Đại dịch COVID-19 đã "xóa sổ" hàng ngàn đơn vị giáo dục ngoài công lập. Các đơn vị còn "sống sót" cũng đứng trước nguy cơ "biến mất" nếu không giải được bài toán về truyền thông và thu hút tuyển sinh. Gánh nặng mặt bằng, chi phí nhân sự và nhiều khoản phí duy trì kinh doanh đang khiến nhiều đơn vị phải "gồng mình".
Cả thế giới đang nói về câu chuyện chuyển đổi số - đó là xu thế không thể đảo chiều trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay - truyền thông truyền thống đang dần bị thu hẹp nhường chỗ cho hình thức truyền thông trên mạng internet
Thực tế, rất nhiều đơn vị giáo dục đã nhanh chóng cập nhật xu thế, tận dụng lợi thế của chuyển đổi số đế mang lại giá trị về thương hiệu, giá trị về truyền thông, để đến gần hơn với khách hàng, từ đó thực hiện công tác tuyển sinh hiệu quả.
Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng đủ sự nhanh nhạy và nhân sự có thế mạnh về công nghệ để đón đầu xu thế, mặc dù hiểu rõ tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với sự phát triển của mình. Những đơn vị này sẽ bị yếu thế hơn trong thời đại công nghệ đang lên ngôi như hiện nay và họ cần một lối đi để tồn tại và phát triển trong thời kỳ cạnh tranh khốc liệt
Trọn bộ giải pháp thúc đẩy truyền thông và bứt phá tuyển sinh cho ngành giáo dục
SMART EDU 5.0 – ra mắt ngày hôm nay sẽ gợi ý cho các đơn vị giáo dục "yếu thế" một lối đi nhằm tháo gỡ khó khăn trong công tác truyền thông và thu hút tuyển sinh trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay.
Chuyển đổi số trong giáo dục là cần thiết và cấp thiết
Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Anh Đoàn – Giám đốc Kinh doanh của Bizfly VCCorp nhấn mạnh tầm quan trọng của chuyển đổi số trong thời kỳ hậu Covid. Không nằm ngoài xu hướng đó, chuyển đổi số là cần thiết đối với ngành giáo dục nói chung và các đơn vị giáo dục ngoài công lập, nếu không muốn có cái kết không đẹp.
Theo thống kê từ WGI.com, tại Việt Nam, 69% người dùng internet truy cập mạng để tra cứu thông tin nói chung và riêng với giáo dục là 46,4%.
Thống kê của bộ Giáo dục & Đào tạo, năm 2021 có 47% thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến (chỉ tính riêng ngành giáo dục mầm non và đại học); hơn 934.000 thí sinh đăng ký trực tuyến dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 (chiếm 93,32%).
Những con số biết nói đó đã chỉ ra tính cần thiết cho chuyển đổi số ngành giáo dục.
Sau đại dịch COVID - 19, sự cấp thiết của chuyển đổi số giáo dục càng thể hiện rõ - đó là sự thay đổi sống - còn, đặc biệt là của các đơn vị giáo dục ngoài công lập.
Sự kiện SMART EDU 5.0 chính thức được ra mắt như là một cách "tháo gỡ" những "nút thắt" dành cho các đơn vị giáo dục
Website là xương sống
Theo thống kê vào tháng 2/2022 của SEMRUSH, tại Việt Nam, tổng lượt truy cập vào Google.con là 256 triệu, lớn gấp 3 lần Facebook. Con số này cho thấy vai trò của website đối với các doanh nghiệp nói chung và các đơn vị giáo dục nói riêng.
Tuy nhiên, thực tế website chưa thực sự được các đơn vị giáo dục quan tâm. Thực trạng chung của hầu hết các website là: giao diện chưa hiện đại, không bắt mắt và chưa hỗ trợ hiển thị đa nền tảng; thông tin truyền tải một chiều, thiếu tính tương tác; website hoạt động kém hiệu quả, chưa tối ưu; thông tin tuyển sinh còn đơn giản, tỷ lệ tuyển sinh trên website thấp; thiếu tính năng bổ trợ cho việc học tập trực tuyến; khó khăn trong việc tích hợp mở rộng tính năng.
Để giải quyết các vấn đề kể trên, ông Dũng đã đưa ra giải pháp xây dựng website giáo dục chuyên nghiệp - hiệu quả đến từ Bizfly với nhiều ưu điểm vượt trội: giao diện đẹp, hiện đại, đẳng cấp; tập trung vào trải nghiệm người dùng (UX); hỗ trợ tuyển sinh hiệu quả; là kênh giao tiếp tiện lợi giữa phụ huynh/học sinh với đơn vị giáo dục; hỗ trợ học trực tuyến, xem giáo trình Online; đa dạng chức năng thư viện, đề thi ôn tập, học liệu; hạ tầng ổn định, mạnh mẽ.
Bà Nga Nguyễn - Giám đốc Marketing Bizfly VCCorp - giới thiệu đến tập khách hàng giáo dục giải pháp Martech - là giải pháp trọng điểm của Bizfly Media
Marketing là dinh dưỡng giúp doanh nghiệp phát triển
Dữ liệu khách hàng là tài sản quý giá của doanh nghiệp. Nhưng làm thế nào để gia tăng khối tài sản đó khi mà ngân sách marketing hạn hẹp; thiếu tài nguyên cho hoạt động truyền thông, marketing; thiếu chiến lược marketing rõ ràng; khó thu thập dữ liệu khách hàng; nhận diện thương hiệu kém;...?
Bà Nga Nguyễn - Giám đốc Marketing Bizfly VCCorp - giới thiệu đến tập khách hàng giáo dục giải pháp Martech - là giải pháp trọng điểm của Bizfly Media - ứng dụng chuyển đổi số giúp tối đa hoá quy trình chuyển đổi, thúc đẩy tăng trưởng và tối ưu chi phí cho doanh nghiệp.
Giải pháp này bao gồm: Push sale marketing là giải pháp sử dụng các chiến thuật tiếp thị và bán hàng khác nhau bằng công nghệ giúp tăng trưởng chuyển đổi trên nhiều kênh; Inbound Marketing là cách thu hút khách hàng về phía mình bằng cách chia sẻ những thông tin liên quan, tạo ra những nội dung hữu ích, thoả mãn nhu cầu của người đọc; Marketing Campaign Solution bao gồm các hoạt động ra mắt sản phẩm, tương tác với khách hàng (minigame, coupon, QR code,...)...; Giải pháp Branding và Social media bao gồm các ấn phẩm truyền thông, các bài PR trên báo chí, quản trị hệ thống truyền thông trên mạng xã hội,...; Giải pháp Media Creative cung cấp ấn phẩm media cho các hoạt động truyền thông của các đơn vị giáo dục; Giải pháp Performance Marketing là hoạt động marketing dựa trên hiệu suất, hiệu suất này là một kết quả mong muốn nào đó được thực hiện, như đơn hàng, leads hay clicks,...
Làm thế nào để tăng tỷ lệ "chốt deal" tuyển sinh thành công?
Sau khi có dữ liệu khách hàng, phân loại nuôi dưỡng và chăm sóc khách hàng như thế nào để không làm "rơi" khách hàng tiềm năng là bài toán mà nhiều doanh nghiệp đang đi tìm lời giải.
"Phân loại "khách hàng" như thế nào? Xây dựng quy trình nuôi dưỡng ra sao? Quy trình tối ưu data khách hàng như thế nào? Chăm sóc khách hàng bằng cách nào?"
Giải đáp những thắc mắc kể trên - bà Vân Vũ - Trưởng phòng kinh doanh Bizfly - giới thiệu đến sự kiện giải pháp CRM Bizfly với đầy đủ chức năng về sales, marketing, quản lý sẽ quyết bài toán về quản lý dữ liệu khách hàng; qua đó đưa ra hướng đi rõ ràng cho câu chuyện bán hàng, nuôi dưỡng và chăm sóc; tăng khả năng "chốt deal" cho tuyển sinh và tăng lượng khách hàng tái đăng ký hoặc giới thiệu khách hàng mới.
"Trọn bộ giải pháp thúc đẩy truyền thông và bứt phá tuyển sinh cho ngành giáo dục - SMART EDU 5.0" giúp các đơn vị giáo dục ở Hà Nội có cái nhìn đúng và đầy đủ hơn về vai trò của chuyển đổi số,úp họ lựa chọn giải pháp về truyền thông, tuyển sinh và quản lý doanh nghiệp phù hợp nhất với mình; từ đó đưa đơn vị của mình tăng trưởng trong thời kỳ cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.
http://tintuc.vdong.vn/07/1445387.htmÁnh Dương
Theo Nhịp Sống Kinh Tế