vĐồng tin tức tài chính 365

Nóng Nga-Ukraine 27-7: Kherson trưng cầu dân ý sáp nhập Nga; ông Erdogan chuẩn bị sang Nga gặp ông Putin

2022-07-27 09:18

Tình hình chiến sự

. Đài RT ngày 26-7 dẫn lời ông Aleksandr Bogomaz - tỉnh trưởng Bryansk (Nga) cho biết một máy bay không người lái của Ukraine đã thả một thiết bị nổ vào trạm kiểm soát biên giới Troebortnoye thuộc tỉnh này.

Ông cho biết 4 người đã bị thương trong vụ tấn công, một trong số họ sau đó tử vong vì vết thương nặng.

Theo ông Bogomaz, trạm kiểm soát này từng là mục tiêu tấn công bằng súng cối của lực lượng Ukraine hồi tháng 4 và tháng 5.

Nóng Nga-Ukraine 27-7: Kherson trưng cầu dân ý sáp nhập Nga; ông Erdogan chuẩn bị sang Nga gặp ông Putin ảnh 1

Binh sĩ Nga trong chiến dịch quân sự ở Ukraine. Ảnh: TASS

. Hãng thông tấn Interfax ngày 26-7 dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã phá hủy 8 kho vũ khí tên lửa và pháo ở TP Mykolaiv.

Tuyên bố được đưa ra sau khi Ukraine báo cáo nhiều vụ tấn công tên lửa ở Mykolaiv và ở TP cảng Odessa.

Tổng thống Ukraine - ông Volodymyr Zelensky trước đó đã công bố một đoạn video cho thấy đống đổ nát của những ngôi nhà ở Zatoka, một ngôi làng nghỉ dưỡng nổi tiếng ở phía tây Odessa. Ông nói rằng “không có căn cứ quân sự, không có quân đội. Quân Nga chỉ muốn bắn. Họ sẽ phải chịu trách nhiệm về tất cả những điều này", theo hãng tin Al Jazeera.

. Hãng thông tấn Ukrinform ngày 26-7 dẫn thông tin từ Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết tình hình giao tranh vẫn diễn ra ác liệt.

Ở phía đông, quân đội Nga đã tấn công ở nhiều khu vực khác nhau, trong đó có làng Ivano-Daryivka (TP Kramatorsk, tỉnh Donetsk), song bất thành.

Theo hướng tỉnh Kharkiv, Nga đã bắn pháo và tên lửa gần các khu định cư Borshchova Sosnivka, Petrivka, Rubizhne, Mospanove, Chuhuiv, Svitlychne và Slatyne, và không kích gần các làng Zalyman, Mospanove và Yavirske.

Theo hướng TP Slovyansk, Nga pháo kích vào các khu định cư Nortsivka, Dolyna, Hrushuvakha, Krasnopillia, Mazanivka và các địa phương khác bằng pháo ống, tên lửa và xe tăng. Quân Nga cố gắng tiến đến gần làng Bohorodychne nhưng không thành công và phải rút lui.

Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng nói đã sẵn sàng kiểm soát lãnh thổ

Theo TASS ngày 26-7, các đơn vị của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng nói đã sẵn sàng kiểm soát lãnh thổ vào cuối tháng 8.

Ông Igor Kimakovsky - cố vấn của lãnh đạo DPR, phát biểu trên kênh truyền hình Channel One hôm 26-7: "Các nhân viên của Dân quân Nhân dân và tất cả các đơn vị lực lượng đặc biệt của các cơ quan an ninh của chúng tôi đã sẵn sàng cho việc này".

Điện Kremlin xác nhận ông Putin sắp gặp ông Erdogan

Interfax ngày 26-7 đưa tin Điện Kremlin xác nhận cuộc hội đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan sẽ diễn ra tại một khu nghỉ dưỡng ở TP Sochi (Nga) vào ngày 5-8.

Theo Ankara, hai nhà lãnh đạo dự kiến ​​sẽ thảo luận về các vấn đề song phương và khu vực.

Nóng Nga-Ukraine 27-7: Kherson trưng cầu dân ý sáp nhập Nga; ông Erdogan chuẩn bị sang Nga gặp ông Putin ảnh 2
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. Ảnh: TASS

Kherson trưng cầu dân ý sáp nhập Nga bất kể Ukraine làm gì

Theo TASS ngày 26-7, một cuộc trưng cầu dân ý về việc sáp nhập tỉnh Kherson (Ukraine) vào Nga sẽ diễn ra bất chấp mọi nỗ lực của Kiev nhằm đe dọa cư dân trong khu vực hoặc tổ chức khủng bố thông tin.

Nóng Nga-Ukraine 27-7: Kherson trưng cầu dân ý sáp nhập Nga; ông Erdogan chuẩn bị sang Nga gặp ông Putin ảnh 3

Tỉnh Kherson. Ảnh: TASS

Ông Kirill Stremousov - Phó lãnh đạo chính quyền quân sự - dân sự Kherson cho biết: "Chúng tôi muốn nói rằng bất kể Ukraine làm gì, dù họ đe dọa, khủng bố thông tin, thì cuộc trưng cầu dân ý vẫn diễn ra.

Ông cho biết Kherson xác định rõ khu vực này là một phần của Liên bang Nga.

Tổng thống Uganda nói không có lý do chỉ trích chiến dịch quân sự của Nga

Theo Al Jazeera ngày 26-7, Tổng thống Uganda - ông Yoweri Museveni cho biết ông không có lý do gì để chỉ trích Moscow về chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Ông cũng tán dương tình hữu nghị Nga- châu Phi trong chuyến thăm của Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov.

Phát biểu cùng với Ngoại trưởng Lavrov - người đang có chuyến công du bốn nước châu Phi, ông Museveni ca ngợi Nga là một đối tác trong cuộc đấu tranh chống lại chủ nghĩa thực dân kéo dài hơn một thế kỷ qua.

Quân đội Nga lên kế hoạch tập trận ở miền đông

Theo TASS ngày 26-7, Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này sẽ tổ chức các cuộc tập trận quân sự trên diện rộng ở miền đông.

Bộ cho biết cuộc tập trận Vostok 2022 (Đông 2022) dự kiến diễn ra từ ngày 30-8 đến ngày 5-9 sẽ có sự tham gia của các binh sĩ diễn tập tại 13 trường bắn của Quân khu phía Đông.

Nóng Nga-Ukraine 27-7: Kherson trưng cầu dân ý sáp nhập Nga; ông Erdogan chuẩn bị sang Nga gặp ông Putin ảnh 4
Xe chiến đấu bộ binh BMP-3 của Nga tham gia cuộc tập trận ở tỉnh Rostov, Nga. Ảnh: REUTERS

Cơ quan này nói thêm rằng các đơn vị lính dù, máy bay ném bom tầm xa và máy bay chở hàng quân sự cũng sẽ tham gia diễn tập.

Trung tâm giám sát xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine khai trương tại Istanbul

Ngày 26-7, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết một trung tâm điều phối chung (JCC) về xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine theo thỏa thuận do Liên Hợp !uốc làm trung gian sẽ được khai trương ở Istanbul ngày 27-7, theo Al Jazeera.

Ukraine, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Liên Hợp Quốc đã ký một hiệp ước vào tuần trước để nối lại hoạt động xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine, vốn đã bị đình trệ sau chiến dịch quân sự của Nga. Các bên ký kết thỏa thuận này sẽ cử đại diện đến JCC để giám sát việc thực hiện kế hoạch.

Cựu Thủ tướng Đức đã đến Moscow để đàm phán về năng lượng

Theo Al Jazeera ngày 26-7, cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schroeder đã đến Moscow để đàm phán về năng lượng.

Theo các nguồn tin, nguồn cung cấp khí đốt của Nga thông qua đường ống Nord Stream sẽ là trọng tâm của các cuộc đàm phán. Tuy nhiên, hiện vẫn không rõ cựu thủ tướng Đức sẽ gặp ai.

Ukraine nói đã nhận hơn 683.000 tấn hàng viện trợ nhân đạo

Theo Ukrinform, ông Kyrylo Tymoshenko - Phó Văn phòng Tổng thống Ukraine cho biết kể từ ngày 24-2, hơn 683.000 tấn hàng viện trợ nhân đạo đã đến Ukraine.

Ông cũng cho biết đến nay, hơn 940.000 người sơ tán và những người di dời trong nước đã được cung cấp chỗ ở mới.

Xem thêm: lmth.440196tsop-nitup-gno-pag-agn-gnas-ib-nauhc-nagodre-gno-agn-pahn-pas-y-nad-uac-gnurt-nosrehk-7-72-eniarku-agn-gnon/nv.olp

“Nóng Nga-Ukraine 27-7: Kherson trưng cầu dân ý sáp nhập Nga; ông Erdogan chuẩn bị sang Nga gặp ông Putin”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools