vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Bắc Kạn, Vĩnh Phúc

2022-07-28 03:51

Ngày 26/7/2022, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị sơ kết công tác ngân hàng tỉnh 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022, kết hợp tổ chức trao tặng các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng và phối hợp với Công an tỉnh tuyên truyền, phát động phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có Đ/c Phạm Duy Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn, Đ/c Đại tá Vũ Văn Quân - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Đ/c Đoàn Thị Hạnh - Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh; tham dự có Lãnh đạo các Ngân hàng thương mại, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, huyện; Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng thuộc Chi nhánh; Lãnh đạo và cán bộ, chiến sĩ Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh.

Hội nghị đã tập trung, đánh giá tình hình hoạt động ngân hàng trên địa bàn 6 tháng đầu năm 2022 với những kết quả chủ yếu như: Triển khai kịp thời, có hiệu quả các cơ chế chính sách theo chủ trương của Chính phủ, chỉ đạo của NHNN VN, cấp ủy, chính quyền địa phương, nhất là các giải pháp Chương trình hỗ trợ phục hồi kinh tế; chính sách hỗ trợ lãi suất, tín dụng phục vụ phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội; một số chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa, hỗ trợ nâng cao năng lực cho khu vực kinh tế tập thể trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn…

Đến 30/6/2022, tổng huy động vốn đạt: 11.430 tỷ đồng, tăng 8,6% so với 31/12/2021, tăng 16,8% so với cùng kỳ; tổng dư nợ tín dụng đạt: 11.147 tỷ đồng, tăng 4% so cuối năm 2021, tăng 9,9% so với cùng kỳ; tỷ lệ nợ xấu chiếm 0,91% trong tổng dư nợ. Các Ngân hàng đẩy mạnh phát triển dịch vụ hiện đại, thanh toán không dùng tiền mặt, chuyển đổi số và bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động ngân hàng; phối hợp thực hiện các chương trình xã hội-từ thiện quy mô lớn tại địa phương. Bên cạnh những kết quả đạt được, Hội nghị cũng thẳng thắng nhìn nhận những tồn tại, hạn chế, phân tích, dự báo những khó khăn, thách thức để cùng đề ra nhiệm vụ, giải pháp và quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2022; đảm bảo hoạt động ngân hàng an toàn, hiệu quả, phát triển bền vững.

Tại Hội nghị, Đ/c Phạm Duy Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Đ/c Đoàn Sỹ Quý - Phó Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh. Đại tá Vũ Văn Quân - Phó Giám đốc Công an tỉnh, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an trao tặng Bằng khen của Bộ Công an cho tập thể NHNN Chi nhánh tỉnh và trao tặng Giấy khen cho VietinBank Chi nhánh Bắc Kạn; tổ chức phát động phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc, cung cấp thông tin, tuyên truyền về an ninh, trật tự trong lĩnh vực tiền tệ, hoạt động ngân hàng.

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc

Ngày 18/7/2022, NHNN chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 các Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND). Tham dự Hội nghị có Ban lãnh đạo, các cán bộ chủ chốt và cán bộ làm công tác Thanh tra, giám sát NHNN chi nhánh, các Chủ tịch HĐQT và Giám đốc của 31 QTDND cơ sở trên địa bàn.

Tại Hội nghị, đồng chí Chánh thanh tra giám sát Chi nhánh đã trình bày báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 các QTDND trên địa bàn. Báo cáo cho thấy, trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid, NHNN chi nhánh đã có văn bản chỉ đạo các QTDND trên địa bàn chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, xây dựng phương án ứng phó khi có cán bộ của Quỹ mắc Covid, tiếp tục rà soát và có biện pháp hỗ trợ các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid. Trong 6 tháng đầu năm 2022, sau khi cả nước thực hiện chính sách sống chung an toàn với đại dịch Covid từ tháng 4/2022, hoạt động của các QTDND trên địa bàn đã có sự tăng trưởng cao so với năm 2021. Cụ thể: Nguồn vốn hoạt động của 31QTDND đạt 4.601 tỷ đồng, tăng 283 tỷ đồng, tỷ lệ tăng 6,5% so với 31/12/2021, trong đó vốn huy động đạt 4.165 tỷ đồng (chiếm 90,5%/ tổng nguồn vốn), tăng 240 tỷ đồng, tỷ lệ tăng 6,1% so với 31/12/2021; Tổng dư nợ cho vay đạt 3.384 tỷ đồng, tăng 348 tỷ đồng, tỷ lệ tăng 11,46% so với 31/12/2021; Báo cáo cũng nêu ra những tồn tại, hạn chế trong hoạt động từ đó đưa ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Hội nghị cũng đã nghe các QTDND trao đổi, thảo luận, nêu ra những khó khăn vướng mắc trong hoạt động kinh doanh và đưa ra một số kiến nghị, đề xuất với NHNN chi nhánh, NHNN Việt Nam.

Cổng TTĐT tổng hợp

 

 

Xem thêm: 310515VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Bắc Kạn, Vĩnh Phúc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools