vĐồng tin tức tài chính 365

Báo Người Lao Động kỷ niệm 47 năm ngày thành lập

2022-07-28 15:23

Sáng 28-7, tại TP.HCM, báo Người Lao Động đã tổ chức Lễ kỷ niệm 47 năm ngày thành lập báo (28-7-1975 – 28-7-2022) và trao thưởng cuộc thi viết “Từ trong ký ức” lần hai.

Tham dự buổi lễ có ông Trương Hòa Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực; ông Lê Hồng Sơn, Phó trưởng ban Thường trực Ban tuyên giáo TP.HCM; ông Tô Đình Tuân, Tổng biên tập báo Người Lao Động…

Báo Người Lao Động kỷ niệm 47 năm ngày thành lập ảnh 1

Nhiều lãnh đạo, đại diện cơ quan, đơn vị đã đến thăm và dự lễ kỷ niệm 47 năm ngày thành lập của Báo Người Lao Động. Ảnh: VÕ THƠ

Phát biểu tại buổi lễ Tổng Biên tập báo Người Lao Động Tô Đình Tuân cho biết tiền thân của Người Lao Động là báo Công nhân giải phóng, là tiếng nói của Liên hiệp Công đoàn giải phóng Sài Gòn – Gia Định.

Theo ông Tô Đình Tuân, báo Người Lao Động luôn coi trọng công tác hỗ trợ đồng hành cùng người dân. Khi cả nước chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch COVID -19, Báo đã đồng hành cùng người dân thông qua nhiều chương trình có ý nghĩa như ATM gạo, vận động chương trình “Trái tim Miền Trung” hỗ trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề do thiên tai; hay các chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc như “Tình thương cho em”, “Đưa trường học đến thí sinh”, “Mai vàng nhân ái”…

Báo Người Lao Động kỷ niệm 47 năm ngày thành lập ảnh 2

Ông Tô Đình Tuân, Tổng biên tập báo Người Lao Động, phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: VÕ THƠ

Cũng tại buổi lễ, báo Người Lao Động đã tổng kết và trao thưởng cho các tác phẩm xuất sắc của cuộc thi viết “Từ trong ký ức” lần hai (2021-2022). Theo Ban tổ chức, cuộc thi đã nhận được hơn 300 bài dự thi của các cây bút trong và ngoài nước.

Trong 20 tác phẩm vào chung khảo, Ban giám khảo đã chọn ra bảy tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải với tổng giá trị giải thưởng là 110 triệu đồng.

Báo Người Lao Động kỷ niệm 47 năm ngày thành lập ảnh 3
Ban tổ chức trao giải cho các tác giả đoạt giải cuộc thi “Từ trong ký ức” lần hai. Ảnh: VÕ THƠ

Phát biểu tại lễ trao giải, nhà báo Huỳnh Dũng Nhân đánh giá cao các tác phẩm cả về chất lượng và nội dung cũng như giá trị nhân văn được gửi gắm trong mỗi tác phẩm.

“Ký ức có khả năng nhắc nhớ, ấp ủ kỷ niệm, ký ức có sự lan tỏa yêu thương, ký ức tạo được động lực cho mỗi bước chân vững bước trên đường xa. Từng chữ, từng câu trong mỗi bài vào vòng chung khảo, mỗi đoạn kết của những bài đã đạt giải hôm nay cho tôi thấy thấm thía hơn câu “chẳng có ai tẻ nhạt ở trên đời”” - nhà báo Huỳnh Dũng Nhân chia sẻ.

Bảy tác phẩm đoạt giải cuộc thi “Từ trong ký ức”

- Giải nhất trị giá 30 triệu đồng thuộc về tác phẩm “Vượt lên số phận nghiệt ngã”, tác giả Viên Nguyệt Ái.

- Giải nhì trị giá 20 triệu đồng đã thuộc về tác phẩm “0.01 điểm và khoảng cách với bài thủ khoa” của tác giả Trang Nguyễn.

- Hai tác phẩm đoạt giải ba gồm “Ba tôi và tài sản để lại” của tác giả Hoài Hương“Những năm tháng hào hùng” của tác giả Lê Văn Mai. Mỗi giải trị giá 15 triệu đồng.

- Ba giải khuyến khích mỗi giải 10 triệu đồng thuộc về các tác phẩm “Con đường đại học và mấy lần bật khóc” của tác giả Nguyễn Thái Sơn; “Đi học mùa nước nổi” của tác giả Lê Quốc Khởi; “Vị tướng nước ngoài nhớ ơn người cứu mạng” của tác giả Võ Sáu.

Xem thêm: lmth.382196tsop-pal-hnaht-yagn-man-74-mein-yk-gnod-oal-iougn-oab/nv.olp

“Báo Người Lao Động kỷ niệm 47 năm ngày thành lập”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools