Hyundai Santa Cruz được đánh giá là thành công lớn của thương hiệu Hàn Quốc - Ảnh: Hyundai
Hyundai mất hơn nửa thập kỷ để hoàn chỉnh ý tưởng bán tải Hyundai Santa Cruz. Tuy nhiên mẫu xe thứ 2 nằm trong phân khúc này của họ dự kiến sẽ không tốn nhiều thời gian như thế.
Trao đổi với tờ Drive tại Hàn Quốc trong tuần này, Thomas Schemera - phó chủ tịch Hyundai về mảng sản phẩm và chiến lược - cho biết họ có "rất, rất nhiều dự án chiến lược trong tương lai đang cân nhắc".
Dù chưa thể xác nhận bất cứ thông tin gì, hãng khẳng định họ biết rằng nhu cầu mua bán tải tại các thị trường như Úc và Mỹ là rất lớn.
Ông cũng cho biết ở thời điểm hiện tại, phát triển thêm một mẫu bán tải chạy động cơ đốt trong như Santa Cruz là vô lý, và họ "cần thay đổi cách suy nghĩ và vận hành để xoay quanh xe điện".
Ý tưởng của họ về kích thước, trọng lượng, khí động học, trải nghiệm người dùng đã có nhưng chưa được ấn định.
Ban đầu Santa Cruz chỉ là ý tưởng thử nghiệm thuần túy của Hyundai, nhưng phản hồi từ thị trường đã làm hãng nghĩ lại - Ảnh: Hyundai
Vẫn theo vị lãnh đạo Hyundai, việc hãng có bật đèn xanh cho dự án bán tải điện hay không không chỉ dựa vào sức mua toàn cầu, mà còn dựa vào việc họ tác động được tới sức sáng tạo phân khúc này lớn tới đâu.
Hyundai Santa Cruz trước đó đã rất thành công trong việc làm bùng nổ phân khúc bán tải đô thị cỡ nhỏ, với hàng loạt dòng tên hoàn toàn mới hứa hẹn sẽ tham chiến trong 5 năm tới.
Trước Hyundai, Kia đã xác nhận sự tồn tại của 2 mẫu bán tải đang được họ hoàn thiện, sẽ ra mắt trước năm 2026. Một sử dụng cấu hình truyền động thuần điện và giới hạn mục tiêu tại Mỹ, còn một là dự án chiến lược nhắm tới các khu vực đang phát triển có thể có 3 bản điện, xăng và dầu.
Toyota Compact Cruiser EV là một trong những ý tưởng xe xuất sắc nhất được công bố trong giai đoạn 12 tháng qua. Thương hiệu Nhật vẫn có thể khai thác thêm những đề tài mới từ ý tưởng này.
Xem thêm: mth.99544826141702202-neid-yahc-iat-nab-mal-gnan-ahk-ol-eh-iadnuyh/nv.ertiout