Trong nhiều thập kỷ đã qua, vị trí top 3 thương hiệu xe sang danh giá nhất toàn cầu đều tới từ Đức là Mercedes-Benz, Audi và BMW.
Trong nhóm này, Mercedes-Benz luôn có ưu thế hơn các đối thủ của mình khi họ hồi sinh thương hiệu con Maybach để khai phá phân khúc siêu sang từ năm 2002.
Từ đầu thập kỷ 2020, đã có nhiều thông tin khẳng định Audi và BMW đều đang cân nhắc triển khai các thương hiệu con tương tự để đối đầu lại Mercedes-Maybach.
Tới tuần này, thành viên diễn đàn i5talk đã phát hiện bằng chứng cụ thể đầu tiên thể hiện quyết tâm từ phía BMW.
Cụ thể, thương hiệu xứ Bavaria đã đăng ký bản quyền logo Alpina cùng logo BMW Alpina hoàn toàn mới. Alpina là một hãng tùy biến chuyên thực hiện các phiên bản hiệu suất cao cao cấp của các dòng xe BMW.
Tập đoàn BMW, vào tháng 3-2022, đã thâu tóm công ty này và khẳng định họ sẽ hoạt động độc lập như bình thường cho tới hết năm 2025.
Qua mốc thời gian trên, Alpina sẽ chính thức được tích hợp vào đội hình BMW. Xét tới vị trí xe Alpina cũng như mức giá của chúng trên thị trường từ trước tới nay, các phiên bản BMW Alpina sẽ đứng đầu đội hình thương hiệu Đức.
Trong một buổi phỏng vấn với tờ CarSales của Úc, phó chủ tịch mảng xe sang của BMW là Christian Tschurtschenthaler từng hé lộ việc họ có thể đưa Alpina lên tầm cao mới.
Mục tiêu của BMW khi thâu tóm Alpina là thu hẹp cầu nối giữa các dòng sản phẩm BMW và các dòng xe Rolls-Royce, một thương hiệu khác hiện cũng đang do hãng xe Đức sở hữu.
Vị trí của Alpina, theo tuyên bố nói trên, không khác gì vị trí Maybach khi nằm dưới các hãng xe siêu sang thuần túy (Rolls-Royce, Bentley) nhưng cao hơn xe sang thường (Mercedes-Benz, Audi, BMW hay Lexus.
Thương hiệu con này có thể đứng cao hơn cả đội hình hiệu suất cao BMW M hiện tại hoặc ít nhất là ngang hàng với mỗi bên theo đuổi một triết lý riêng.
Không phải tốn quá nhiều tiền cho một chiếc xe chất lượng. Những thương hiệu ô tô tốt nhất năm 2023 tại Mỹ theo đánh giá của Consumer Reports sẽ là gợi ý.