vĐồng tin tức tài chính 365

Trung Quốc bác tin mời lãnh đạo 4 nước châu Âu gặp ông Tập vào tháng 11

2022-07-19 16:57
Trung Quốc bác tin mời lãnh đạo 4 nước châu Âu gặp ông Tập vào tháng 11 - Ảnh 1.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Ảnh: GETTY IMAGES

Trước đó một ngày, báo South China Morning Post (SCMP) của Hong Kong đã dẫn một nguồn tin cho biết Trung Quốc đã mời Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Đức Olaf Scholz, Thủ tướng Ý Mario Draghi và Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez.

Bài báo nói trên có tựa đề "Trung Quốc yêu cầu các nhà lãnh đạo châu Âu gặp ông Tập vào tháng 11. Nhưng liệu họ sẽ chấp nhận?". Theo bài báo, cả bốn lãnh đạo quốc gia châu Âu gia đề cập bên trên đều chưa quyết định có chấp nhận lời mời của Bắc Kinh hay không.

Ngày tổ chức có thể sẽ là ngay sau đại hội đảng lần thứ 20 của Trung Quốc, dự kiến diễn ra vào tháng 10 tới, theo SCMP

Theo SCMP, các nhà lãnh đạo của các cường quốc châu Âu được biết là những người ủng hộ đối thoại với Trung Quốc về các vấn đề như Ukraine, an ninh lương thực và các mối quan hệ kinh tế. Do đó, họ khó lòng nói "không" trước lời mời từ Trung Quốc, đặc biệt từ ông Tập.

Tháng 9 tới, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị sẽ đến châu Âu khi trên đường tới Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ở New York (Mỹ). Nguồn tin của SCMP tiết lộ chuyến đi của ông Vương "sẽ chuẩn bị cho các chuyến thăm cấp cao tới Trung Quốc nói trên".

Trung Quốc nắm giữ nợ Mỹ giảm, còn dưới 1.000 tỉ USDTrung Quốc nắm giữ nợ Mỹ giảm, còn dưới 1.000 tỉ USD

TTO - Lượng trái phiếu Chính phủ Mỹ mà Trung Quốc nắm giữ giảm xuống dưới mốc 1.000 tỉ USD lần đầu tiên trong 12 năm, trong bối cảnh lãi suất tăng có thể khiến việc nắm giữ những trái phiếu này trở nên ít hấp dẫn hơn.

Xem thêm: mth.45703605191702202-11-gnaht-oav-pat-gno-pag-ua-uahc-coun-4-oad-hnal-iom-nit-cab-couq-gnurt/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trung Quốc bác tin mời lãnh đạo 4 nước châu Âu gặp ông Tập vào tháng 11”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools