Hướng đến dẫn đầu thị trường với tốc độ mở chuỗi thần tốc chỉ mới là chiến lược "mở màn" của An Khang. Để giữ vững phong độ, hệ thống nhà thuốc thuộc tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam xây dựng và đổi mới toàn bộ từ nhận diện thương hiệu đến cách thức vận hành, phục vụ khách hàng theo tiêu chí cửa hàng hiện đại có truyền thống lâu đời để khách hàng yên tâm mua sắm tại đây.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO An Khang khẳng định 100% cửa hàng thuộc hệ thống đều đạt chuẩn GPP, cam kết phục vụ theo 4 tiêu chí: Đủ thuốc bạn cần, nguồn gốc rõ ràng, tận tình tư vấn và an tâm về giá.
Để đáp ứng tiêu chí đầu tiên, An Khang luôn đảm bảo đa dạng các danh mục thuốc có mặt tại cửa hàng. Gần đây chuỗi nhà thuốc đã thay đổi thay đổi cách bố trí trong cửa hàng, đồng thời tăng dung tích kệ giúp chứa được nhiều hàng hoá hơn. Bên cạnh các loại thuốc điều trị (chiếm 60% số lượng sản phẩm), An Khang còn cung cấp nhiều loại thực phẩm chức năng, trang thiết bị y tế, dược mỹ phẩm cùng sản phẩm tiêu dùng thiết yếu... đáp ứng tối đa nhu cầu của khách.
Đối với tiêu chí thứ hai, chuỗi nhà thuốc luôn minh bạch nguồn gốc hàng hóa với đầy đủ chứng từ mua bán, đảm bảo xuất xứ từ những hãng dược phẩm lớn và uy tín. Đây là điều mà không phải nhà thuốc nào cũng có thể thực hiện nếu không có quan hệ sâu rộng với các nhãn hàng.
Không đơn thuần là slogan, tận tâm phục vụ là nỗ lực thực tế tại hệ thống nhà thuốc An Khang
Tiêu chí thứ ba - dịch vụ - đã luôn là thế mạnh của chuỗi Thế Giới Di Động. Ngoài liên tục tuyển dụng đội ngũ dược sĩ có trình độ, An Khang còn tập trung đào tạo thêm về chuyên môn lẫn cung cách phục vụ để vận dụng trong tư vấn cho khách hàng.
Cuối cùng, đúng với slogan "chọn An Khang, trọn an tâm", layout mở của cửa hàng giúp khách hàng thoải mái đi lại, và mỗi sản phẩm đều được niêm yết giá rõ ràng để khách tự do lựa chọn. Đồng thời, các sản phẩm còn được gắn mã QR code nhằm giúp đội ngũ tư vấn tra cứu thông tin, hạn sử dụng, tồn kho… được thuận tiện hơn. Nhờ thế, không chỉ khâu vận hành trở nên chuyên nghiệp, mà hơn hết còn phục vụ khách hàng một cách nhanh chóng, đem lại trải nghiệm mua sắm tốt nhất tại An Khang.
Vừa tái cấu trúc cửa hàng, An Khang cũng từng bước phát triển kênh bán hàng trực tuyến để khách hàng dễ dàng tìm kiếm và đặt mua sản phẩm online
Nói thì có vẻ dễ, nhưng để thực hiện đồng nhất bốn tiêu chí này tại 500 nhà thuốc hiện tại và 2000 nhà thuốc trong năm 2023 cần sự nỗ lực rất lớn, và cả sự đầu tư về tài lực lẫn nhân lực. Là một trong những thương hiệu bán lẻ hàng đầu Việt Nam với kinh nghiệm thực chiến gần 20 năm, Thế Giới Di Động tự tin rằng tiềm lực hiện nay của công ty đủ để đưa An Khang đến vị thế dẫn đầu trong năm sau.
http://tintuc.vdong.vn/07/1434468.htmÁnh Dương
Theo Nhịp Sống Kinh Tế
Xem thêm: nhc.78881947112702202-cul-ion-ut-ahp-tub-cot-gnat-gnahk-na/nv.zibefac