, Supercar Blondie chưa phải số một - Ảnh 6.

Top 3 KOL có sức ảnh hưởng nhất trong làng ôtô - Ảnh: Confused

Những nhân vật có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực ôtô cũng được xếp hạng. Đứng đầu là Daniel Mac (người Mỹ) với 12,6 triệu lượt theo dõi. Mac thường gặp gỡ các tài xế của các mẫu xe đắt tiền và chỉ hỏi một câu đơn giản: “Bạn làm gì để kiếm sống?”. Một số câu trả lời có thể gây ngạc nhiên. Chẳng hạn, Mac đã hỏi một cụ bà lái siêu xe Lamborghini Aventador và nhận được câu trả lời là: “Tôi năm nay 93 tuổi rồi!”.

Nhân vật thứ hai là một “người quen” với người Việt là Alex Hirschi, hay Supercar Blondie, với 10,6 triệu lượt theo dõi. Sinh ra ở Úc và hiện sống ở Dubai, Hirschi thường giới thiệu các mẫu xe đặc biệt. Cô cũng là một trong các KOL được mời đến dự sự kiện ra mắt xe mới của VinFast và dành nhiều lời ngợi ca cho chiếc xe điện của Việt Nam.

Thứ ba là Dima Gordey (người Nga) với 5,1 triệu lượt theo dõi. Ban đầu, anh tập trung vào thể thao mạo hiểm và xe BMX. Sau đó, anh dần chuyển sang đánh giá xe và vẫn giữ được sức hút như thường.

Real Madrid Real Madrid 'chia tay' Audi, quay sang sử dụng một loạt xe điện BMW

Đội bóng nổi tiếng thế giới Real Madrid đã ký thỏa thuận sử dụng xe BMW chạy điện 100%.

Xem thêm: mth.51065235161702202-tom-os-iahp-auhc-eidnolb-racrepus-uad-gnud-ogn-tab-drof-iat-nab-kotkit-nert-oto-gnout-neih-gnuhn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Những 'hiện tượng' ôtô trên TikTok: Bán tải Ford bất ngờ đứng đầu, Supercar Blondie chưa phải số một”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools