Meta Platforms vừa thông báo công ty đang thay đổi trang feed chính của ứng dụng Facebook, ưu tiên việc "khám phá" nội dung mới thay vì các bài đăng từ những tài khoản mà người dùng theo dõi. Đây là một nỗ lực để cạnh tranh với ứng dụng video TikTok .
Trang tin chính (feed) giờ đây sẽ được gọi là “Home” và sẽ là nơi để người dùng “khám phá nội dung mới” mà Facebook cho rằng họ sẽ thích, bao gồm ảnh và video được chọn bởi thuật toán của Facebook. Trang feed sẽ hiển thị nội dung dựa trên sở thích của người dùng, từ cả tài khoản họ theo dõi và tài khoản họ không theo dõi.
Một trang riêng biệt mới có tên là 'Feeds' sẽ chỉ hiển thị các bài đăng từ bạn bè, các trang và nhóm mà người dùng chủ động chọn theo dõi. Các bài đăng này sẽ hiển thị theo thứ tự thời gian, Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg cho biết.
Meta cho biết trang “Feeds” sẽ không hiển thị các bài đăng được đề xuất nhưng vẫn sẽ có quảng cáo. Mục đích của trang “Feeds” mới là giữ người dùng trên ứng dụng lâu hơn bằng cách thêm nhiều nội dung độc đáo và nhiều tài khoản hơn.
Tăng trưởng về lượng người dùng của Facebook đã bị đình trệ trong những năm gần đây ở Hoa Kỳ và Châu Âu. Trong khi đó, TikTok, đổi thủ của hãng lại, đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể về số lượng người dùng và thời gian mỗi người dành cho ứng dụng này ở Mỹ.
Ngoài ra, TikTok được biết tới là một ứng dụng với người dùng trẻ tuổi. Khi mối đe dọa từ TikTok ngày càng tăng, Facebook đã và đang phải làm mọi việc để thu hút những người trẻ.
Các giám đốc điều hành của Meta đã lên tiếng về việc đẩy mạnh “Reels”, một tính năng tương tự với tính năng video ngắn của TikTok. Và ông Zuckerberg đã đẩy tích cực mạnh tính năng này trên cả Facebook và Instagram.
Huyền Anh (theo Reuters, Bloomberg)