vĐồng tin tức tài chính 365

Kẻ tà dâm đội lốt cảnh sát mẫu mực

2022-07-18 03:12

Khoảng 17h ngày 11/1/1982, Robin Bishop, nữ diễn viên 23 tuổi, lái xe từ nhà ở Las Vegas đến Los Angeles để gặp một người bạn. Quãng đường mất khoảng bốn tiếng rưỡi lái xe. Robin dừng ở trạm xăng tại Barstow, California lúc 19h50 để ăn nhẹ và gọi điện thoại cho mẹ. Đó là cuộc trò chuyện cuối cùng của Robin.

21h23, sĩ quan Tuần tra Xa lộ California tên George Gwaltney báo cáo qua radio rằng tìm thấy thi thể một phụ nữ bên đường gom dọc Xa lộ Liên tiểu bang 15, cách Barstow hơn 48 km về phía đông bắc. Nạn nhân bị bắn một phát đạn vào đầu, George báo cáo rằng có vẻ đây là vụ tự tử. Nhưng cảnh sát hình sự được giao nhiệm vụ điều tra vụ án phát hiện cô gái bị bắn vào sau đầu, điều này lập tức phá vỡ giả thuyết tự tử.

George nói rằng khi tìm thấy thi thể, anh ta lập tức kiểm tra mạch và xác định không có dấu hiệu sống, sau đó tìm giấy tờ tùy thân của cô gái, biết tên nạn nhân là Robin Bishop. Cách thi thể không xa là chiếc ôtô được đăng ký dưới tên Robin, chìa khóa còn cắm trong ổ và không có dấu hiệu hỏng hóc.

Khi kiểm tra túi của Robin, điều tra viên không phát hiện đồ đạc bị xáo trộn, nhưng thấy giấy phép lái xe và giấy đăng ký xe để ở trên cùng như thể phải xuất trình cho ai đó rồi cất lại vội vàng. Điều tra viên hoài nghi nạn nhân đã bị một thành viên của lực lượng cảnh sát hoặc ai đó giả mạo cảnh sát yêu cầu xuất trình giấy tờ và rời khỏi xe.

Kiểm tra kỹ thi thể, họ tìm thấy những vết hằn mỏng trên cổ tay nạn nhân. Các cảnh sát nhận ra ngay đây là dấu vết từ còng tay, điều này càng củng cố giả thuyết trên.

Báo cáo khám nghiệm tử thi tiết lộ thêm rằng có tinh dịch, cho thấy có quan hệ tình dục trong vòng 24 giờ trước, có vẻ không bị cưỡng bức. Tuy nhiên, điều tra viên không loại trừ nạn nhân bị ép đồng ý quan hệ tình dục.

Hôm sau, tất cả sĩ quan được yêu cầu giao nộp vũ khí để kiểm tra rãnh đạn, đối chiếu với viên đạn ghim trong xương hàm nạn nhân. George không nộp, nói súng của mình có thể đã bị đánh cắp.

Viên cảnh sát 41 tuổi nói ngày 11/1/1982, sau khi nghỉ ăn tối, anh ta tiếp tục tuần tra và trông thấy cậu bé đi bộ một mình trên đường nên giúp đưa về nhà. Anh ta quay trở lại Xa lộ liên tiểu bang 15 lúc 20h50, sau đó phát hiện chiếc xe bị bỏ bên đường vào khoảng 21h15, kiểm tra xung quanh và bắt gặp thi thể.

Sự điềm tĩnh bất thường của George khi thẩm vấn càng làm tăng thêm mối nghi ngờ, nhưng các điều tra viên vẫn có xu hướng tin tưởng George vì anh ta là sĩ quan được nhiều người kính trọng, chưa từng có vết nhơ trong 10 năm phục vụ. George cũng vượt qua bài kiểm tra nói dối.

Đến 14/1/1982, kiểm tra xe tải của George, cảnh sát phát hiện một khẩu súng lục ổ có phần khung bị hư hỏng nặng nhưng không tìm thấy nòng nên không thể đối chiếu rãnh đạn. Khẩu súng được đăng ký dưới tên George. Việc phá hủy khẩu súng cho thấy anh ta đang sợ bị kiểm tra.

Khung khẩu súng lục ổ quay được tìm thấy trong xe tải của George. Nòng súng bị tháo ra và không bao giờ được tìm thấy. Ảnh: Suzukisthoughts

Khung khẩu súng lục ổ quay được tìm thấy trong xe tải của George. Nòng súng bị tháo ra và không bao giờ được tìm thấy. Ảnh: Suzukisthoughts

Trong nhà George, cảnh sát tìm thấy một hộp đạn trong tủ quần áo ở phòng ngủ, trong đó có 27 viên đạn cùng loại với loại được lấy ra từ thi thể.

Vết tích tinh dịch được tìm thấy trong xe tuần tra của George và trên quần jeans của Robin. Tuy nhiên, các mẫu tinh dịch hầu như không giúp ích gì cho bên công tố vì xét nghiệm ADN pháp y lúc này vẫn đang được nghiên cứu.

Khi George bị tạm giữ, Phó cảnh sát trưởng Kaufman đệ trình báo cáo cho biết đã lái xe qua khu vực hiện trường vào khoảng thời gian gây án, phát hiện một ôtô đậu bên đường. Khi chiếu đèn vào, anh ta nhìn thấy một sĩ quan đứng cạnh xe nhưng vì tốc độ quá nhanh nên không nhận ra đó là ai. Vài phút sau, Kaufman nghe thấy George báo cáo trên radio về một thi thể.

Sau 7 tháng điều tra, không có bằng chứng trực tiếp nào liên kết George với vụ giết Robin. Dẫu vậy, George bị sa thải khỏi Lực lượng Tuần tra Xa lộ California.

Trong phiên tòa đầu tiên vào tháng 10/1982, bên công tố vẽ ra dòng thời gian của các sự kiện từ thời điểm George đưa cậu bé về nhà đến khi đội điều tra đến hiện trường vụ án.

Luật sư bào chữa chứng minh rằng theo mốc thời gian bên công tố đưa ra, George chỉ có khoảng 20 phút để làm tất cả những gì anh ta bị cáo buộc, bao gồm chặn xe của Robin, kiểm tra giấy tờ, buộc cô ra khỏi xe, đưa đến nơi vắng vẻ, cưỡng hiếp rồi bắn, sau đó gọi cảnh sát. Rõ ràng 20 phút là không đủ.

Những bằng chứng gián tiếp lần lượt bị phía luật sư của George đặt nghi vấn. Do đó, sau bốn ngày cân nhắc, bồi thẩm đoàn tuyên bố George trắng án.

George Gwaltney nở nụ cười sau khi thẩm phán bác bỏ mọi cáo buộc chống lại anh ta, năm 1982. Ảnh: Suzukisthoughts

George Gwaltney nở nụ cười sau khi thẩm phán bác bỏ mọi cáo buộc chống lại anh ta, năm 1982. Ảnh: Suzukisthoughts

Vụ việc thu hút sự chú ý của FBI. Khi áp lực từ dư luận không ngừng tăng lên, Văn phòng FBI ở Los Angeles quyết định vào cuộc.

Xem xét kỹ những bằng chứng đã thu thập, đặc vụ Mike Randolph chú ý đến bức ảnh chiếc xe tuần tra của George. Bức ảnh chụp bên trong cốp xe vào đêm Robin bị sát hại, trong đó có một hộp đạn nhỏ. Randolph phóng to bức ảnh và thấy rõ đó là hộp đạn .357 Magnum, thứ mà George từng khai rằng không mang theo trong đêm án mạng. Đây rất có thể là hộp đạn sau đó được điều tra viên thu hồi từ nhà George.

FBI kiểm tra thành phần hóa học của chì trong viên đạn giết chết Robin và thấy trùng khớp với 27 viên đạn tìm thấy trong nhà George, rất có thể chúng đến từ cùng một nguồn nấu chảy chì của cùng một nhà sản xuất.

Điều tra các cửa hàng súng, FBI phát hiện một ngày sau vụ giết người, cũng là ngày các sĩ quan được yêu cầu giao nộp vũ khí, George đã đến một cửa hàng súng để tìm nòng thay thế, nhưng lúc đó trong kho hết hàng nên chủ tiệm phải gọi điện đặt nơi khác.

Điều tra về quá khứ của George, FBI tìm ra một phụ nữ thừa nhận có quan hệ tình cảm với anh ta. Cô kể thường gặp George, đã kết hôn và có 5 con, tại một điểm vắng vẻ dọc đường cao tốc để quan hệ tình dục. Địa điểm nằm cùng khu vực nơi tìm thấy thi thể Robin.

FBI liên lạc với tất cả những người từng bị George triệu tập trong hai năm qua vì các lỗi vi phạm. Gần chục phụ nữ nói rằng George đã yêu cầu họ quan hệ tình dục với anh ta hoặc đụng chạm cơ thể họ với lý do lục soát.

Tuy nhiên, khía cạnh quan trọng nhất trong chứng cứ ngoại phạm của George là lời khai của Preston Olson, cậu bé được George đưa về vào đêm án mạng. Thời gian từ lúc George gặp Olson đến lúc anh ta báo cáo về chiếc xe bị bỏ bên đường là khoảng 15 phút, George không thể làm tất cả những gì bị buộc tội trong khoảng thời gian ngắn đó.

FBI phát hiện không ai trong số các điều tra viên ban đầu hỏi kỹ lại Olson về các mốc thời gian quan trọng. Khi các đặc vụ thẩm vấn Olson cùng mẹ cậu bé và xem xét các sự kiện đêm đó từng phút một, họ nhận ra rằng George đã rời khỏi nhà Olson sau khi đưa cậu bé về sớm hơn nửa tiếng so với lời khai của anh ta. Như vậy, anh ta có khoảng 20 đến 40 phút để tấn công Robin và báo cáo về chiếc xe.

Về vết tích tinh dịch được tìm thấy trong xe của George và trong quần jeans của Robin, FBI nhờ chuyên gia nghiên cứu sau khi phát hiện George đã phẫu thuật thắt ống dẫn tinh, sau đó nối lại vào vài năm trước.

Tiến sĩ Edward Blake, nhà huyết thanh học pháp y, cho biết trong một số trường hợp, việc tháo ống dẫn tinh sẽ dẫn đến sản xuất kháng thể kháng tinh trùng, khiến cơ thể phản ứng mạnh mẽ với tinh trùng đi vào cơ thể giống như phản ứng với vi trùng. Đây là một hiện tượng hiếm gặp. Trong mẫu tinh dịch của George được gửi đến phòng thí nghiệm có kháng thể kháng tinh trùng với nồng độ cao. Dấu vết tinh dịch trong xe của George và trên quần áo của Robin cũng có kháng thể kháng tinh trùng, nồng độ khá giống nhau cho thấy chúng đến từ cùng một người.

Xe tuần tra và áo khoác cảnh sát của George Gwaltney. Ảnh: Suzukisthoughts

Xe tuần tra và áo khoác cảnh sát của George Gwaltney. Ảnh: Suzukisthoughts

Sau 6 tháng điều tra của FBI, George bị bắt và đưa ra tòa án liên bang ngày 17/1/1984. Anh ta vẫn không nhận tội, nhưng lần này FBI có rất nhiều bằng chứng xác thực chống lại George.

Kết nối các tình tiết, FBI dựng lại câu chuyện George phát hiện Robin tại quán cà phê ở trạm xăng trên đường đến Las Vegas, đuổi theo cô trên xa lộ để bắt ra khỏi xe với lý do vi phạm luật giao thông, còng tay và đưa đến nơi vắng vẻ để cưỡng hiếp. Lời khai của những phụ nữ từng bị George quấy rối tình dục với lý do tương tự là đủ để chứng minh anh ta không phải là cảnh sát kiểu mẫu và hoàn toàn có khả năng làm điều đó.

Khi Phó cảnh sát trưởng Kauffman đi ngang qua, George biết đã bị phát hiện, và rất có thể sẽ gặp rắc rối nghiêm trọng nếu Robin tố cáo. Anh ta quyết định bắn chết Robin để diệt khẩu.

Khám nghiệm tử thi và các hình ảnh hiện trường cho thấy đầu của nạn nhân bị di chuyển hơi mạnh, George nói do kiểm tra mạch. Trên thực tế, anh ta đang tìm kiếm viên đạn gây chết người bởi là cảnh sát nên biết rõ rằng viên đạn có thể kết nối anh ta với vụ giết người thông qua vũ khí được cấp. George về nhà, dùng dụng cụ tháo nòng để phi tang khiến khung súng bị hủy hoại.

Ngày 10/5/1984, George bị kết tội giết Robin Bishop và nhận mức án tối đa theo luật là 90 năm tù, chỉ đủ điều kiện ân xá sau khi ngồi tù 30 năm. 12 năm sau, George chết trong tù vì đau tim.

Tuệ Anh (Theo Crime File, FBI Files)

Xem thêm: lmth.4428844-cum-uam-tas-hnac-tol-iod-mad-at-ek/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kẻ tà dâm đội lốt cảnh sát mẫu mực”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools