vĐồng tin tức tài chính 365

Giảm 2% thuế giá trị gia tăng hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó

2023-07-01 03:29

Cộng đồng doanh nghiệp cho rằng đây là nguồn trợ lực kịp thời, giúp nhiều doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn này.

6 tháng đầu năm nay, sức tiêu thụ của Công ty cổ phần xi măng Quán Triều, Thái Nguyên đã giảm tới trên 50% so với cùng kỳ năm trước. Việc giảm thêm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng sẽ là cơ hội để doanh nghiệp này giảm giá bán sản phẩm kích cầu thêm tiêu dùng từ khách hàng

Trung bình mỗi tháng Công ty FAURECIA INTERIOS Sytems Việt Nam được giảm 1 tỷ đồng tiền thuế. Năm trước, việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng đã giúp doanh nghiệp tăng tiêu thụ sản phẩm. Doanh nghiệp duy trì được sản xuất, tiếp tục trả được lương cho người lao động, giảm bớt khó khăn tài chính hậu COVID-19 mà nhiều doanh nghiệp đang phải đối mặt.

Giảm 2% thuế giá trị gia tăng hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó - Ảnh 1.

Giảm 2% thuế giá trị gia tăng hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó. (Ảnh minh họa - Ảnh: Báo Đầu tư)

Ông Park Sang Ki - Tổng giám đốc Công ty RFTECH Thái Nguyên đánh giá: "Chính sách giảm thuế giá trị gia tăng không những tác động tích cực đến toàn thị trường mà còn hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp như chúng tôi trong việc vận hành vốn hiệu quả. Hỗ trợ hoạt động đầu tư của các doanh nghiệp được thuận lợi góp phần vào sự tăng trưởng của các doanh nghiệp. Chúng tôi hy vọng Chính phủ Việt Nam xem xét tăng thêm thời gian giảm thuế để giúp doanh nghiệp có thêm cơ hội duy trì, phục hồi sản xuất và mở rộng kinh doanh".

Giảm thuế giá trị gia tăng là biện pháp trợ lực tài chính mạnh mẽ của Chính phủ, với sự đồng hành của Quốc hội sẽ tạo động lực để doanh nghiệp có thêm sức đề kháng phục hồi và phát triển. Ngoài ra, việc giảm thuế giá trị gia tăng còn gián tiếp khuyến khích tiêu dùng, góp phần kiềm chế lạm phát.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.44851608103603202-ohk-touv-peihgn-hnaod-ort-oh-gnat-aig-irt-aig-euht-2-maig/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giảm 2% thuế giá trị gia tăng hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools