vĐồng tin tức tài chính 365

EU chia rẽ về mục tiêu cắt giảm tiêu thụ khí đốt

2022-07-26 09:16

Giới chức EU yêu cầu các nước thành viên cắt giảm 15% nhu cầu tiêu thụ khí đốt trong vòng 8 tháng tới, để có thể vượt qua mùa đông một cách an toàn. Tuy nhiên, đề xuất này hiện đã vấp phải sự phản đối từ nhiều nước châu Âu. 

Việc giải quyết những khác biệt về quan điểm sẽ là một thách thức lớn với các nước EU tại hội nghị bất thường của các bộ trưởng năng lượng, dự kiến diễn ra trong hôm nay (26/7).

Theo Reuters, kế hoạch cắt giảm đồng bộ 15% lượng tiêu thụ khí đốt của EU đã vấp phải sự phản đối công khai từ Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Hy Lạp. Ở chiều ngược lại, Đan Mạch, Italy, Ireland, Malta, Hà Lan và Ba Lan được kỳ vọng sẽ tán thành đề xuất này. Các nước phản đối cho rằng, mục tiêu về khí đốt của EU cần lưu ý tới sự khác biệt kinh tế của từng quốc gia.

Hiện giới chức EU đang thảo luận về một đề xuất sửa đổi, trong đó quy định các mục tiêu cắt giảm phù hợp với điều kiện của từng nước thành viên và sẽ cố gắng thông qua trong hôm nay (26/7).

Nga tiếp tục cắt giảm lượng khí đốt tới châu ÂuNga tiếp tục cắt giảm lượng khí đốt tới châu Âu

VTV.vn - Tập đoàn năng lượng Nga Gaprzom ngày 25/7 cho biết sẽ tiếp tục cắt giảm lượng khí đốt xuất khẩu qua đường ống Nord Stream 1 tới châu Âu.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.33341709062702202-tod-ihk-uht-ueit-maig-tac-ueit-cum-ev-er-aihc-ue/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“EU chia rẽ về mục tiêu cắt giảm tiêu thụ khí đốt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools