vĐồng tin tức tài chính 365

Tạm giữ hai thanh niên ở Đắk Lắk mua máy in màu để làm giả giấy tờ

2022-07-31 19:02

Ngày 31-7, thông tin từ Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05), Công an tỉnh Đắk Lắk cho hay vừa phối hợp với Công an huyện Ea H’leo triệt phá một nhóm đối tượng chuyên sản xuất các loại giấy tờ giả.

Tạm giữ hai thanh niên ở Đắk Lắk mua máy in màu để làm giả giấy tờ ảnh 1

Hai thanh niên tại cơ quan công an

Theo kết quả điều tra ban đầu, qua công tác nắm tình hình, PA05, Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện một nhóm đối tượng có hành vi làm giả, mua bán tài liệu của cơ quan tổ chức trên trên địa bàn huyện Ea H’leo.

Ngay sau đó, đơn vị này phối hợp với các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh và Công an huyện Ea H’leo vào cuộc xác minh, qua đó xác định Đỗ Trung Kiên (26 tuổi) và Nguyễn Thành Long (22 tuổi) - cùng trú ở huyện Ea H’leo là hai đối tượng liên quan.

Lực lượng công an đã tiến hành bắt và khám xét nơi ở của 2 đối tượng này.

Tại cơ quan công an, Kiên khai nhận, năm 2021 đã lên mạng xem và thấy việc làm giả giấy tờ đem lại lợi nhuận cao nên đã đặt mua máy móc, thiết bị rồi cùng Long làm giả giấy tờ.

Bước đầu công an đã làm rõ, các loại giấy tờ mà Kiên và Long làm giả chủ yếu là các loại bằng cấp, chứng chỉ, giấy phép lái xe, CCCD, CMND… Và đây là đường dây làm giả các loại giấy tờ đầu tiên được phát hiện tại tỉnh Đắk Lắk.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, công an thu giữ 3 máy tính, 2 máy in màu, 1 máy ép nhựa dẻo, gần 300 thẻ nhựa có in chữ giấy phép lái xe, cùng rất nhiều loại giấy tờ, tài liệu có liên quan.

Xem thêm: lmth.496196tsop-ot-yaig-aig-mal-ed-uam-ni-yam-aum-kal-kad-o-nein-hnaht-iah-uig-mat/nv.olp

“Tạm giữ hai thanh niên ở Đắk Lắk mua máy in màu để làm giả giấy tờ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools