vĐồng tin tức tài chính 365

Đoàn đại biểu cấp cao TP.HCM thăm và làm việc tại Mỹ

2022-07-20 03:34
Đoàn đại biểu cấp cao TP.HCM thăm và làm việc tại Mỹ - Ảnh 1.

Đoàn đại biểu cấp cao TP.HCM làm việc và trao quà lưu niệm với lãnh đạo Bank of America

Chuyến thăm và làm việc của đoàn đại biểu cấp cao TP.HCM sẽ kéo dài đến ngày 25-7 với nhiều hoạt động, trong đó có các cuộc gặp gỡ các tổ chức kinh tế, tài chính, cộng đồng doanh nghiệp, trí thức trẻ…

Đoàn đã làm việc với Bank of America (BofA) - hiện là tổ chức ngân hàng lớn thứ 2 tại Mỹ và là một trong những công ty quản lý tài sản hàng đầu thế giới.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi bày tỏ ấn tượng với sự phát triển của BofA, đồng thời cho biết một trong những nhiệm vụ của đoàn trong chuyến công tác lần này là mời BofA cùng tham gia, góp phần trong sự phát triển của TP.HCM.

Ông cũng chia sẻ một số điểm thuận lợi của TP.HCM như: sự ổn định về chính trị, ổn định về kinh tế vĩ mô. TP.HCM chiếm 1/4 GDP của quốc gia, là đầu tàu kinh tế của cả nước. Hiện TP.HCM đang định hướng và triển khai xây dựng thành trung tâm tài chính quốc tế. TP.HCM mong muốn học hỏi kinh nghiệm từ BofA để có những bước đi hợp lý trong việc xây dựng trung tâm tài chính quốc tế. 

Đồng thời, TP.HCM mong muốn mời gọi các quỹ đầu tư, các nhà đầu tư của Mỹ đầu tư vào các lĩnh vực: tài chính, công nghiệp công nghệ cao, các dự án liên quan đến chuyển đổi số, kết cấu hạ tầng, giáo dục, y tế… tại TP.

Đại diện BofA, ông Madhu Kannan - phó chủ tịch điều hành Ngân hàng doanh nghiệp và đầu tư toàn cầu - cho biết BofA hiện có những lĩnh vực hoạt động tương thích với những mong muốn của lãnh đạo TP.HCM. Ông cũng bày tỏ mong muốn sẽ có thêm nhiều buổi làm việc chuyên sâu hơn để tập trung vào những vấn đề TP.HCM đang quan tâm.

Ông Madhu Kannan cho biết hiện BofA đang nộp hồ sơ để mở chi nhánh tại Việt Nam. Dự kiến chi nhánh sẽ đặt tại TP.HCM với số vốn đầu tư 50 triệu USD. Do diễn biến dịch COVID-19 thời gian qua nên việc triển khai kế hoạch này còn chậm, BofA mong muốn lãnh đạo TP.HCM sẽ tạo điều kiện để BofA tại TP.HCM sớm được triển khai và đi vào hoạt động.

Ông Phan Văn Mãi khẳng định sẽ tiếp tục thúc đẩy cho việc thành lập chi nhánh BofA tại TP.HCM, đồng thời mong muốn lãnh đạo BofA sẽ đến thăm TP.HCM để hai bên có thể trao đổi thêm nhiều nội dung liên quan đến sự phát triển của hai bên...

Cùng ngày, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi và thành viên trong đoàn đã có các cuộc làm việc với các đơn vị liên quan đến việc xây dựng trung tâm tài chính và khu đô thị sáng tạo. Đoàn đã làm việc với Công ty tư vấn McKinsey & Company - nơi cung cấp dịch vụ tư vấn quản lý và chiến lược cho các doanh nghiệp, chính phủ và các tổ chức; Công ty Sasaki Associates Inc. - chuyên về lĩnh vực thiết kế quy hoạch kiến trúc hoạt động tại Mỹ; Quỹ đầu tư KKR - quỹ đầu tư tư nhân lâu đời nhất thế giới, hiện có số vốn 500 tỉ USD... 

Chiều tối cùng ngày, đoàn đã đến thăm Phái đoàn Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc. Thay mặt đoàn, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đánh giá cao sự đóng góp và những thành tựu của ngành ngoại giao trong suốt thời gian qua, đồng thời trân trọng và chia sẻ những khó khăn thách thức của phái đoàn, khẳng định TP.HCM sẽ là hậu phương cho các hoạt động của phái đoàn, đồng thời mong muốn phái đoàn sẽ hỗ trợ TP kết nối và hợp tác với các doanh nghiệp tại Mỹ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường thăm, làm việc tại MỹThủ tướng Phạm Minh Chính lên đường thăm, làm việc tại Mỹ

TTO - Tối 10-5, chuyên cơ chở Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Hà Nội để lên đường thăm, làm việc tại Mỹ và Liên Hiệp Quốc từ ngày 11 đến 17-5.

Xem thêm: mth.29700030291702202-ym-iat-ceiv-mal-av-maht-mch-pt-oac-pac-ueib-iad-naod/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đoàn đại biểu cấp cao TP.HCM thăm và làm việc tại Mỹ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools