Apple Project Titan khởi đầu từ năm 2014 nhưng tới nay vẫn chưa mang lại thành quả gì đáng kể cho công ty công nghệ Mỹ - Ảnh: Carscoops
Luigi Taraborrelli có kinh nghiệm 20 năm công tác tại Lamborghini, với chức vụ cao nhất là giám đốc phụ trách mảng khung gầm và động lực học xe của thương hiệu Ý.
Toàn bộ đội hình hiện tại của Lamborghini bao gồm Huracan, Aventador và Urus đều qua tay người này không ít, đó là chưa kể hàng loạt dự án đặc biệt khác của hãng như xe hybrid (Sian và hậu duệ Aventador/Huracan đang phát triển), Huracan Sterrato off-road sắp ra mắt, các dòng tên giới hạn như Centenario, Veneno hay cả xe concept như Asterion.
Tuy vậy, theo Bloomberg, kỹ sư người Ý đã rời Lamborghini để về đầu quân cho đại gia Thung lũng Silicon là Apple, cụ thể là để phục vụ dự án xe có tên "Project Titan" đã được họ đề ra từ giữa thập kỷ trước.
Có vẻ đại gia công nghệ Mỹ này đã nhận thấy tài năng của ông khi hợp tác với Lamborghini để làm ứng dụng cho phép người dùng quan sát Huracan EVO Spyder trên iOS trước đây.
Mục tiêu hiện tại Project Titan nhắm tới là một mẫu xe điện tự lái hoàn chỉnh không cần thao tác người dùng (đồng nghĩa cấp 4 trở lên) - Ảnh: TheStreet
Project Titan là dự án công phu và phức tạp thuộc diện bậc nhất của Apple, có khởi đầu đầy tham vọng, sau đó bị hủy và rồi lại quay trở lại. Dự án này nổi tiếng vì hướng đi... liên tục bị thay đổi, cùng với đó là hàng loạt lãnh đạo có tiếng trong làng xe toàn cầu đến rồi lại rời đi không rõ lý do.
Hồi đầu năm nay Apple đã mời Desi Ujkashevic, một lãnh đạo Ford kỳ cựu có 3 thập kỷ kinh nghiệm về làm giám đốc toàn cầu mảng kỹ thuật an toàn xe, trong đó bao gồm hệ thống tự lái. Xa hơn, cựu lãnh đạo mảng xe điện BMW là Ulrich Kranz cũng đã về dưới trướng Apple trong năm 2021.
Họ hiện làm việc cùng hàng trăm cựu kỹ sư tới từ Tesla, Volvo, Rivian, Mercedes-Benz, cùng đội ngũ lãnh đạo cấp cao từ Tesla, McLaren, Porsche và Aston Martin để cố gắng hoàn tất dòng xe điện tích hợp công nghệ tự lái ít nhất cấp 4 cho Apple dự kiến ra mắt trong thập kỷ này.
Ngày càng nhiều nhà sản xuất điện thoại nhảy vào ngành công nghiệp ôtô, trừ Samsung.
Xem thêm: mth.13690330192702202-cus-ort-ev-inihgrobmal-oad-hnal-uuc-iom-elppa-neid-ex-mal/nv.ertiout