vĐồng tin tức tài chính 365

Ten Hag bổ sung nhà vô địch Champions League vào hàng ngũ MU

2022-07-31 16:36

Benni McCarthy, 44 tuổi đã từ chức HLV trưởng AmaZulu vào tháng 3 sau khi giúp CLB có trụ sở tại Durban (Nam Phi) này giành suất dự CAF Champions League.

Và Manchester United đã tăng cường đội ngũ trợ lý cho HLV Erik Ten Hag bằng cách bổ nhiệm cựu tiền đạo người Nam Phi Benni McCarthy làm HLV đội 1 “quỷ đỏ”.

Suốt tuần qua, McCarthy đã đàm phán với Manchester United về việc đảm nhận một vai trò ở Old Trafford. Và việc bổ nhiệm McCarthy đã được “quỷ đỏ” xác nhận.

Benni McCarthy là một fan cuồng nhiệt của MU từ khi còn nhỏ. Nhưng chính ông từng ghi 2 bàn vào lưới MU giúp Porto của Jose Mourinho loại MU của Sir Alex Ferguson khỏi Champions League năm 2004. Trong năm đó, McCarthy vô địch Champions League cùng Porto.

Ten Hag bổ sung nhà vô địch Champions League vào hàng ngũ MU ảnh 2

Benni McCarthy sẽ làm trợ lý cho Erik Ten Hag tại Man Utd. ẢNH: GETTY

Benni McCarthy là bạn thân của trợ lý Ten Hag, Mitchell van der Gaag. Họ sẽ cùng với cựu HLV tuyển Anh Steve McClaren tạo thành dàn trợ lý hùng hậu cho Ten Hag ở MU.

McCarthy sẽ mang đến nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao cho các sao MU, sau khi ông từng có 6 năm thi đấu tại Premier League trong màu áo Blackburn và West Ham .

Benni McCarthy cũng từng chơi bóng cho CLB cũ của Ten Hag là Ajax. Gia nhập Ajax vào năm 1997, Benni McCarthy có 1 chức vô địch Eredivisie và 2 cúp quốc gia Hà Lan.

McCarthy sau đó đã có bốn năm ở Tây Ban Nha chơi cho Celta Vigo trước khi chuyển đến Bồ Đào Nha với Porto, nơi anh trở thành một phần quan trọng trong đội hình của Jose Mourinho chinh phục Champions League.

Tiền đạo sinh ra ở Cape Town Benni McCarthy đã lập cú đúp trong chiến thắng 2-1 của Porto trước MU tại tứ kết lượt đi Champions League trên sân Dragao.

Chiến thắng này đã thiết lập một cuộc đối đầu đáng nhớ ở Old Trafford trong trận lượt về, kết thúc bằng việc Mourinho nhảy múa và trượt trên mặt cỏ ngoài đường biên để ăn mừng, sau khi Porto hạ gục MU nhờ bàn gỡ hòa ở phút cuối của Costinha sau cú đá phạt của McCarthy bị thủ môn Tim Howard bắt không dính.

Ten Hag bổ sung nhà vô địch Champions League vào hàng ngũ MU ảnh 3

Ten Hag đã hoàn thành dàn trợ lý khủng phục vụ cho mục tiêu đưa Man United trở lại vinh quang. ẢNH: GETTY

McCarthy nhớ lại: “Tôi ủng hộ Man United và luôn muốn chơi cho họ. Tôi yêu những cầu thủ như Mark Hughes, Andy Cole và Ryan Giggs. Vì vậy, tôi đã rất đau lòng khi ghi hai bàn vào lưới Man United.

Giấc mơ của tôi là một lần được ghi bàn tại Old Trafford nhưng không phải để loại United. Tôi đã bị Jose Mourinho “đánh như búa bổ” sau trận đấu vì tôi không hài lòng lắm. Mourinho nói với tôi rằng nếu tôi không vui lên, tôi sẽ không bao giờ được chơi trong đội của ông ấy nữa."

Ở mùa giải đó, ngoài chức vô địch Champions League, Porto còn vô địch Bồ Đào Nha. Cuối mùa giải, Mourinho rời Porto đến Chelsea, còn McCarthy có sáu năm ở Premier League, đầu tiên anh chuyển đến Blackburn vào năm 2006 và sau đó là chơi cho West Ham trong bốn mùa giải tại Ewood Park.

McCarthy kết thúc sự nghiệp cầu thủ trong màu áo CLB Whitehill Waters của Scotland vào mùa hè năm 2014. Ngay năm sau, Benni McCarthy chuyển sang công tác huấn luyện bằng cách trở thành một phần trong đội ngũ trợ lý của Alan Stubbs tại Hibernian.

Ten Hag bổ sung nhà vô địch Champions League vào hàng ngũ MU ảnh 4
Benni McCarthy sẽ mang lại nhiều kinh nghiệm trong việc giúp các cầu thủ Man United ghi bàn. ẢNH: GETTY

Sau đó, Benni McCarthy đã dành một năm tại CLB Bỉ Sint-Truiden trước khi trở lại Nam Phi vào tháng 6-2017 để trở thành HLV của Cape Town City và AmaZulu.

Xem thêm: lmth.376196tsop-um-ugn-gnah-oav-eugael-snoipmahc-hcid-ov-ahn-gnus-ob-gah-net/nv.olp

“Ten Hag bổ sung nhà vô địch Champions League vào hàng ngũ MU”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools