Tesla vốn nằm chênh vênh giữa 2 phân khúc xe phổ thông và xe sang vì trang bị thường nhưng giá đắt đỏ - Ảnh: Tesla
Tesla đã thừa nhận hãng xứng đáng nhận chỉ trích vì việc tăng giá xe toàn đội hình trong thời gian qua, dù vậy họ khẳng định đang làm tất cả để đảo ngược xu thế đó.
Chỉ trong vài tháng gần đây, 2 mẫu xe "phổ thông" trong đội hình của họ là Tesla Model 3 và Model Y đã bị tăng giá chóng mặt. Tại Úc, 2 dòng tên này tăng lần lượt 3.850 USD và 2.350 USD trên mọi cấu hình trong nửa đầu năm 2022.
Ở Mỹ, mọi chuyện còn tồi tệ hơn cho người dùng khi trong 18 tháng gần nhất giá các dòng xe trên cao hơn 20% so với đầu năm 2021, chẳng hạn Model 3 Long Range tăng giá từ 48.000 USD lên 58.000 USD.
Tesla trong quý 2 vừa rồi đã chứng kiến doanh số toàn cầu đi xuống lần đầu tiên sau 2 năm - Ảnh: Tesla
Trao đổi với truyền thông và các nhà đầu tư, CEO Elon Musk thừa nhận họ cần nâng giá bán xe vì lạm phát gia tăng và giá nguyên vật liệu cũng đang bùng nổ (rõ ràng nhất là lithium - chất liệu không thể thiếu trong chế tạo ắc quy) và "rất xấu hổ" vì điều này.
Tuy khẳng định mình không thể hứa trước được điều gì vì nền kinh tế toàn cầu đang ở giai đoạn khá khó lường, ông cam kết nếu lạm phát giảm, đồng thời giá nguyên vật liệu bình ổn trở lại, hãng sẽ hạ giá xe xuống "một chút". Hiện tại vị CEO cho biết thép carbon và nhôm đã bắt đầu có dấu hiệu hạ nhiệt.
Do giá xe Tesla tăng trong thời gian qua, đồng thời một số nhà máy của họ bị ảnh hưởng bởi COVID-19, doanh số xe toàn cầu trong quý 2 của hãng giảm xuống còn 254.695 so với 310.048 của quý 1. Dù vậy, so với cùng kỳ 2021, thông số trên vẫn là rất chất lượng (201.304 xe).
TTO - Ngày 2-7, hãng xe điện Tesla cho biết số lượng xe bàn giao cho khách hàng trong quý 2-2022 đã giảm so với quý trước đó, chủ yếu do nhà máy của hãng tại Trung Quốc đóng cửa trong nhiều tuần.
Xem thêm: mth.73802545112702202-gnat-alset-neid-ex-aig-iv-oh-uax-ksum-nole/nv.ertiout