vĐồng tin tức tài chính 365

TP Hồ Chí Minh: Khơi dậy tiềm lực kinh tế nông nghiệp với sản phẩm OCOP

2023-07-01 07:06

Tối 30/6, UBND TP Hồ Chí Minh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP tổ chức Lễ công bố và trao quyết định công nhận sản phẩm đạt chứng nhận OCOP. Đây là những sản phẩm thuộc chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" của ngành nông nghiệp Việt Nam (gọi tắt là Chương trình OCOP - One Commune One Product).  

TP Hồ Chí Minh: Khơi dậy tiềm lực kinh tế nông nghiệp với sản phẩm OCOP - Ảnh 1.

Ông Đinh Minh Hiệp, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Hồ Chí Minh phát biểu tại Lễ trao chứng nhận sản phẩm OCOP tối 30/6.

Ông Đinh Minh Hiệp, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Hồ Chí Minh cho biết, việc triển khai chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" có ý nghĩa to lớn trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo, tạo ra công ăn việc làm, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân và thực hiện có hiệu quả nhóm tiêu chí "Kinh tế và hình thức tổ chức sản xuất" trong xây dựng nông thôn mới.

UBND TP Hồ Chí Minh đã công bố và trao quyết định công nhận sản phẩm OCOP năm 2022 cho 39 sản phẩm, trong đó có 15 sản phẩm đạt OCOP 4 sao và 24 sản phẩm đạt OCOP 3 sao. Nhiều sản phẩm được công nhận đợt này đã xuất khẩu sang nhiều thị trường như Hoa Kỳ, châu Âu, Australia…

Trong đó, huyện Cần Giờ có 6 sản phẩm, huyện Bình Chánh có 8 sản phẩm, huyện Hóc Môn có 17 sản phẩm và huyện Củ Chi có 8 sản phẩm. Tất cả đều đạt chứng nhận OCOP từ 3-4 sao.

TP Hồ Chí Minh: Khơi dậy tiềm lực kinh tế nông nghiệp với sản phẩm OCOP - Ảnh 2.

Trao chứng nhận cho các doanh nghiệp có sản phẩm đạt chuẩn OCOP 2023.

Ông Lư Nguyễn Xuân Vũ, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Xuân Nguyên (huyện Bình Chánh) - doanh nghiệp có 4 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao cho biết: "Chúng tôi phải trải qua nhiều cấp đánh giá (huyện, tỉnh, Trung ương) với Hội đồng đánh giá chuyên nghiệp gồm nhiều ngành: Y tế, công thương, tài chính, môi trường…. Riêng sản phẩm OCOP hạng từ 4 sao trở lên phải có những chứng nhận hệ thống quản lý tiên tiến như VietGAP, HACCP, ISO...".

Hiện chương trình OCOP tại TP Hồ Chí Minh đã được mở rộng hơn về phạm vi, tạo điều kiện cho các chủ thể sản xuất, gồm hộ sản xuất, hợp tác xã, tổ hợp tác, doanh nghiệp ở tất cả quận, huyện, TP Thủ Đức tham gia (giai đoạn trước giới hạn phạm vi ở 5 huyện ngoại thành).

Sự mở rộng này nhằm tạo điều kiện cho các chủ thể sản xuất được tham gia đánh giá OCOP, đặc biệt là các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm chế biến có thế mạnh của TP Hồ Chí Minh đang tập trung nhiều ở các huyện Bình Chánh, Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè và TP Thủ Đức.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.61205342203603202-poco-mahp-nas-iov-peihgn-gnon-et-hnik-cul-meit-yad-iohk-hnim-ihc-oh-pt/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP Hồ Chí Minh: Khơi dậy tiềm lực kinh tế nông nghiệp với sản phẩm OCOP”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools