Rolls-Royce và Hyundai đang có những công nghệ mà phía đối diện cần dùng tới - Ảnh: Hyundai/Rolls-Royce
Theo chủ tịch Hyundai Motor Group là Jaiwon Shin, họ rất hài lòng khi được hợp tác với Rolls-Royce, vì mảng hàng không của thương hiệu danh tiếng này là một trong những cái tên giàu kinh nghiệm và cũng giàu kỹ năng nhất thị trường hiện tại. Mục tiêu mà hai phía nhắm tới là phát triển thành công hệ thống đẩy bằng pin nhiên liệu hydro.
Xa hơn, họ kỳ vọng đây là công nghệ cốt lõi có thể trợ giúp hỗ trợ ngành hàng không toàn cầu không còn xả thải carbon từ năm 2050 trở đi.
Trong khi Rolls-Royce Holding nổi tiếng nhờ khả năng phát triển động cơ máy bay, Hyundai là một trong những hãng xe hiếm hoi còn phát triển tiếp xe chạy nhiên liệu hydro (cùng Toyota, Honda). Hai phía kỳ vọng điểm mạnh mỗi bên sẽ giúp họ thành công đạt được mục tiêu trên.
Trong khi Rolls-Royce Holdings đã xây dựng danh tiếng vững chắc trong mảng phát triển động cơ máy bay thương mại, Hyundai đang nhắm tới việc ứng dụng máy bay ở môi trường đô thị cho khách cá nhân nhiều hơn - Ảnh: Hyundai/Rolls-Royce
Nếu mọi chuyện suôn sẻ, Hyundai và Rolls-Royce kỳ vọng có thể biểu diễn một mẫu máy bay sử dụng thuần túy nhiên liệu hydro vào năm 2025. Loại nhiên liệu này, theo hai phía, mang lại mọi lợi ích mà điện năng có thể đem lại (ít xả thải, tiếng ồn rất thấp) đồng thời mang lại tầm vận hành lớn.
Vấn đề cấp thiết cần thực hiện để ứng dụng đại trà nhiên liệu hydro tới từ cơ sở hạ tầng phục vụ, hệ thống kho lưu trữ hydro và phát triển công nghệ pin nhiên liệu hydro tân tiến hơn.
Về riêng phần mình, Hyundai cũng có một phân nhánh hàng không riêng với kỳ vọng đưa vào vận hành taxi bay từ năm 2028.
Cuộc thi “xe bay” ở Anh là sự kiện thể thao độc đáo, nơi những chiếc xe cũ thể hiện khả năng “nhảy ngựa” thần sầu.
Xem thêm: mth.15453537191702202-hnax-yab-yam-mal-iadnuyh-yat-tab-ecyor-sllor/nv.ertiout