vĐồng tin tức tài chính 365

Kiện bố mẹ người yêu vì không giao tài sản theo yêu cầu

2022-07-21 19:01

Người đàn ông 40 tuổi họ Cao, ở thành phố Vũ Hán, chết vì bệnh tật năm ngoái, chưa lập gia đình. Trước khi qua đời, Cao lập di chúc để lại toàn bộ tài sản gồm căn nhà trị giá 4 triệu nhân dân tệ, một triệu nhân dân tệ tiền tiết kiệm và chiếc xe Mercedes-Benz cho bạn gái họ Vương. Hai người yêu nhau được một năm.

Sau đám tang Cao, Vương yêu cầu bố mẹ bạn trai hợp tác làm thủ tục chuyển giao nhà nhưng bị từ chối. Vương kiện ra tòa.

Trong cuộc điều tra trước khi xét xử, Vương nói bản di chúc do chính Cao viết, cô chỉ hoàn thành di nguyện của anh. Một năm quen nhau, cô chăm sóc chu đáo cho Cao đến khi anh qua đời. Bố mẹ Cao cho biết căn nhà đứng tên con trai nhưng do họ dùng hết tiền tiết kiệm để mua.

Thẩm phán cho rằng di chúc của Cao là di chúc viết tay, phù hợp quy định của pháp luật, nhưng cũng cần xem xét các yếu tố thực tế như việc căn nhà được mua bằng tiền của bố mẹ Cao.

Ngày 20/7, sau 5 phiên hòa giải, tòa án nhân dân quận Giang Hán cho biết đôi bên đã đạt được thỏa thuận hòa giải. Theo đó, căn nhà thuộc về bố mẹ Cao, xe hơi và tiền tiết kiệm thuộc về Vương. Bố mẹ Cao phải bồi thường 600.000 nhân dân tệ cho Vương.

Tuệ Anh (Theo Changjiang Daily)

Xem thêm: lmth.8250944-iag-nab-ohc-nas-iat-teh-ial-ed-cuhc-id-teiv-noc-iv-pahc-hnart/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kiện bố mẹ người yêu vì không giao tài sản theo yêu cầu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools