Thời gian gần đây, pilates và nước hoa niche là hai cụm từ được giới trẻ dành nhiều sự quan tâm đặc biệt trên mạng xã hội. Nếu muốn dáng đẹp, dáng xinh thì lao tới phòng tập pilates, còn muốn vừa thơm vừa độc thì hội GenZ lại rủ tai nhau về nước hoa niche – những chai nước hoa được sản xuất với số lượng có hạn, pha thủ công và dĩ nhiên là… không rẻ.
Thế thì một cửa hàng mới ngay giữa trung tâm Vincom Center Đồng Khởi, độc quyền phân phối 20 dòng nước hoa Niche ở Việt Nam, rộng gấp đôi so với phòng nước hoa như trong Vlog của Trấn Thành, tưởng quen thuộc với khách hàng nhờ phong cách retro như ViinRiic giờ lại mang tinh thần mới rất GenZ sẽ còn xịn xò thế nào hơn nữa?
Tại sao lại phá cách với không gian và tinh thần rất GenZ?
ViinRiic Galeries De Parfums ra đời vào năm 2015, là boutique nước hoa đầu tiên và duy nhất mang đúng tinh thần và trải nghiệm nước hoa niche-indie quốc tế, chuyên nghiệp và an toàn, cũng là nơi mà mang đến giá trị trải nghiệm mua sắm khác lạ độc đáo, lẫn sự đáng tin nhất tại Việt Nam. Giới sưu tầm nước hoa và người mua sắm văn minh ưu ái gọi ViinRiic là thánh địa mùi hương tại Việt Nam.
Không dừng lại ở việc mang đến các sáng tạo thơm độc đáo, cao cấp, chính quy, ViinRiic tăng tính trải nghiệm bằng những ngôn ngữ thiết kế cửa hàng rất "lạ". Vượt qua những căn bản lối mòn là cửa hàng vật lí cao cấp với quầy "bar" hay "lab", ViinRiic đã đem đến cho khách hàng cảm giác mãn nhãn bằng các thiết kế phá bỏ định kiến về một cửa hàng.
Mới đây, thánh địa mùi hương có mặt tại Vincom Center Đồng Khởi, địa điểm mua sắm cao cấp, nhộn nhịp và trẻ trung nhất Sài Gòn. Tại đây, một cửa hàng mang phong cách Avent Garde rất GenZ với tường gạch xám – xanh, ưu tiên những mùi hương GenZ tại vị trí trung tâm như EX NIHILO, Aterlier Materi, Histoires De Parfumes,… kèm theo đó là những nhà hương Niche đang được yêu mến bậc nhất như Roja, Amouage,.. vẫn được dành những góc riêng biệt rất sang trọng đậm màu ViinRiic.
Chia sẻ về phong cách đậm chất GenZ trong cửa hàng mới này, anh Eric Trần – một trong hai người sáng lập nên ViinRiic chia sẻ:
"Chúng ta thường hiểu rằng, GenZ là một cái gì đó bứt phá, vượt quá giới hạn, vượt qua các rào cản hay một chuẩn mực từ trước giờ mọi người vẫn cho rằng không hề thay đổi được. Thì ViinRiic - Vincom Đồng Khởi đã phá vỡ định kiến về một cửa hàng vật lí thông thường, quầy kệ chỉn chu mà mọi người hoặc những khách hàng cao cấp thường hay thấy. Chúng tôi lấy cảm hứng và sử dụng luôn chất liệu gạch block để phá vỡ những định kiến về loại vật liệu bình dân này và đặt nó đúng vào vị trí để nó trở nên hữu dụng, xinh đẹp, sang trọng.
Cũng như các thương hiệu lớn, từ thời trang, trang sức… hiện nay, tệp khách hàng GenZ đã được quan tâm rất nhiều, thậm chí được nghiên cứu sâu sắc để khai thác mạnh. ViinRiic cũng thế, cũng đã thay đổi cách tiếp cận bằng ngôn ngữ thiết kế khác lạ cửa hàng, chill hơn, thời thượng hơn bắt kịp xu hướng hơn. GenZ và ViinRiic hướng tới, không chỉ là các thương hiệu được lựa chọn phân phối nữa, mà thay đổi luôn về mặt thị giác.
GenZ rồi cũng sẽ lớn lên trở thành một "người lớn" vì vậy ViinRiic vẫn luôn giữ cái core cửa hàng đúng chuẩn mực luxury và tinh thần GenZ đó chính là cách tiếp cận, thiết kế, phong cách, trải nghiệm…".
Và vẫn giữ nguyên tinh thần ViinRiic, người yêu mùi hương có thể đặt lịch hẹn trước cho những buổi trò chuyện về mùi hương riêng và chu đáo cùng những chuyên gia mùi hương của thánh địa thơm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự do ghé thăm hệ thống các cửa hàng nước hoa cao cấp của ViinRiic tại 2 đầu Sài Gòn và Hà Nội, tổng cộng 6 điểm đến, để chủ động tìm hiểu và khám phá cho mình những sáng tạo thơm mang dấu ấn "chữ kí" riêng biệt. Đầy đủ ngần ấy những tên tuổi thơm rạng danh thế giới tề tựu, song ở mỗi boutique ViinRiic, bạn sẽ có trải nghiệm khác biệt, bởi mỗi thánh địa thơm lại có một ngôn ngữ thiết kế độc đáo riêng.
Giữ vững tinh thần Niche giữa lòng Sài Gòn: Giữa Vincom tấp nập nhưng vẫn có một góc riêng rất Indie
Nhiều người đặt câu hỏi, nếu đưa nước hoa niche vào trong một trung tâm thương mại đông đúc như Vincom: có khi nào phần thương mại sẽ đánh mất tinh thần niche hay không?
Câu trả lời là không. Bởi dù rất GenZ hay tọa lạc ở nơi đông đúc giữa lòng Sài Gòn như Vincom Đồng Khởi thì ViinRiic vẫn có một góc rất riêng, kín đáo và riêng biệt.
Tại không gian thơm độc đáo và chuyên nghiệp này, bỏ lại những khái niệm thơm lối mòn và "đồng phục", chúng ta có cơ hội thưởng thức các sáng tạo thơm thẩm mỹ từ các nghệ sĩ điều hương tài năng quốc tế như Atelier Materi, Pierre Guillaume, Jovoy Paris, Affinessence, Histoires De Parfums… Chắc chắn, cùng là mùi hương, song những lọ nước hoa ViinRiic sưu tầm và lựa chọn cho bạn sẽ rất khác. Ở thánh địa mùi hương, chúng ta sẽ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, không bao giờ cạn kiệt cảm hứng, bởi nước hoa không đơn thuần chỉ là thơm, mà còn là những câu chuyện giàu văn hoá và cảm xúc.
Từ thời điểm mới ra đời cho tới hiện tại, 8 năm sau đó, những người sáng lập ra ViinRiic vẫn không ngừng dịch chuyển để trải nghiệm và kết nối các nghệ sĩ điều hương tài năng toàn cầu, mục đích sưu tầm những thương hiệu mùi hương giá trị như Roja Parfums, Clive Christian, Les Liquides Imaginaires, UNUM, Matiere Premiere…để làm giàu thêm bộ sưu tập nước hoa của người yêu hương nước Việt.
Ngọc Tú
Theo Trí Thức Trẻ