Ducati MotoE là xe thuần đua nhưng nhiều công nghệ xuất hiện trên xe sẽ xuất hiện trên các dòng sản phẩm phổ thông của Ducati trong tương lai - Ảnh: Ducati
Ducati trong tuần này đã công bố môtô điện MotoE tham gia giải đua cùng tên từ mùa giải tới. Mẫu xe này được khẳng định là nền tảng thử nghiệm công nghệ cho hàng loạt công nghệ chủ chốt "chưa từng được ứng dụng trước đây" trong các mảng ắc quy, mô tơ điện và biến tần để sử dụng cho tương lai.
Ngoài ra, Ducati khẳng định họ được hậu thuẫn từ kinh nghiệm và công nghệ do Tập đoàn Volkswagen cung cấp trong mảng ôtô điện, cụ thể là từ Porsche và Lamborghini.
Tới giờ, tương lai của Ducati vẫn bị bỏ ngỏ khi thông tin họ cùng Lamborghini bị Volkswagen rao bán trước đây là sự thực, giống trường hợp Bugatti gần đây đã được chuyển giao một phần cho Rimac - Ảnh: Ducati
Dòng môtô Ducati MotoE có trọng lượng chưa đầy 225kg - nhẹ hơn 12kg so với mức trần áp trong hạng mục MotoE. Hệ thống truyền động xe sử dụng có công suất 148 mã lực, mô men xoắn 140 Nm cho phép xe tăng tốc lên ngưỡng 273,5km/h tối đa.
Ắc quy 18 kWh trên xe nằm trong hệ thống truyền động điện nặng tổng cộng 110kg cùng với bộ biến tần 5kg lấy từ ôtô đua chạy điện.
Có thể thấy rõ chất liệu sợi carbon trên thân xe từ góc nhìn này - Ảnh: Ducati
Hệ thống làm mát tân tiến bằng chất lỏng có mặt, nhưng theo Ducati, ắc quy vẫn có thể sạc lại mà chưa cần làm mát tức thời, thậm chí là sạc nhanh 80% trong 45 phút.
Để giảm trọng lượng nhiều nhất, một phần không nhỏ khung thân lẫn khung gầm được làm từ các chất liệu trọng lượng nhẹ như nhôm hay sợi carbon.
Ducati hiện vẫn thăm dò thị trường xe máy điện phân khối lớn - Ảnh: Ducati
Phuộc Ohlin trước/sau, phanh đĩa thép kép 338.55 mm trước/220 mm đơn sau do Brembo cung ứng là một số trang bị được công bố khác trên Ducati MotoE.
Gần như mất tích suốt thời gian dài, sự trở lại của Johnny Trí Nguyễn trong vai trò mới khiến giới mộ xe tại Việt Nam bất ngờ với dự án AE.1.
Xem thêm: mth.28301524181702202-h-mk-372-noh-ad-iot-cot-nav-ehn-neit-uad-neid-otom-tam-ar-itacud/nv.ertiout