vĐồng tin tức tài chính 365

Nhãn Sông Mã - Thương hiệu, uy tín, khát vọng vươn xa

2022-07-23 14:56

Đến với Ngày hội nhãn Sông Mã, du khách không chỉ được thưởng thức những sản phẩm sạch từ quả nhãn, mà còn được tham quan, trải nghiệm nét đặc trưng văn hóa thông qua các gian hàng, trưng bày sản phẩm đặc sản nơi đây.

Qua các hoạt động Hội thi nhãn ngon, an toàn; Hội thi trưng bày nông sản; thi đấu các môn thể thao và tôn vinh các HTX, người trồng nhãn… đã tạo nên không khí sôi động, góp phần giới thiệu mảnh đất, con người Sông Mã đến với du khách mọi miền đất nước.

nhan song ma - thuong hieu, uy tin, khat vong vuon xa hinh anh 1
Trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc sắc của địa phương.

Là một trong những vựa nhãn lớn nhất cả nước, huyện Sông Mã có gần 7.500 héc ta nhãn, chiếm trên 70% diện tích cây ăn quả của huyện, sản lượng hàng năm ước đạt trên 60.000 tấn. Cây nhãn đã từng bước khẳng định được vị thế, nhiều hộ gia đình trồng nhãn có thu nhập vài trăm triệu đồng/năm, nhiều hộ có thu nhập hàng tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La cho biết: Riêng năm 2021, địa phương đã xuất khẩu trên 3.900 tấn nhãn, xoài sang thị trường Úc, Hoa Kỳ, Trung Quốc…giá trị xuất khẩu đạt 1,5 triệu USD; tới đây sẽ tiếp tục được xuất khẩu sang thị trường EU.

nhan song ma - thuong hieu, uy tin, khat vong vuon xa hinh anh 2
Ngày hội nhãn Sông Mã có gần 40 gian hàng...

Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, khẳng định chất lượng sản phẩm Nhãn Sông Mã và góp phần kết nối tiêu thụ, xuất khẩu các sản phẩm hàng hóa trong điều kiện phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19.

“Việc xuất khẩu thành công nhãn của Sông Mã sang thị trường EU góp phần thúc đẩy hơn nữa công tác phát triển diện tích cây ăn quả trên đất dốc, đặc biệt là đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm nâng cao hơn nữa về chất lượng, mẫu mã sản phẩm để đáp ứng được tiêu chuẩn của các nhà nhập khẩu trong thời gian tới”, ông Nguyễn Văn Phương cho biết thêm.

nhan song ma - thuong hieu, uy tin, khat vong vuon xa hinh anh 3
Các đại biểu cắt băng khởi hành xuất khẩu 20 tấn nhãn tươi sang thị trường EU, gần 10 tấn long nhãn sang thị trường Trung Quốc.

Tại Ngày hội, ông Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La đã trao quyết định của UBND tỉnh công nhận làng nghề chế biến long nhãn cho bản Hải Sơn và bản Hồng Nam của xã Chiềng Khoong, huyện Sông Mã; các doanh nghiệp và HTX sản xuất đã ký kết biên bản ghi nhớ bao tiêu sản phẩm nhãn; đồng thời khởi hành xuất khẩu 20 tấn nhãn tươi sang thị trường EU, gần 10 tấn long nhãn sang thị trường Trung Quốc. Đây cũng là lô hàng xuất khẩu đầu tiên của huyện trong niên vụ nhãn năm nay./.

Xem thêm: vov.445859tsop-ax-nouv-gnov-tahk-nit-yu-ueih-gnouht-am-gnos-nahn/et-hnik/nv.vov

Comments:0 | Tags:KINH TẾ

“Nhãn Sông Mã - Thương hiệu, uy tín, khát vọng vươn xa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools