vĐồng tin tức tài chính 365

Nhiều dự án đầu tư lớn đổ về Hậu Giang

2022-07-21 17:47

Năm nay, tỉnh Hậu Giang đã chọn là năm doanh nghiệp, thể hiện sự cam kết mạnh mẽ và đồng hành của chính quyền trong việc mời gọi cộng đồng doanh nghiệp.

Tại hội nghị, tỉnh Hậu Giang đã trao chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 12 dự án trên địa bàn tỉnh, với tổng mức đầu tư 19.000 tỷ đồng. Với phương châm "2 nhanh" là nhanh giải phóng mặt bằng; nhanh thủ tục đầu tư" và "3 tốt" là cơ hội tốt, chính sách tốt, hạ tầng tốt, tỉnh Hậu Giang đã thành lập Ban chỉ đạo Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư nhằm rút ngắn thời gian làm thủ tục hành chính xuống chỉ còn 1 tuần.

Ông Nguyễn Phong Minh - Trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Hậu Giang cho hay: "Tính đến thời điểm hiện tại, Ban đã tiếp 18 lượt nhà đầu tư đến tìm hiểu đầu tư. Chúng ta đã chấp thuận đầu tư cho 2 nhà đầu tư với tổng vốn đăng ký khoảng 3.500 tỷ đồng".

Bên cạnh thu hút các dự án khu, cụm công nghiệp, hạ tầng, tỉnh Hậu Giang cũng đã bắt đầu xuất hiện các dự án khu đô thị bài bản, đầy đủ hạ tầng. Đơn cử, trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến Đầu tư, Tập đoàn DIC đã được UBND tỉnh trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư điều chỉnh dự án DIC Victory Hậu Giang, nâng tổng vốn đầu tư dự án lên hơn 5.600 tỷ đồng.

Theo các chuyên gia, sự dịch chuyển chuỗi sản xuất có xu hướng từ các nước khác vào Việt Nam; ở trong nước lại có sự dịch chuyển các chuỗi sản xuất từ các trung tâm, đô thị, thành phố lớn phía Nam về các tỉnh, thành ĐBSCL. Đây là những điều kiện thuận lợi giúp Hậu Giang phát triển tốt.

Hậu Giang cần tích cực tháo gỡ nút thắt về kết cấu hạ tầngHậu Giang cần tích cực tháo gỡ nút thắt về kết cấu hạ tầng

VTV.vn - Sáng 17/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã làm việc với Ban Thường vụ tỉnh ủy Hậu Giang về tình hình phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm và các nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.40865525112702202-gnaig-uah-ev-od-nol-ut-uad-na-ud-ueihn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhiều dự án đầu tư lớn đổ về Hậu Giang”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools