vĐồng tin tức tài chính 365

Đoàn Thanh niên NHTW và “Hành trình thắp lửa”

2022-07-27 03:51

Tham dự cùng đoàn có đồng chí Đỗ Việt Hùng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Ủy viên Hội đồng quản trị Vietcombank; đồng chí Đậu Thị Mai Hương, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ cơ quan NHTW, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Bí thư Đoàn Thanh niên NHTW; đồng chí Dương Bảo Trung, Bí thư Đoàn Thanh niên Vietcombank cùng các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên NHTW, Đoàn Thanh niên Vietcombank.

hanh trinh thap lua tri an cac anh hung liet sy

Đoàn dâng hương tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Liên (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An).

Trong ngày đầu tiên, Đoàn đã tới dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Liên (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn). Tại đây, Đoàn đã được nghe giới thiệu về những tháng ngày tuổi thơ đầy xúc động cho đến khi Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. Tham quan khu di tích, mỗi đoàn viên đều cảm nhận sâu sắc, đầy đủ về làng quê xứ Nghệ - nơi Bác được sinh ra và lớn lên, nơi hình thành những bài học đầu tiên về tình yêu quê hương đất nước của Người.

Rời làng Sen quê Bác, Đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích Quốc gia Truông Bồn tại xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc đối với công lao của 1.240 liệt sỹ đã ngã xuống để bảo vệ tuyến đường, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Đoàn cũng đã đến dâng hương tại Khu di tích Lịch sử cấp Quốc gia Đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc. Đây là hoạt động thiết thực hướng đến kỷ niệm 54 năm Chiến thắng Đồng Lộc gắn với tưởng niệm 54 năm Ngày hy sinh của 10 nữ liệt sỹ thanh niên xung phong (24/7/1968-24/7/2022).

Tạm biệt ngã ba Đồng Lộc, Đoàn đã thực hiện một số hoạt động an sinh trên địa bàn.

Cụ thể, Đoàn đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho ông Phạm Đồng, thôn Minh Hương, xã Trung Lộc, huyện Can Lộc là Thương binh 2/4, bản thân bị ung thư, hoàn cảnh khó khăn. Hiện nay nhà hư hỏng nặng, tường nứt nẻ, mái ngói hư hỏng, gỗ mối mọt, với trị giá 50 triệu đồng.

hanh trinh thap lua tri an cac anh hung liet sy

Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tại xã Trung Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Đoàn cũng đã tổ chức chương trình trao tặng Khu vui chơi thanh thiếu nhi thôn Trung Tiến, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà với trị giá 50 triệu đồng. Thực hiện trao 50 suất quà trị giá 50 triệu đồng tại Trung tâm nuôi dưỡng phục hồi chức năng và dạy nghề cho nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin tỉnh Hà Tĩnh.

Đồng chí Đậu Thị Mai Hương, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ cơ quan NHTW, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Bí thư Đoàn Thanh niên NHTW chia sẻ, các hoạt động an sinh xã hội trên thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Ngân hàng Trung ương trong các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, thể hiện sự tri ân của tuổi trẻ đối với những người có công với cách mạng. Qua đó góp phần giáo dục truyền thống, lòng yêu nước cho các đoàn viên thanh niên.

Được đến thăm Ngã ba Đồng Lộc - nơi từng là “tọa độ chết” trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ khi mang trên mình những hố bom chi chít, đến nay, nơi đây đã trở thành di tích tham quan với những huyền thoại linh thiêng, là nơi hàng triệu trái tim luôn hướng về, đây là cơ hội quý giá để tuổi trẻ ngành Ngân hàng hiểu biết sâu sắc về ý chí chiến đấu, sẵn sàng hy sinh để làm nên chiến thắng của cha, anh đi trước, và tinh thần sẵn sàng của tuổi trẻ khi “Tổ quốc gọi đến tên mình”.

Nhân dịp này, Đoàn cũng đã tiến hành tổ chức Chương trình giao lưu tọa đàm “Lý Tự Trọng - tấm gương và bài học” nhằm giáo dục truyền thống yêu nước cho các cán bộ, đoàn viên thanh niên trẻ. Viết về tinh thần quả cảm và sự hy sinh quên mình của người anh hùng Lý Tự Trọng, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Người Đoàn viên đầu tiên của Đoàn thanh niên Cộng sản nước ta, cũng là người cộng sản oanh liệt đã đấu tranh đến hơi thở cuối cùng cho Đảng, cho sự nghiệp cách mạng”.

Trong suốt cuộc đời mình, anh hùng Lý Tự Trọng đã không ngừng tận tâm, tận hiến và tận trung với con đường cách mạng. Sự hy sinh của đồng chí là ngọn lửa thổi bùng tinh thần yêu nước trong trái tim của biết bao thế hệ mai sau.

Tọa đàm được tổ chức dưới hình thức trao đổi, thảo luận sôi nổi giữa các đoàn viên. Các đoàn viên cũng được xem clip cuộc đời và tấm gương của anh hùng Lý Tự Trọng, qua đó mang tới bài học cho thế hệ thanh niên trong thời đại mới, không ngừng nỗ lực vươn lên để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp một phần công sức vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Một số hình ảnh của hành trình:

image

image

hanh trinh thap lua tri an cac anh hung liet sy

image

PV

Xem thêm: 216415VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đoàn Thanh niên NHTW và “Hành trình thắp lửa””0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools