vĐồng tin tức tài chính 365

Giết người khi bị ép trả nợ

2022-07-20 17:48

Bản án ngày 19/7 của TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên Phong, hơn 16 tuổi, trú xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân, phạm tội Giết người, theo điều 123 Bộ luật Hình sự.

Bị cáo Phong tại tòa. Ảnh: Đức Hùng

Bị cáo Phong tại tòa. Ảnh: Đức Hùng

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo thể hiện tính côn đồ, gây nguy hiểm cho xã hội, tuy nhiên trong vụ việc này lỗi cũng một phần xuất phát từ bị hại. Do đó, bản án khi tuyên cần nghiêm khắc nhưng cũng phải hợp lý hợp tình. Phong đang tuổi vị thành niên, nhận thức pháp luật còn hạn chế, thành khẩn khai báo.

Theo cáo trạng, Phong có mâu thuẫn và gây thương tích cho một người bạn của anh Tuấn, 20 tuổi, trú xã Cổ Đạm. Từ thỏa thuận miệng, Phong phải bồi thường cho nạn nhân một triệu đồng lo chi phí chữa trị song chưa có tiền trả.

Khoảng 9h ngày 4/3, biết Phong đang chơi game tại quán internet ở thôn Phú Thuận Hợp, xã Cổ Đạm, anh Tuấn cùng một số người đến tìm, yêu cầu ra ngoài "nói chuyện" về món nợ nhưng không nhận được sự đồng ý. Nhóm của Tuấn sau đó đi vào trong tiếp cận tấn công, dùng gạt tàn đánh vào đầu Phong rồi rời đi.

Đoạt mạng bạn tại quán internet (thay tin hôm qua, bản chuẩn)
 
 

Camera của quán internet ghi lại cảnh phong gây án hồi tháng 3. Video: Đức Hùng

11h cùng ngày, anh Tuấn và hai người khác tiếp tục quay lại quán internet yêu cầu Phong trả một triệu đồng. Lúc nghe Phong trình bày muốn lùi thời gian trả tiền sang vài ngày nữa, anh Tuấn đáp: "Một là trả ngay bây giờ, hai là tao đánh mày tại đây". Không thấy Phong hồi âm lại, anh Tuấn cầm mũ bảo hiểm đập vào đầu phong. Phong sau đó đứng dậy cầm dao gấp dài hơn 20 cm đáp trả.

Hai người sau đó giằng co, rượt đuổi ra ngoài sân. Thấy anh Tuấn trượt ngã, Phong lập tức đâm nhiều nhát vào người rồi bỏ chạy ra phía sau vườn. Một tiếng sau, nghe tin nạn nhân tử vong, thiếu niên đã tới công an xã Cổ Đạm đầu thú.

Đức Hùng

Xem thêm: lmth.3249844-on-art-pe-ib-ihk-iougn-teig/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giết người khi bị ép trả nợ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools