vĐồng tin tức tài chính 365

Người đàn bà đa tình bạc bẽo với chồng cũ

2022-07-31 05:38

Sáng 26/12/1999, đến giờ làm việc mà Ngưu Trường Giang chưa đến trực, lãnh đạo của anh ở chi nhanh điện lực huyện Lư Thị, tỉnh Hà Nam, gọi điện hỏi. Người nghe máy là vợ Giang, Tiêu Nguyệt Linh. Linh nói mấy hôm trước hai người cãi nhau, Giang giận dỗi mang theo 20.000 nhân dân tệ bỏ nhà đi. Lãnh đạo nghe xong không suy nghĩ nhiều, cử người trực thay Giang.

Giang thường trực sáu ngày liền rồi nghỉ bốn ngày. Ngày 21/9 Giang hết ca trực về nhà, sau đó không còn ai nhìn thấy anh. Người duy nhất quan tâm đến sự biến mát của Giang là chị gái, Ngọc Trân. Trân cùng người nhà đi tìm em trai hơn một tháng không được, đành phải báo cảnh sát.

Cảnh sát nhận được tin báo, trước hết đến nhà tìm Linh, nhưng Linh chỉ lặp lại những lời đã nói với sếp của chồng. Tìm đến người báo án, cuộc hôn nhân của vợ chồng Giang dần được hé lộ, khiến cảnh sát bị thuyết phục rằng đây chắc chắn không phải vụ mất tích thông thường.

Linh sinh năm 1964, cha mẹ đều là nông dân nghèo. Linh không được học hành, từ nhỏ đã phải theo cha mẹ ra đồng làm việc. Lớn lên vất vả nhưng Linh vẫn xinh đẹp, nhiều người theo đuổi. Họ thường xuyên mua quà, đồ ăn vặt cho cô và cả những đồ giá trị lớn khác. Linh nhận hết, dần bị mang tiếng đồn ác ý của người trong thôn.

Một lần Linh có việc đi tới huyện lị, bị cướp mất túi xách. Cô vừa đuổi theo vừa tri hô, một thanh niên đang ăn mì trong quán bên đường nghe thấy lập tức bỏ đũa đứng dậy xông ra. Người này chính là Giang.

Sau một hồi đuổi bắt, Giang lấy lại được túi xách của Linh, bắt được cả tên cướp rồi đưa đến đồn công an. Trả lại túi xách cho thiếu nữ xinh đẹp, Giang cho rằng mình sẽ không còn gặp lại Linh nữa. Không ngờ trong một lần đến nhà bạn, Giang gặp lại cô. Từ đó hai người thường xuyên qua lại với nhau, trở thành người yêu.

Lúc này, Trân, Chị gái Giang bắt đầu điều tra về Linh. Kết quả điều tra khiến Trân bất an. Đa số người dân trong thôn của Linh đều cho rằng cô gái này không đứng đắn, có quan hệ không rõ ràng với nhiều người đàn ông cùng lúc. Trân nói với Giang nhưng anh cho rằng đó chỉ là lời đồn ác ý của những người ghen tị với sắc đẹp của Linh. Giang nói, kể cả Linh có quá khứ không tốt, cũng nhất định cưới cô làm vợ.

Sau khi kết hôn, tình cảm của vợ chồng Giang rất tốt. Làm việc tại chi nhánh điện lực như Giang là mơ ước của rất nhiều người khi đó. Cuộc sống của họ dù không giàu có nhưng cũng không thiếu thốn gì. Cho đến khi hai đứa con lần lượt ra đời, Giang và Linh mới bắt đầu xuất hiện mâu thuẫn, tình cảm cũng từ từ rạn nứt.

Năm 1987, Giang phát hiện vợ ngoại tình với một người đàn ông họ Chu ở huyện lị. Chu chính là bạn làm ăn với Giang, hai người cùng hùn vốn kinh doanh. Việc phản bội chồng bị phát hiện, nhưng Linh lại không hề lo sợ hay ân hận mà còn tức giận nhất quyết li hôn.

Sau khi li hôn, Linh chuyển tới sống chung với Chu, nhưng chỉ một năm sau đã bắt đầu hối hận vì những thói xấu của Chu ngày càng lộ rõ. Năm 1989, Linh quay về tìm Giang xin lỗi, Giang cũng mềm lòng tha thứ. Hai người một lần nữa đăng kí kết hôn. Sau sóng gió lần này, Linh tỏ ra biết điều hơn rất nhiều. Nhờ thế, hai người tiếp tục sống với nhau được gần 10 năm, cho đến khi Ma Văn Kiệt xuất hiện.

Kiệt là em họ xa của Linh, kém Linh 10 tuổi, nhanh nhẹn tháo vát, dáng người khỏe mạnh. Năm 1998, Kiệt đến huyện này làm ăn, kinh doanh thuận lợi. Linh muốn góp vốn làm ăn với em họ. Giang ban đầu phản đối nhưng khi vợ thuyết phục nhiều lần, anh mềm lòng chấp thuận đưa tiền cho vợ làm ăn.

Từ đó Linh và Kiệt thường xuyên tiếp xúc với nhau, Kiệt cũng thường đến nhà Linh vì lí do công việc. Lúc này trong thôn lại có tin đồn về quan hệ giữa Linh và Kiệt, Giang nghe thấy chỉ cười cho qua. Giang cho rằng hai chị em Linh là họ hàng, hơn nữa còn làm ăn cùng nhau, cho nên cử chỉ hành vi có thể hơi thân mật hơn bình thường dẫn tới bị người khác hiểu lầm. Nhưng chị gái Giang không hề tin tưởng em dâu, khẳng định Linh và Kiệt có quan hệ ngoài luồng.

Nói chuyện với cảnh sát về sự biến mất của em trai, Trân khẳng định mình và Giang rất thân tình, chuyện gì cũng tâm sự, nên không thể có chuyện Giang bỏ nhà đi mà không nói với chị lời nào. Trân cho rằng em trai đã gặp chuyện bất trắc, và nhất định Linh và Kiệt có liên quan.

Tiêu Nguyệt Linh khi bị bắt. Ảnh: Toutiao

Tiêu Nguyệt Linh khi bị bắt. Ảnh: Toutiao

Cảnh sát bắt tay điều tra về Linh và Kiệt và phát hiện ra, tối 21/12, tức 5 ngày trước vụ mất tích của Giang, Kiệt uống rượu với bạn, đến gần 10h thì về, nhưng đêm đó không về nhà.

Theo lịch làm việc thì đến 12h đêm Giang mới hết ca trực, khoảng 3h sáng mới từ huyện lị về đến nhà, nhưng hôm đó có một công nhân trực ca sau đến nhận ca từ chiều tối nên 8h Giang đã bắt đầu về. Có hàng xóm của Linh nhìn thấy Kiệt từng vài lần đến nhà Linh vào buổi tối Giang đi trực không có nhà. Nếu đêm hôm đó Kiệt uống rượu xong đến nhà Linh, Giang về sớm đột xuất rất có thể sẽ bắt gặp Kiệt ở nhà mình.

Tại nhà vợ chồng Giang, cảnh sát phát hiện một số góc khuất khó phát hiện trong phòng vệ sinh có vết máu, được giám định ADN và cho kết quả là máu của Giang. Vài ngày sau khi Giang mất tích, Linh đi mua một con dao làm bếp mới, còn con dao cũ trong nhà đã biến mất.

Ngày 23/3/2000, cảnh sát mời Linh đến cơ quan điều tra. Sau vài tiếng thẩm vấn, Linh cúi đầu thừa nhận tội ác. 6h chiều 25/3, Kiệt cũng bị bắt. Ngày 26/3, các phần thì thể Giang được tìm thấy dưới một đoạn kênh.

Hồ sơ vụ án xác định, hai chị em Linh và Kiệt có cảm tình. Tối 21/12, Kiệt uống rượu xong đến nhà Linh, không ngờ bị Giang về sớm bắt gặp. Giang giận dữ xông vào đánh Kiệt. Thấy Linh xông vào can ngăn, Giang đè vợ xuống đất đánh liên tiếp.

Kiệt thấy vậy cầm ghế đập vào đầu Giang. Thấy Giang ngã xuống đất, cả Linh và Kiệt lại tiếp tục đập vào đầu Giang bằng tất cả những gì tìm thấy xung quanh. Khi Giang đã chết, Linh và Kiệt bàn nhau hủy thi diệt tích, kéo thi thể Giang vào nhà vệ sinh phân tách, cho vào nhiều bao tải nhân đêm tối mang đi vứt xác.

Ngày 21/9/2000, Linh và Kiệt bị tuyên án tử hình, thi hành án sau đó 7 tháng.

Khang Diệp (Theo Toutiao)

Xem thêm: lmth.7413944-uc-gnohc-iov-oeb-cab-hnit-ad-ab-nad-iougn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người đàn bà đa tình bạc bẽo với chồng cũ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools