vĐồng tin tức tài chính 365

15 năm cho 25.000 nụ cười

2022-07-30 12:05
15 năm cho 25.000 nụ cười - Ảnh 1.

Bé Đạt trên vai bố, với nụ cười tươi sau ca phẫu thuật - Ảnh: BTC

Smile Train là tổ chức nhân đạo hỗ trợ điều trị dị tật khe hở môi, vòm miệng lớn nhất thế giới vừa tổ chức họp báo, công bố cột mốc 25.000 ca phẫu thuật khe hở môi - vòm miễn phí tại Việt Nam, mang lại nụ cười cho nhiều em nhỏ.

Bé Nguyễn Thành Đạt (2 tuổi, trú tại thành phố Hải Phòng) là bệnh nhi thứ 25.000 được phẫu thuật điều trị tật khe hở môi, vòm miệng thành công của chương trình. Anh trai của Đạt cũng bị hở môi và trước đây đã được chữa trị bởi một đoàn từ thiện.

Mẹ của bé Đạt - chị Đào Thị Liên cho hay ý định ban đầu của gia đình là đợi đến khi có đoàn từ thiện quay lại để xin hỗ trợ điều trị cho bé Đạt. Tuy nhiên, trong 2 năm vừa qua không có chương trình từ thiện nào diễn ra tại Hải Phòng.

Cuối cùng, gia đình tình cờ đọc được thông tin về chương trình điều trị khe hở môi, vòm miễn phí do Bệnh viện Đa khoa Hà Đông (Hà Nội) đăng tải. Chị Liên và chồng đã lên đường đến bệnh viện chỉ vài ngày sau khi gọi điện tìm hiểu.

Sau khi được giới thiệu về chương trình của Smile Train, bố mẹ của Đạt đã đăng ký cho bé không một chút do dự, được các bác sĩ cùng với y tá tư vấn miễn phí cho gia đình về liệu trình điều trị cũng như các xét nghiệm cần thực hiện trước khi tiến hành phẫu thuật.

Chỉ sau 5 ngày kể từ lúc biết đến chương trình thì bé Đạt đã được phẫu thuật mà không tốn bất kỳ chi phí nào.

Sau phẫu thuật, các bác sĩ cũng như nhân viên bệnh viện tiếp tục hướng dẫn cho gia đình về cách chăm sóc. Mười ngày sau phẫu thuật, gia đình đã đưa em tới tái khám và nụ cười đã rạng rỡ trên khuôn mặt của em không còn chút tự ti nào.

Bác sĩ Đào Thiện Tiến - giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông - chia sẻ dị tật khe hở môi, vòm miệng là tật bẩm sinh phổ biến thứ hai trên thế giới. Nếu không có sự can thiệp, giúp đỡ kịp thời, cuộc đời của những em nhỏ và gia đình sẽ phải chịu những tổn thương về thể chất lẫn tinh thần.

“Chúng tôi đánh giá rất cao sự đóng góp của Smile Train, không chỉ trong việc hỗ trợ các chi phí phẫu thuật cho bệnh nhân mà còn trong công tác nâng cao nghiệp vụ cho các y, bác sĩ tại bệnh viện chúng tôi, thông qua những khóa đào tạo có giá trị và các chương trình chăm sóc toàn diện cho sự phát triển tối ưu của trẻ sau phẫu thuật”, bác sĩ Đào Thiện Tiến cho hay.

Cho đến nay, Smile Train đã thực hiện tổng cộng hơn 25.000 ca phẫu thuật khe hở môi - vòm miệng thành công tại Việt Nam, với khoảng 2.000 ca được thực hiện mỗi năm. Dù ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, số lượng ca phẫu thuật vẫn đạt mức cao là 2.400 và 1.400 ca trong năm 2020 và 2021.

Bà Kimmy Flaviano, phó chủ tịch khu vực Đông Nam Á, Smile Train, chia sẻ: “Chúng tôi tự hào rằng Smile Train đã đạt được cột mốc 25.000 ca phẫu thuật khe hở môi, vòm tại Việt Nam. Đây là minh chứng cho những nỗ lực chung từ gia đình bệnh nhân, các bác sĩ, đối tác bệnh viện và các nhà hảo tâm.

Tuy nhiên, vẫn còn đó những em nhỏ mắc khe hở môi - vòm miệng chưa được tiếp cận với điều trị an toàn và chất lượng. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Smile Train, tôi tin rằng từng ngày trôi qua, chúng tôi đang tiến gần hơn đến mục tiêu giúp các em nhỏ trên thế giới nhận được sự chăm sóc, điều trị xứng đáng".

TP.HCM: Phẫu thuật miễn phí cho trẻ bị dị tật khe hở môi, vòm miệng đến 20-5TP.HCM: Phẫu thuật miễn phí cho trẻ bị dị tật khe hở môi, vòm miệng đến 20-5

TTO - Từ hôm nay 16-5 đến hết ngày 20-5, Bệnh viện Răng hàm mặt trung ương (TP.HCM) sẽ tiếp nhận khám, tư vấn miễn phí 80 trẻ ở miền Trung và miền Nam bị dị tật khe hở môi, vòm miệng, trong đó có 70 trẻ đủ điều kiện phẫu thuật miễn phí.

Xem thêm: mth.42642658003702202-iouc-un-000-52-ohc-man-51/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“15 năm cho 25.000 nụ cười”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools