vĐồng tin tức tài chính 365

Tổ chức nước ngoài đánh giá cao triển vọng kinh tế Việt Nam

2022-07-28 16:34

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tính đến hết tháng 6 năm 2022, chỉ số CPI của Việt Nam tăng 3,37% so với cùng kỳ, thuộc nhóm các quốc gia có mức lạm phát thấp nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

"Chúng tôi đánh giá rất cao về quản lý kinh tế vĩ mô của Chính phủ Việt Nam. Các nước tiên tiến đều lạm phát kỷ lục, trong khi Việt Nam vẫn duy trì ở dưới 4%. Chúng tôi tin rằng năm nay lần đầu tiên Việt Nam sẽ đột phá được kim ngạch xuất khẩu 400 tỷ", ông Hong Sun, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Korcham), đánh giá.

Tổ chức nước ngoài đánh giá cao triển vọng kinh tế Việt Nam - Ảnh 1.

Nhiều tổ chức nước ngoài nhận định GDP của Việt Nam sẽ tăng khoảng 5,8 - 6,5% trong năm 2022. (Ảnh minh họa - Ảnh: Báo Đầu tư)

"Trong nửa đầu năm 2022, kinh tế Việt Nam cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ, tăng 5% GDP quý 1 và 7,7% GDP quý 2. Chính phủ Việt Nam cũng đang kiềm chế rất tốt chỉ số lạm phát ở dưới mức 4%. Chúng tôi quan sát thấy giá lương thực được giữ ở mức ổn định và Việt Nam cũng đang có nguồn cung lương thực rất dồi dào. Tôi đồng ý với nhận định của nhiều tổ chức nước ngoài rằng GDP của Việt Nam sẽ tăng khoảng 5,8 - 6,5% trong năm 2022", ông Takeo Nakajima, Trưởng đại diện Jetro Hà Nội, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam, cho biết.

"Eurocham dự định tổ chức một sự kiện lớn vào tháng 11 năm nay tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ mời đại diện của hơn 100 doanh nghiệp châu Âu đến tham dự. Với việc du lịch đang dần phục hồi và chính sách đúng đắn của Việt Nam trong việc chuyển đổi số, sử dụng năng lượng sạch, tôi tin đất nước của các bạn sẽ ngày càng thu hút được nhiều hơn vốn đầu tư từ châu Âu. Năm 2023 thậm chí sẽ còn khả quan hơn cuối năm nay", ông Alain Cany, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (Eurocham), nhận định.

Fitch Ratings: Kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục khởi sắcFitch Ratings: Kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục khởi sắc

VTV.vn - Tổ chức Fitch Ratings dự báo, mức lạm phát năm nay của Việt Nam là 3,5% và sẽ còn giảm dần trong năm sau.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.99052025182702202-man-teiv-et-hnik-gnov-neirt-oac-aig-hnad-iaogn-coun-cuhc-ot/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tổ chức nước ngoài đánh giá cao triển vọng kinh tế Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools