vĐồng tin tức tài chính 365

72 phút ác mộng trong tay gã cảnh sát bất lương

2022-07-28 15:22

Hơn 17h ngày 3/4/2010, Erinn Orcutt, nhân viên phục vụ cocktail tại một nhà hàng ở Ontario, California, được tan làm sớm. Cô đi đến bãi đậu xe, mở khóa ôtô như thường lệ. Khi vừa mở cửa, Erinn nghe thấy giọng nói đàn ông: "Lên xe". Cô tưởng là đồng nghiệp chơi khăm, nhưng lập tức nhận ra một kẻ lạ mặt đang cầm súng chĩa thẳng về phía mình. Hắn hạ súng rất thấp, đặt ngang tầm thắt lưng, nếu có ai đi ngang qua cũng sẽ không nhìn thấy khẩu súng.

Bãi đậu xe vắng vẻ, sau lưng kẻ lạ mặt còn một đồng phạm đứng chắn lối đi, Erinn không còn cách nào khác ngoài nghe theo mệnh lệnh của hắn. Khi cô lên xe, hắn cũng ngồi vào ghế phụ lái và bảo cô rời bãi đỗ. Gã đồng phạm không lên cùng.

Vì kẻ khống chế không nói địa chỉ cụ thể, Erinn bắt đầu lái xe loanh quanh, cố hướng đến những nơi thường có cảnh sát qua lại. Cô đồng thời tính đến chuyện lao xe xuống đường, đâm vào xe khác hay phóng vào công viên nhưng lại không dám làm liều.

Erinn cầu xin hắn lấy xe, tiền rồi cho cô đi, thề không báo cảnh sát song không có tác dụng. Sau một hồi đi lòng vòng, kẻ bắt cóc kêu dừng lại, Erinn rẽ vào bãi đậu xe của nhà hàng, đối diện với cửa sổ nhà kho. Khu vực này khá nhộn nhịp vì có cửa hàng rượu gần đó, một nhà hàng nổi tiếng ở ngay phía sau họ và trạm xăng nằm dưới con phố. Cô nghĩ kẻ bắt cóc sẽ không dám làm gì ở nơi có thể bị phát hiện bất cứ lúc nào.

Nhưng ngay khi Erinn dừng xe, hắn chĩa súng ép xuống ghế sau ngồi cùng, bắt cởi quần áo. Cô khóc lóc van xin và bị đe dọa bằng cách dí súng vào đầu và miệng. Dẫu xung quanh có nhiều phương tiện qua lại, cửa sổ tối màu của chiếc SUV khiến người bên ngoài không thể nhìn thấy chuyện xảy ra bên trong.

Kẻ bắt cóc ép cô thực hiện các hành vi tình dục trong khi hắn dùng điện thoại chụp ảnh, gửi cho đồng phạm. Kẻ bệnh hoạn yêu cầu Erinn "cười thật tươi" để hắn chụp ảnh, sau đó đánh vào mặt và bụng cô nhiều lần.

Khoảng một tiếng sau, hắn cho cô mặc quần áo rồi nói sẽ đến sa mạc để "kết thúc việc này". Erinn nhận ra phải thoát khỏi hắn ngay lúc này hoặc không bao giờ còn cơ hội nữa.

Cô phát hiện khẩu súng bị rơi trên sàn dưới ghế phụ lái và kẻ bắt cóc đang ngồi bên phía có chốt khóa trẻ em. Khi chuông điện thoại của hắn vang lên, Erinn đợi hắn trả lời rồi bật tung cửa xe, chạy ra ngoài nhanh nhất có thể.

Camera giám sát ở bãi đậu xe cho thấy Erinn vừa cố sức chạy vừa la hét: "Hắn có súng, mọi người quay vào trong". Chủ cửa hàng rượu gần đó đã để ý chiếc SUV đáng ngờ từ trước. Lúc này, anh ta kéo Erinn vào và đẩy cô ra sau quầy thu ngân.

Thấy Erinn chạy thoát, kẻ bắt cóc cố bỏ trốn. Hắn khởi động xe nhưng không được vì xe có nút đóng mở động cơ khẩn cấp, không thể khởi động nếu không biết cảm biến ở đâu. Hắn buộc phải bỏ xe chạy bộ trước khi cảnh sát đến.

Robert Marquez là một trong những cảnh sát đến hiện trường đầu tiên. Theo Robert, nếu không kịp thời chạy thoát, Erinn chắc chắn sẽ gặp nguy hiểm vì kẻ bắt cóc đã để lại nhiều dấu vết trước camera, hắn không định cho cô đi.

Trong cơn hoảng loạn vì hành động bất ngờ của Erinn, hắn đã mắc một sai lầm nghiêm trọng là để quên khẩu súng trong xe. Cảnh sát còn tìm thấy nhiều bằng chứng gồm tinh dịch và kính.

Trên khẩu súng có tên của kẻ bắt cóc ở đáy băng đạn. Chi tiết này khiến Robert bị sốc vì đây là kiểu đánh dấu thường thấy của các sĩ quan cảnh sát.

Vài giờ sau, Robert nhận được tin một sĩ quan tên Anthony Orban, 33 tuổi, từ Sở cảnh sát Westminster gần đó báo cáo rằng súng của anh ta bị thất lạc hoặc bị đánh cắp trong khu vực Ontario. Hai sự việc được liên kết với nhau.

Anthony Orban ra tòa năm 2012. Ảnh: Ocregister

Anthony Orban ra tòa năm 2010. Ảnh: Ocregister

Cảnh sát truy ra dấu vết Anthony ở khu vực gần đó khi anh ta đang giúp Jeffrey Jelinek tìm xe tải. Jeffrey là bạn học cấp ba của Anthony và là cảnh sát quản lý trại giam của bang California. Cả hai đều khớp với mô tả Erinn đưa ra về kẻ tấn công và đồng phạm. Erinn nhận ra họ ngay lập tức khi được yêu cầu nhận dạng.

Hai sĩ quan bị tạm giữ để thẩm vấn. Anthony tuyên bố không nhớ chuyện gì xảy ra từ chiều hôm đó vì uống quá nhiều rượu vào bữa trưa. Anh ta thừa nhận đang sử dụng thuốc chống trầm cảm nên không có ham muốn tình dục và không thể thực hiện hành vi hiếp dâm. Điều này phù hợp với lời kể của Erinn về việc kẻ tấn công cô từng cố gắng xâm nhập hai lần nhưng không thành công.

Trong khi đó, Jeffrey không giả vờ mất trí nhớ được lâu. Sau lời phủ nhận ban đầu, anh ta chủ động cung cấp cho cảnh sát những bức ảnh chụp Erinn do Anthony gửi qua điện thoại.

Cảnh sát nhận định hai kẻ này như đang chơi một trò chơi bệnh hoạn và cố gắng vượt mặt nhau.

Khi được thông báo Jeffrey đã thú nhận, Anthony biết Jeffrey có quá nhiều bằng chứng chống lại mình, vì vậy anh ta quay sang giả vờ mất trí. Anh ta nói đã uống thuốc chống trầm cảm Zoloft với rượu nên tinh thần không tỉnh táo và có những hành vi bạo lực.

Trong quá trình chờ xét xử, Erinn nhận được những cuộc điện thoại kỳ quặc và bị theo dõi. Anthony sử dụng chiến thuật hù dọa để ngăn cô làm chứng. Do đó, Erinn được chuyển đến nơi ở bí mật và được bảo đảm an ninh tối đa.

Sau khi dũng cảm thoát khỏi kẻ bắt cóc, tấn công tình dục, Erinn Orcutt tiếp tục vượt qua nỗi ám ảnh và rối loạn stress sau sang chấn. Ảnh: Ocregister

Sau khi dũng cảm thoát khỏi kẻ bắt cóc, tấn công tình dục, Erinn Orcutt tiếp tục vượt qua nỗi ám ảnh và rối loạn stress sau sang chấn. Ảnh: Ocregister

Trên phiên tòa vào tháng 5/2012, Anthony không nhận tội với lý do mất trí. Tuy nhiên, bồi thẩm đoàn bác bỏ lời biện hộ và tuyên anh ta có tội với 8 tội danh bắt cóc, cưỡng hiếp và tấn công tình dục. Jeffrey làm chứng chống lại Anthony trước tòa để được giảm án. Anh ta bị kết án 5 năm tù.

Vào ngày tuyên án, Anthony đã treo cổ tự tử trong phòng giam. Nếu không tự tử, Anthony sẽ phải sống quãng đời còn lại trong tù. Thẩm phán của vụ án tiết lộ rằng dự định tuyên phạt Anthony từ 82 năm đến tù chung thân.

Vụ án của Erinn được tái hiện qua tập phim tài liệu điều tra 72 Minutes of Terror trong chương trình Crime Watch Daily, phát sóng năm 2017.

Tuệ Anh (Theo Medium, Truecrimedaily)

Xem thêm: lmth.1482944-gnoul-tab-tas-hnac-ag-yat-gnort-gnom-ca-tuhp-27/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“72 phút ác mộng trong tay gã cảnh sát bất lương”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools