vĐồng tin tức tài chính 365

Yeah1 thoát lỗ sau khi đổi chủ

2022-07-28 19:56

Đây là quý thứ ba liên tiếp Tập đoàn Yeah1 (mã chứng khoán: YEG) báo lãi sau giai đoạn kinh doanh sa sút trước đó. Tuy nhiên, bản chất của khoản lãi này khác với hai quý trước đó khi chủ yếu đến từ hoạt động kinh doanh cốt lõi và cắt giảm chi phí, thay vì ghi nhận thu nhập không thường xuyên từ thoái vốn và kiện tụng.

Luỹ kế nửa năm, công ty ghi nhận doanh thu giảm 76%, đạt 142 tỷ đồng. Mảng tư vấn truyền thông và tổ chức sự kiện chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu doanh thu với hơn 56%. Phần còn lại từ quảng cáo trên truyền hình, bán lẻ và cung cấp dịch vụ.

Chi phí lãi vay, bán hàng và quản lý doanh nghiệp đều giảm 3-7 lần so với cùng kỳ nên công ty báo lãi nửa năm đạt 8 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái lỗ xấp xỉ 200 tỷ đồng.

Kinh doanh khởi sắc sau khi tái cơ cấu bộ máy nhưng so với kế hoạch cả năm Yeah1 mới hoàn thành 24% chỉ tiêu doanh thu và 32% chỉ tiêu lợi nhuận. Theo lý giải của ban lãnh đạo, đặc thù của ngành truyền thông, sự kiện và quảng cáo là nhãn hàng chỉ dành khoảng 30% ngân sách cho hoạt động này trong nửa đầu năm. 70% còn lại tập trung trong những tháng cuối để thúc đẩy doanh số nên điểm rơi doanh thu của công ty dự kiến cũng rơi vào giai đoạn này.

Tổng tài sản của Yeah1 tính đến cuối tháng 6 đạt hơn 1.200 tỷ đồng, giảm gần 200 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm. Công ty hiện còn 14 công ty con và 6 công ty liên kết.

Yeah1 mới trải qua đợt thay máu nhân sự cấp cao khi ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống rời Hội đồng quản trị sau 15 năm xây dựng và dẫn dắt công ty; thay vào đó là 3 nhân sự mới gồm bà Lê Phương Thảo, ông Trần Hoài Nam (Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Thái Tuấn) và ông Nguyễn Hoàng Giang (Chủ tịch Công ty Chứng khoán DNSE).

Đại diện ban lãnh đạo giữa tháng 6 chia sẻ sau quyết định mang tính bước ngoặt là thoái vốn ở một số đơn vị thành viên vào cuối năm 2021 để duy trì niêm yết, công ty đã thay đổi chiến lược, từ đi nhanh và mở rộng sang đi chậm và đi chắc để chờ cơ hội đột phá. Trong kế hoạch năm nay, Yeah1 dự kiến chào bán 78,6 triệu cổ phiếu riêng lẻ để có nguồn vốn đầu tư vào mảng truyền thông số (digital media), nền tảng công nghệ truyền thông (tech-media) và công nghệ tài chính (fintech).

Phương Đông

Xem thêm: lmth.3033944-uhc-iod-ihk-uas-ol-taoht-1haey/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Yeah1 thoát lỗ sau khi đổi chủ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools